Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Thương mại điện tử đang tạo niềm tin cho người tiêu dùng?

Thương mại điện tử đang tạo niềm tin cho người tiêu dùng?

Trong năm 2014, cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (VECITA) cùng với hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiêu chuẩn hoá quy trình kinh doanh trên Internet.


Thương mại điện tử đang tạo niềm tin cho người tiêu dùng?

Còn khá nhiều người tiêu dùng chưa hài lòng với dịch vụ mua sắm trực tuyến.

Hiện thời, vẫn còn một số trở ngại khi mua sắm hàng hoá – dịch vụ trên mạng

như rò rỉ thông tin cá nhân, giá bán chưa tốt, sản phẩm kém chất lượng…


Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cần cố gắng trong việc tạo niềm tin cho khách hàng.


Theo nhận xét của tổ chức thẻ tín dụng VISA, các thị trường mới nổi như Việt Nam sẽ có điều kiện tốt để phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Điều quan trọng là cơ quan quản lí và doanh nghiệp kinh doanh cần thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng với phương thức mua sắm – thanh toán trực tuyến.


Tuy nhiên, theo khảo sát của VISA thì khách hàng mua sắm trực tuyến vẫn còn lo lắng về bảo mật; sợ chất lượng hàng mua trên mạng không đúng với quảng cáo… Đặc biệt, khách hàng sợ nhất nếu người bán sử dụng thông tin của thẻ thanh toán vào mục đích khác.


Theo ghi nhận của VECOM thì có một số website kinh doanh TMĐT không an toàn và có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng. Một số người tiêu dùng còn dễ dãi trong việc cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, thông tin thẻ ngân hàng...


"Trở ngại về thanh toán trực tuyến trước đây đã không còn, hiện nay thương mại điện tử có trở ngại mới là an ninh thông tin cho người tiêu dùng". Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng đại diện VECOM phía Nam


Người tiêu dùng khi mua hàng hoá trực tuyến nên giao dịch ở các website chính thức, có hình thức thanh toán an toàn (qua ngân hàng hoặc cổng thanh toán hợp pháp).


Khi nhận xét về tình hình kinh doanh TMĐT, ông Nguyễn Thanh Hưng, phó chủ tịch VECOM cho biết, việc sợ lộ thông tin cá nhân đang trở thành một trong các yếu tố trở ngại cho giao dịch trên mạng. Các website TMĐT cần nâng chất lượng, áp dụng tiêu chuẩn mua sắm trực tuyến… nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng.


Theo báo cáo tổng quan về ngành TMĐT năm 2013, có một số trở ngại khi mua sắm online được ghi nhận lại: sản phẩm kém chất lượng, giá không tốt, dịch vụ giao nhận không đạt chuẩn, người tiêu dùng lo ngại bị đánh cắp thông tin cá nhân…


VECOM đã phối hợp cùng với trung tâm Phát triển TMĐT (EcomViet) thuộc VECITA xây dựng hệ thống tiêu chuẩn trong giao dịch TMĐT với tên gọi SafeWeb. Các website TMĐT thuộc phạm vi cấp nhãn tín nhiệm SafeWeb bao gồm B2C (Business to Consumer), sàn giao dịch TMĐT và nhóm mua (Group-on).


Bà Bùi Thị Thanh Hằng, phó giám đốc trung tâm EcomViet tư vấn thêm, nhãn tín nhiệm SafeWeb sẽ giúp cho các doanh nghiệp TMĐT xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng. Thông qua chương trình SafeWeb, Ecom Việt sẽ giúp doanh nghiệp thẩm định toàn bộ tiêu chuẩn của website TMĐT, tiêu chuẩn hoá quy trình kinh doanh…


Theo thống kê của VECITA, hiện thời có khoảng 18 triệu người Việt có thói quen mua sắm online, chiếm hơn 50% tổng số người Việt có sử dụng internet. Số tiền mà người Việt mua sắm online ước tính khoảng 120 USD (khoảng 2,5 triệu đồng), bằng 30% so với Indonesia và chỉ bằng 18% so với Trung Quốc.



Các lưu ý cần quan tâm cho việc bảo mật tài khoản Google

Các lưu ý cần quan tâm cho việc bảo mật tài khoản Google

Bài viết này sẽ nêu lên những thay đổi quan trọng mà bạn có thể làm để cải thiện tính bảo mật cho tài khoản Google của mình. Nếu là một người thường xuyên sử dụng Internet thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sở hữu cho mình ít nhất một tài khoản Google phải không? Đơn giản vì ta sử dụng rất nhiều các sản phẩm từ Google trên Internet như Google Search, Gmail, Chrome...


Các lưu ý cần quan tâm cho việc bảo mật tài khoản Google


Với một tài khoản Google, bạn có thể sử dụng được hầu hết các sản phẩm của Google như Gmail, Play, Youtube... Do đó, tài khoản Google rất quan trọng và bạn cần nền biết cách bảo mật tài khoản để tránh bị mất cấp hoặc rò rỉ thông tin trên Internet.


Google cũng hiểu rõ điều này và luôn cung cấp các giải pháp để người dùng tăng tính bảo mật cho tài khoản. Bài viết này sẽ nêu lên những thay đổi quan trọng mà bạn có thể làm để cải thiện tính bảo mật cho tài khoản Google của mình.


1. Xác minh 2 bước (2-Step Verification)


2-Step Verification là tính năng bảo vệ 2 lớp cho tài khoản Google. Kẻ xấu không thể làm gì khi chỉ có một tài khoản và mật mã riêng của bạn vì phải vượt qua thêm một “lớp” bảo mật thứ 02 gắn liền với thiết bị cầm tay của bạn.


Tính năng này đòi hỏi người sử dụng phải khai báo số điện thoại thật của người sử dụng, vì thế nó sẽ gắn liền với tính riêng tư của người dùng. Và nếu không thích, bạn có thể bỏ qua.


Lời khuyên: Nên kích hoạt nó.


2. Tính năng chia sẻ gợi ý người dùng (Shared Endorsements)


Tính năng Shared Endorsements của Google kết hợp chặt chẽ mọi sinh hoạt của người sử dụng dịch vụ của Google để quảng cáo cho công ty. Vì thế, nếu bạn “+1”, theo dõi, review hoặc chia sẻ một sản phẩm hay công ty, bạn có thể là tạm thời là một “posterboy” mới cho sản phẩm hoặc công ty đó.


Lời khuyên: Nên tắt nó đi.


3. Email từ Google+


Tính năng mới này của Google cho phép những người đang theo dõi bạn trên Google+ có thể gửi email trực tiếp đến chính địa chỉ Gmail của bạn.Tính năng này có thể khá hữu ích nếu như bạn muốn liên lạc với một người nào đó mà bạn thích trên Google+. Song, ngược lại, bất kì ai giờ cũng có thể gửi mail thẳng tới Gmail của bạn, miễn là họ theo dõi bạn trên Google+.


Lời khuyên: Nên tắt nó đi.


4. Lịch sử duyệt web (Google Web History)


Google Web History sẽ lưu lại tất cả mọi thứ mà bạn tìm kiếm hay duyệt trên Chrome. Tính năng này có lẽ hữu ích nếu bạn muốn xem lại lịch sử các địa chỉ duyệt mà bạn đã lướt qua trước đó. Tuy nhiên, nếu lo ngại về tính riêng tư của mình, bạn cũng có thể tắt nó đi


Lời khuyên: Nên tắt nó đi.


5. Quyền về tài khoản (Account Permissions)


Google cung cấp cho người dùng một trang thiết lập riêng về các quyền khai tác tài khoản Google có tên là The Account Permissions. Điều này cho phép người dùng cấp phép sử dụng tài khoản cho các dịch vụ và ứng dụng của Google hoặc đã đăng ký.


Bạn có thể sử dụng trang web này để kiểm tra các ứng dụng, dịch vụ và các thiết bị có thể truy cập vào tài khoản Google của bạn, và cũng thu hồi truy cập một lần nữa.


Lời khuyên: Bạn nên kiểm tra thường xuyên.


6. Các hoạt động gần đây (Recent activity)


Các lưu ý cần quan tâm cho việc bảo mật tài khoản Google


Trang Recent activity sẽ thống kê các hoạt động có liên quan đến tài khoản của bạn như tạo, thay đổi hoặc xóa mật khẩu.


Lời khuyên: Bạn nên kiểm tra thường xuyên


7. Ứng dụng mật khẩu (App Passwords)


App Passwords của Google cho phép người dùng sử dụng một mật khẩu phụ khi chương trình hay ứng dụng nào đó không hỗ trợ tính năng 2-Step Authentication. Tính năng này cho phép người dùng thiết lập và tạo ra những mật khẩu phụ để có thể sử dụng khi cần.


Lời khuyên: Bạn nên kiểm tra thường xuyên và loại bỏ nếu không cần thiết nữa.


8. Vô hiệu hóa Google+


Các lưu ý cần quan tâm cho việc bảo mật tài khoản Google


Nếu bạn không sử dụng dịch vụ mạng xã hội của Google, bạn có thể muốn vô hiệu hóa nó. Google sẽ tạo sẳn cho bạn một tài khoản trên Google+ khi bạn tạo mới một tài khoản Google.


Lời khuyên: Nếu không sử dụng, hãy vô hiệu nó.


9. Thay đổi mật khẩu


Việc làm khá cần thiết cho bạn khi ai đó lừa bạn cung cấp mật khẩu tài khoản hoặc bạn có nghi ngờ về thống kê các hoạt động gần đây của tài khoản.


Lời khuyên: Thay đổi ngay khi cần thiết.



Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone

Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone

Thao tác giúp xóa từng tin nhắn thay vì phải xóa cả đoạn hội thoại hoặc chuyển tiếp nhanh nội dung tin nhắn đến một địa chỉ mới.


Không chỉ mang đến giao diện mới mẻ, iOS 7 còn được Apple cập nhật một số tính năng hữu dụng. Dưới đây là hướng dẫn chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên thiết bị chạy iOS 7.


Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone

Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone.


Đầu tiên người dùng cần mở đoạn hội thoại chứa tin nhắn cần chuyển tiếp hay xóa. Bước hai, chạm hai lần liên tiếp hoặc giữ khoảng 3 giây vào tin nhắn đó cho đến khi cửa sổ nhỏ “Sao chép | Thêm…” (Copy | More…) hiện lên.


Một loạt vòng tròn nhỏ được đặt bên cạnh các đoạn hội thoại, người dùng có thể chọn một hoặc nhiều tin nhắn cần tương tác bằng cách bấm vào vòng tròn đó. Góc dưới của màn hình bao gồm biểu tượng thùng rác ở bên trái để xóa tin nhắn đã chọn hoặc biểu tượng mũi tên ở bên phải cho phép chuyển tiếp tin nhắn.


Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone


Với các bước trên, người dùng có thể dễ dàng xóa từng tin nhắn thay vì phải xóa toàn bộ đoạn hội thoại. Công cụ chuyển tiếp cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian thay vì phải thực hiện thao tác sao chép rồi dán.


Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone


Tính năng nói trên chỉ áp dụng cho các thiết bị chạy iOS 7. Ngoài ra khi chọn tin nhắn ở bước hai, không bấm vào các con số, email... có màu xanh gạch chân do khi đó máy sẽ đưa ra tùy chọn khác.



Hành trình 2 năm "lột xác" của Asus Transformer

Hành trình 2 năm "lột xác" của Asus Transformer

Transformer Book Trio hoạt động như một chiếc laptop chạy Windows 8 khi lắp bàn phím. Còn nếu tháo rời, phần thân màn hình trở thành chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.


Khởi đầu với đầy hoài nghi vào giữa năm 2012 nhưng laptop biến hình đang dần chứng tỏ chỗ đứng trên thị trường máy tính. Nằm trong danh sách đề cử laptop nổi bật năm của Số Hóa Tech Awars 2013, Asus Transformer Book Trio là minh chứng cho xu hướng mới, công nghệ mới của thị trường máy tính.


Ý tưởng và xu hướng hình thành


Sự xuất hiện của Windows 8 và bước lớn mạnh của tablet là lý do chính khai sinh ra dòng máy tính biến hình. Xuất hiện đồng loạt tại triển lãm Computex 2012, các thiết bị như vậy khá đa dạng về kiểu dáng từ bàn phím tháo rời của Asus dòng Transformer, xoay màn hình 360 độ của Lenovo, hai màn hình Asus Taichi hay bàn phím trượt của Toshiba và Sony.


Hành trình 2 năm "lột xác" của Asus Transformer

Asus Transformer Pad là một trong những sản phẩm tiên phong cho kiểu dáng bàn phím rời.


Ít lâu sau, dạng sản phẩm bàn phím rời có ưu thế bởi tính di động tốt hơn cũng như chi phí đỡ tốn kém hơn so với các dạng còn lại. Tuy nhiên, cách đây gần 2 năm, sự biến đổi đơn giản nằm ở phần thiết kế khi bàn phím có thể tháo rời. Phần lớn các máy đều chạy hệ điều hành Android và tính năng phụ trợ cho công việc không thực sự rõ ràng.


Đáp ứng nhu cầu sử dụng như tablet và netbook


Để cạnh tranh và tiến tới mục tiêu thay thế máy tính bảng và máy tính xách tay, Asus hiểu rõ họ cần làm được nhiều hơn so với Transformer Pad. Ngoài việc sử dụng như một chiếc tablet, máy tính biến hình phải đáp ứng nhu cầu công việc hoàn chỉnh như laptop thông thường. Đây là lý do cho sự ra đời của Asus Transformer Book T100.


Hành trình 2 năm "lột xác" của Asus Transformer

Asus Transformer Book T100 thuận tiện cho công việc với hệ điều hành Windows 8.


Sản phẩm mới của Asus sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 tương thích với các ứng dụng Windows cũ nên đảm bảo cho người sử dụng trong công việc. Ngoài ra, máy còn được cài sẵn bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 2013.


Khi sử dụng như máy tính bảng, giao diện Modern UI mượt mà và hiện đại đáp ứng các nhu cầu lướt web, xem email, facebook hay chơi game. T100 có giá bán dưới 10 triệu đồng, mẫu máy tính biến hình tấn công phân khúc giá rẻ giúp tiệm cận nhiều đối tượng sử dụng hơn.


Đa nhiệm với hai hệ điều hành, hai vi xử lý


Chưa dùng lại ở T100, dòng máy tính biến hình kiểu dáng bàn phím trượt tiếp tục đạt dấu mốc phát triển ở thời điểm cuối năm 2013 khi Asus tung ra dòng máy Transformer Book Trio.


Đây là thiết bị "3 trong một" đầu tiên trên thế giới với khả năng hoạt động như máy tính bảng, laptop hoặc máy tính để bàn. Mấu chốt cho sự đa năng này là việc nhà sản xuất tích hợp tới hai nền tảng vi xử lý giúp máy có thể chạy hai hệ điều hành khác nhau là Windows 8.1 và Android cho nhu cầu công việc và giải trí tương ứng.


Hành trình 2 năm "lột xác" của Asus Transformer

Asus Transformer Book Trio đa nhiệm với hai hệ điều hành, hai vi xử lý.


Với thiết kế, cấu tạo phần cứng độc đáo, Transformer Book Trio hoạt động như một chiếc laptop siêu di động chạy Windows 8 hỗ trợ công việc khi lắp bàn phím. Còn nếu tháo rời, phần thân màn hình trở thành một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android với kho phần mềm phong phú, hỗ trợ cho giải trí như xem phim, lướt web hay Facebook. Khi kết nối phần bàn phím với màn hình ngoài, máy còn đóng vai trò là một PC truyền thống.


Những nỗ lực của Asus với Transformer Book Trio giúp sản phẩm này được vinh danh là thiết bị đột phá xuất sắc nhất tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2014 vừa diễn ra tuần trước.



LG sẽ sản xuất màn hình cong cho Apple iWatch

LG sẽ sản xuất màn hình cong cho Apple iWatch

Rất nhiều thông tin từ trước tới nay cho thấy Apple hiện đang phát triển chiếc smartwatch đầu tiên của mình. Và hôm nay, 1 tin đồn mới nhất về chiếc đồng hồ thông minh iWatch tiếp tục xuất hiện. Cụ thể, truyền thông Hàn Quốc mới đây cho biết LG sẽ là nhà sản xuất màn hình độc quyền cho Apple trên sản phẩm iWatch.


LG sẽ sản xuất màn hình cong cho Apple iWatch


Theo đó, LG sẽ sản xuất màn hình với kích thước 1,52 inch cho iWatch, sử dụng công nghệ màn hình P- OLED, công nghệ màn hình được áp dụng trên chiếc điện thoại thông minh màn hình cong LG G Flex, điều đó nói lên rằng, iWatch sẽ sở hữu thiết kế với màn hình uốn cong. Ngoài ra, LG sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình iWatch trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2014 với số lượng 2 triệu đơn vị. Với tốc độ này, iWatch chỉ có thể có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014.


Cách đây ít lâu, một số thông tin cho biết Apple đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc sản xuất smartwatch, do những khó khăn liên quan tới màn hình cho máy.


LG sẽ sản xuất màn hình cong cho Apple iWatch

iWatch sẽ có thiết kế với màn hình cong?


Đây cũng không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe về một hợp tác giữa hai gã khổng lồ. Trước đó vào tháng 10 năm 2013, tin tức về việc LG sẽ là đối tác cung cấp màn hình cho iWatch xuất hiện, và tin đồn mới nhất này có thể khẳng định thông tin này là hoàn toàn có cơ sở.



Lộ giao diện TouchWiz mới cho Galaxy S5

Lộ giao diện TouchWiz mới cho Galaxy S5

Hình ảnh được cho là giao diện người dùng TouchWiz mới mà Samsung sẽ áp dụng cho Galaxy S5 đã vừa được công bố bởi PhoneArena.


Cũng giống như lần rò rỉ trước đó, giao diện người dùng mới này cho thấy nhiều nét phảng phất vay mượn kiểu giao diện phẳng của Windows Phone. Ngoài ra, nó cũng khá tương đồng với giao diện Magazine UX đã xuất hiện trên một loạt máy tính bảng Galaxy Tab Pro mà Samsung đã vừa trình làng tại CES 2014.


Lộ giao diện TouchWiz mới cho Galaxy S5


Nếu được áp dụng lên siêu phẩm Galaxy S5 sắp ra mắt tới đây, kết hợp với bộ khung kim loại sang trọng, đẳng cấp đang được kỳ vọng sẽ hiện diện trên siêu phẩm này, Samsung hoàn toàn có thể đem đến nhiều diện mạo mới mẻ cho những bom tấn của mình. Hy vọng rằng khi Galaxy S5 được trình làng, chúng ta có thể được chứng kiến tận mắt giao diện mới lạ này.



Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android

Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android

Người dùng Android có thể trải nghiệm nét mới mẻ trong giao diện iOS 7 và tiện ích mà Control Center mang lại.


Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android


Thiết lập giao diện


Đầu tiên, người dùng tải và cài đặt phần mềm Themer trong kho ứng dụng Google Play. Trong lần đầu tiên khởi động, phần mềm sẽ hỏi cấp quyền tạo widget. Chọn vào mục Create. Tiếp theo người dùng tải về giao diện iOS 7. Giao diện này có tên “Seven” và dẽ dàng tìm thấy trong mục Ứng dụng phổ biến (Most Popular).


Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android

Cài đặt Themer.


Lựa chọn giao diện Seven và bấm Apply. Ứng dụng Themer sẽ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook để tải về. Người dùng sẽ mất gần một phút cho bước này tùy thuộc tốc độ mạng. Sau bước này, giao diện Android quen thuộc sẽ thay bằng giao diện phẳng nhiều màu sắc của iOS 7.


Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android

Giao diện Android sau khi cài đặt Themer.


Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android

Đặt Themer làm giao diện mặc định


Tại giao diện mới, kéo sang trái người dùng sẽ thấy toàn bộ danh bạ cùng thanh tìm kiếm. Kéo sang phải là ứng dụng thời tiết mang phong cách iOS 7. Khi bấm phím Home, thiết bị sẽ hỏi người dùng muốn chạy giao diện nào. Bấm Themer và chọn Always để thiết lập mặc định chọn giao diện mới.


Thiết lập Control Center


Ngoài giao diện mới, iOS 7 còn đi kèm tính năng Control Center cho phép điều khiển nhanh các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, khóa xoay màn hình hay thay đổi độ sáng màn hình một cách nhanh chóng. Để mang tính năng này lên các thiết bị Android, người dùng có thể tải ứng dụng Easy Controller-Control Center và cài đặt.


Mang giao diện iOS 7 lên các thiết bị Android

Thiết lập Controler.


Mở ứng dụng Easy Controller, mặc định chương trình sẽ chọn Enabled. Như vậy, người dùng đã có thể vuốt từ dưới lên để mở menu thiết lập nhanh và trải nghiệm tiện ích mà Control Center mang lại.



Huawei có thể ra điện thoại cạnh tranh với Galaxy S5

Huawei có thể ra điện thoại cạnh tranh với Galaxy S5

Mẫu Ascend SX được cho là sẽ có màn hình 2K, chip 64-bit, camera 16 megapixel cùng thiết kế ấn tượng nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5S và Galaxy S5.


Trang Unwired View dẫn nguồn tin tại Trung Quốc cho biết, Huawei đang phát triển một smartphone cao cấp dự kiến ra mắt năm 2014. Thiết bị có tên Ascend SX được phát triển bởi đội ngũ chủ lực (dream team) dưới sự giám sát trực tiếp của Giám đốc điều hành Huawei.


Huawei có thể ra điện thoại cạnh tranh với Galaxy S5

Huawei Ascend P6.


Ascend SX kết hợp giữa cấu hình mạnh mẽ của dòng Ascend D và thiết kế ấn tượng của dòng Ascend P. Thiết bị có độ mỏng ấn tượng chỉ 6,9 mm nhưng sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip 64-bit do chính Huawei phát triển, RAM 3 GB tương đương với Galaxy Note 3.


Ascend SX cũng không nằm ngoài xu xướng độ phân giải cao khi được Huawei trang bị màn hình 2.560 x 1.440 pixel và camera 16 megapixel. Máy có pin dung lượng 3.050 mAh và được bán với giá tương đương mức giá của iPhone 5S hay Galaxy S5.


Mặc dù không đạt mục tiêu 60 triệu điện thoại trong năm 2013 nhưng con số 52 triệu thiết bị cũng giúp Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới. Với Ascend SX, công ty đến từ Trung Quốc thể hiện tham vọng cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn như Apple hay Samsung.



Nhiều cuộc tấn công DDoS xuất phát từ thiết bị di động

Nhiều cuộc tấn công DDoS xuất phát từ thiết bị di động

Các chuyên gia bảo mật nhận thấy smartphone, tablet đang dần trở thành "bàn đạp" cho các cuộc tấn công từ chối dịch vụ.


Hãng Prolexic Technologies (Mỹ) vừa công bố báo cáo bảo mật quý IV/2013 với nhận định rằng các ứng dụng di động đang và sẽ đóng vai trò rộng lớn hơn trong các cuộc tấn công vào hệ thống của người dùng và doanh nghiệp.


Một công ty dịch vụ tài chính quốc tế và là khách hàng của Prolexic đã bị DDoS và các phân tích cho thấy hacker sử dụng AnDOSid - một ứng dụng Android để tiến hành cuộc khai thác. Hãng bảo mật tin rằng tình trạng này sẽ càng khiến DDoS trở nên khó lường và khó kiểm soát, nhất là khi thiết bị di động đang bùng nổ hiện nay.


Nhiều cuộc tấn công DDoS xuất phát từ thiết bị di động

Giới bảo mật nhận định DDoS ngày càng khó đối phó khi có sự tham gia của thiết bị di động.


Trước đây, hacker thường phát tán mã độc và khống chế máy tính của hàng triệu người dùng để tạo nên mạng lưới máy tính ma (botnet) với mục đích triển khai tấn công từ chối dịch vụ, làm cho hệ thống máy tính hay hệ thống mạng của mục tiêu bị quá tải, tạm thời không thể cung cấp dịch vụ hoặc bị ngừng hoạt động. Stuart Scholly, Chủ tịch Prolexic, cho rằng sự tham gia đông đảo của thiết bị di động đang làm tăng thêm độ phức tạp của vấn đề và càng khiến cho giới bảo mật đau đầu hơn khi đối phó với DDoS.


Số lượng các vụ DDoS trong quý IV/2013 tăng 26% so với cùng kỳ của năm trước đó. Việc dễ dàng tải và cài đặt các ứng dụng di động mở ra nguy cơ thiết bị của người dùng có thể nhanh chóng bị huy động để tham gia vào các cuộc tấn công có chủ đích của hacker.



Nhân viên Microsoft so Windows 8 với "thảm họa" Windows Vista

Nhân viên Microsoft so Windows 8 với "thảm họa" Windows Vista

Trong mắt nhân viên Microsoft, Windows 8 có phần nào đó giống với Windows Vista, xét về mặt doanh số và sự chấp nhận của thị trường.


Khi Windows 8 ra mắt hồi năm 2011, đây được xem là một trong những hệ điều hành quan trọng bậc nhất quyết định tương lai của Microsoft. Đến nay, Microsoft cũng đã tung ra bản update Windows 8.1 . Tuy nhiên, sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, thị phần của hệ điều hành này vẫn còn khá khiêm tốn. Thống kê mới nhất hồi đầu tháng Một cho thấy cả Windows 8 và 8.1 gộp lại mới chỉ chiếm 10% thị phần hệ điều hành.


Nhân viên Microsoft so Windows 8 với "thảm họa" Windows Vista


Có lẽ thành tích còn kém này đã khiến cho không ít người tỏ ra bi quan, kể cả nhân viên của công ty. Theo Paul Thurrott - một nhân vật thân cận với Microsoft và thường xuyên có được những thông tin nội bộ trong hãng phần mềm - thì các nhân viên của Microsoft xem Windows 8 giống như "một Windows Vista mới". Nhận định này đồng nghĩa với việc trong con mắt nhân viên của hãng phần mềm, Windows 8 đã thất bại trong việc thu hút người dùng quay trở lại với PC, đồng thời họ cho rằng công ty cần phải có những thay đổi nghiêm túc cho sản phẩm này.


Thurrott cho biết trên Twitter rằng các nhân viên Microsoft xem Windows 8 cũng kém cỏi như Vista ít nhất là xét về doanh số bán cũng như mức độ quan tâm và chấp nhận của thị trường. Đồng thời họ cho rằng có khi Vista thậm chí còn có doanh số tốt hơn. Những nhận định đó cho thấy Microsoft sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi ra mắt Windows 9 vào năm sau. Bởi có vẻ như việc "đặt cược" tương lai PC vào giao diện cảm ứng mà hãng áp dụng trên Windows 8 đã không thu được thành công như mong đợi.



Lumia 929 bất ngờ được bán ở Trung Quốc

Lumia 929 bất ngờ được bán ở Trung Quốc

Lumia 929 - chiếc Lumia dành riêng cho nhà mạng Verizon cuối cùng đã chính thức lộ diện. Nhưng có 1 điều lạ là nó lại xuất hiện ở Trung Quốc.


Mới đây, 3 chiếc Lumia 929 (hay còn goi là Lumia Icon) đã được chào bán trên một trang bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc. Nhờ vậy chúng ta có được những hình ảnh rất rõ ràng của siêu phẩm này.


Lumia 929 bất ngờ được bán ở Trung Quốc

Lumia 929 đã chính thức xuất hiện


Cần phải nói luôn, Nokia và nhà mạng Verizon chưa có một thông báo chính thức về việc họ sẽ ra mắt Lumia 929. Vì vậy, những chiếc 929 tại Trung Quốc có lẽ đã bị “tuồn” ra ngoài từ một nhà máy nào đó của Nokia.


Trái với kỳ vọng ban đầu, Lumia 929 chỉ có khung máy bằng kim loại và nắp lưng vẫn bằng nhựa, đúng kiểu Lumia 925. Nhưng dù sao đây vẫn là một thiết bị có thiết kế rất nam tính và mạnh mẽ của Nokia. Cách bố trí phím vật lý, cổng kết nối giống hệt những người anh em Lumia của nó.


Lumia 929 bất ngờ được bán ở Trung Quốc

Máy sử dụng nắp lưng nhựa chứ không phải nhôm như nhiều kỳ vọng


Qua những hình ảnh có được, nhiều người dự đoán chất lượng phần cứng của Lumia 929 tương đương Lumia 1520 . Màn hình AMOLED của máy rất đẹp với kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD, camera 20 MP PureView cùng đèn flash LED kép có kích thước tương đồng với camera của 1520. Những hình ảnh rõ nét và thông số phần cứng chi tiết, bạn có thể tìm thấy ngay sau đây.



  • CPU: Qualcomm Snapdragon 800 2.2 GHz

  • Màn hình: 5 inch AMOLED, độ phân giải Full HD

  • RAM: 2 GG

  • Bộ nhớ trong: 32 GB (không hỗ trợ thẻ nhớ)

  • Camera: 20 MP PureView, flash LED kép

  • Kết nối: NFC, Wi-Fi, Bluetooth 4.0 LE

  • Pin: 3400 mAh (hỗ trợ sạc không dây)

  • 3 microphone HAAC

  • Màu sắc: trắng bóng hoặc đen mờ



Mạng xã hội gây thiệt hại hàng tỉ USD/năm

Mạng xã hội gây thiệt hại hàng tỉ USD/năm

Mạng xã hội đã bị cáo buộc với tất cả các trọng tội. Nó tước đi sự giao tiếp trực tiếp của con người, khiến người ta lười đi vì phụ thuộc vào Internet, nó còn gây ra một số những rắc rối về tâm lí khác.


Nhưng nguy hiểm hơn, công nghệ này đã tiêu tốn giờ làm việc, có tác động rất tiêu cực với nền kinh tế, gây thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm.


Mạng xã hội gây thiệt hại hàng tỉ USD/năm


Ngành nào thiệt hại nhiều nhất?


Chỉ riêng năm ngoái, khi Nga tham gia vào các mạng xã hội, nền kinh tế Nga đã mất khoảng từ 281,7 tỉ tới 311,5 tỉ rúp. Những kết quả này được công bố bởi các chuyên gia của công ty kiểm toán và tư vấn FBK. Họ đã tính toán số giờ thao tác của người dân Nga dành cho các mạng xã hội.


Các chuyên gia ước tính rằng, vào cuối năm ngoái, số lượng người dùng mạng xã hội (YouTube, VKontakte, Facebook và Twitter) ở Nga đã tăng lên từ 51,8 tới 57,8 triệu người. Các nhà nghiên cứu từ trang comScore đã phát hiện ra rằng, mỗi người Nga trong năm 2012 đã dành 25,6 phút/ngày cho mạng xã hội, bao gồm cả thời gian làm việc đáng lẽ phải dùng để phục vụ cho lợi ích của công ty và nền kinh tế của nước họ. Còn FBK đã tính toán rằng, mỗi người Nga có một tài khoản trong các mạng xã hội đã ngốn mất tổng cộng khoảng 53,1 tỉ giờ làm việc mỗi năm.


Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm ra ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các nhân viên hoạt động trên mạng xã hội. Ví dụ, nhân viên làm việc trong các lĩnh vực tài chính và bất động sản đã làm thiệt hại cho nền kinh tế Nga khoảng 67,9 tỉ rúp, thiệt hại nhiều hơn các nhân viên trong tất cả các lĩnh vực khác trên thị trường. Người lao động trong lĩnh vực giáo dục sử dụng mạng xã hội làm tổn thương nền kinh tế ít hơn một chút, gây thất thoát khoảng 39,8 tỉ rúp. Thậm chí, những nhân viên Chính phủ và nhân viên an ninh quân sự, bảo hiểm xã hội cũng gây thiệt hại khoảng 36,6 tỉ rúp. Những tổn hại ít nhất cho nền kinh tế là những người làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và lâm nghiệp, (khoảng 0,9 tỉ rúp) - trang Lenta.ru công bố.


Nước nào thiệt hại nhiều nhất?


Tuy nhiên, người Nga vẫn còn thua xa so với người Mỹ trong việc sử dụng mạng xã hội gây tổn thương nền kinh tế. Theo tính toán bởi FBK, hàng năm mạng xã hội “đánh cắp” xấp xỉ 650 tỉ USD từ nền kinh tế của Hoa Kì.


“Nếu so sánh với ước tính của Mỹ và Anh, thì thiệt hại kinh tế của Nga là không đáng kể. Tuy nhiên, so với một số danh mục chi tiêu ngân sách của chính quyền, thì tổn thất của Nga lại rất cao. Họ so sánh sự phân bổ ngân sách hàng năm cho việc hỗ trợ giao thông vận tải hoặc giáo dục”- phát biểu của ông Igor Nikolaev, Giám đốc của Viện Phân tích Chiến lược FBK được tờ Vedomosti trích dẫn.


Nga có khả năng bắt kịp với Hoa Kì về những thiệt hại từ mạng xã hội gây ra trong những năm tới đây. Ngày nay, Nga là nước đứng thứ 5 trong danh sách những quốc gia có nhiều công dân tham gia vào mạng xã hội. 4 vị trí đầu thuộc về Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Thật bất ngờ khi người Brazil được phát hiện là những fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất của mạng xã hội.


Trước đó, nước Nga là tiên phong không thể phủ nhận trong việc tham gia mạng xã hội. Tình hình thay đổi sau năm 2012, khi Nga tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng, thấp hơn cả các nước vùng nhiệt đới về số lượng người sử dụng.


Theo số liệu được công bố bởi Rossiyskaya Gazeta, trong tháng 7/2013, người dân Brazil và Argentina đã dành lần lượt là 9,8 và 9,7 giờ/tháng để vào mạng xã hội, chỉ hơi nhỉnh một chút so với người Nga là 9,6 giờ/tháng.


Tại Việt Nam chưa có con số điều tra chính thức song đó cũng không phải là nhỏ, nhất là hiện tượng “công chức cắp ô” tại Việt Nam đang rất phổ biến.



4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Bạn là người thường xuyên phải theo dõi các thông báo mới quan trọng từ các trang web hay từ các tài khoản email trên máy tính. Nhưng liệu bạn có biết rằng các trình duyệt hiện nay cũng đã hỗ trợ tính năng hiển thị các thông báo ngay cả khi bạn không cần kích hoạt trình duyệt đó lên?


4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web


Hiện trình duyệt Internet Explorer đã và đang hỗ trợ Live tile và các biểu tượng thông báo trên thanh tác vụ, trình duyệt Safari có hỗ trợ thông báo đẩy trong khi trình duyệt Google Chrome thì có trung tâm thông báo. Tuy nhiên, tất cả các tính năng dưới đây sẽ chỉ làm việc trên các trang web hỗ trợ tính năng thông báo.


Internet Explorer Live Tile


Trên Windows 8.1 trình duyệt web Internet Explorer 11 bây giờ có thể hiển thị Live tile của các trang web để bạn có thể pin ra màn hình Start. Điều này cho phép bạn xem những thông tin cập nhật mới nhất từ ​​các trang web đó khi bạn ghim chúng trên màn hình Start. Để thực hiện, mở một trang web hỗ trợ style Windows 8 bằng ứng dụng Internet Explorer 11 lên. Sau đó nhấp vào biểu tượng ngôi sao trên thanh điều hướng, rồi nhấp vào biểu tượng pin để pin trang web đó ra màn hình Start. Nếu trang web hỗ trợ Live tile, nội dung của trang web đó sẽ tự động cập nhật và hiển thị để bạn đọc ngay lập tức mà không cần phải mở trang web đó.


4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web


Safari


Trình duyệt web Safari hiện cũng đã hỗ trợ các trang web sử dụng các thông báo đẩy (push notifications) và gửi thông tin cập nhật ngay vào máy tính. Khi bạn truy cập một trang web có hỗ trợ các thông báo đẩy, bạn sẽ thấy một cửa sổ hỏi xem bạn có muốn kích hoạt chúng không.


4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web


Nếu đồng ý, bạn sẽ thấy các bong bóng thông báo trên máy tính Mac của bạn bất cứ khi nào trang web gửi thông báo. Thông báo này cũng sẽ xuất hiện ở trung tâm thông báo, nơi duy nhất bạn có thể xem các bản cập nhật mới nhất từ ​​trang web ưa thích. Các thông báo có thể được điều khiển từ cửa sổ thông báo (Notifications) trong ứng dụng System Preferences . Để ngăn chặn một trang web gửi thông báo hoàn toàn, bạn sẽ cần phải loại bỏ các trang web từ cửa sổ thông báo trong cửa sổ Preferences của Safari.


Google Chrome


Chrome hiện nay cũng có trung tâm thông báo nhưng xuất hiện như một biểu tượng trên khay hệ thống, thu thập tất cả các thông báo trên trình duyệt Chrome của bạn tại một nơi. Các trang web có thể yêu cầu để hiển thị các thông báo và tất cả sẽ xuất hiện ở đây. Tính năng này chỉ hoạt động nếu các trang web được mở trong một tab chạy nền.


4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web


Ví dụ, bạn có thể kích hoạt các thông báo Gmail bằng cách vào trang web của Gmail, mở trang Settings và di chuyển xuống phần Notifications. Chọn thông báo cho các tin nhắn chat, email mới, hoặc chỉ mail mới quan trọng. Thông báo sẽ xuất hiện như bong bóng trên máy tính để bàn của bạn, nhưng chỉ khi Gmail được mở trong nền.


Internet Explorer Pin site


Trên Windows 7 Windows 8 (desktop), phiên bản Internet Explorer có thể hiển thị các thông báo trên các trang web thông qua tính năng Pin. Như vậy khi bạn pin một trang web vào thanh tác vụ (Taskbar), sau đó trang web có thể hiển thị một biểu tượng thông báo khi có các nội dung mới của trang web đó được cập nhật dưới thanh tác vụ. Nhưng tính năng này sẽ chỉ làm việc nếu trang web đang được mở trong nền.


Để thực hiện, bạn hãy truy cập một trang web bằng trình duyệt Internet Explorer (phiên bản dành cho desktop trên Windows 8/8.1) rồi kéo biểu tượng của trang web từ thanh địa chỉ xuống thanh tác vụ của bạn. Trang web đó sẽ có biểu tượng được gắn trên thanh tác vụ với trình duyệt riêng biệt. Bạn cũng sẽ thấy thông báo xuất hiện trên biểu tượng nếu trang web đó hỗ trợ.


Ví dụ dịch vụ email Outlook.com của Microsoft sẽ hiển thị một thông báo để thông báo cho bạn về những email mới và ứng dụng Facebook cũng hỗ trợ tính năng này.


4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web


Nếu bạn đang sử dụng Firefox và muốn xem trong trình duyệt thông báo cho các trang web, email, và những thứ khác mà bạn quan tâm, bạn sẽ phải cài đặt tiện ích mở rộng hỗ trợ tính năng thông báo.


Trong khi Firefox dường như hỗ trợ HTML5 với thông báo trên desktop nhưng dường như không tương thích với hệ thống thông báo của Chrome. Ví dụ, thông báo trên các trang web như Gmail làm việc trong Chrome, nhưng không làm việc trong Firefox.



Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

HTC 8X 4,4 triệu vừa bán trở lại đã loạn giá

HTC 8X 4,4 triệu vừa bán trở lại đã loạn giá

Mặc dù giá niêm yết của hãng dành cho mẫu 8X trong đợt bán lại là 4,45 triệu đồng nhưng nhiều đại lí đã cho bán phá giá sản phẩm xuống chỉ còn 3,8 triệu đồng.


HTC 8X 4,4 triệu vừa bán trở lại đã loạn giá


Việc HTC bất ngờ cho bán lại mẫu Windows Phone 8X với giá chỉ bằng 1/3 giá niêm yết ban đầu đã tạo một cơn sốt nhẹ trên thị trường dịp cuối tuần qua. Tuy nhiên, ngay sau khi bán ra (thậm chí một số nơi chưa có hàng để bán), model này đã có dấu hiệu bị loạn giá.


Dạo qua các đại lí bán lẻ, giá bán của 8X dao động từ 3,8 đến 4,45 triệu đồng. Hiện tại, Mai Nguyên – một trong những đơn vị có hàng về sớm nhất (thứ 7, ngày 18/1) đang cho niêm yết giá của 8X là 4,39 triệu đồng, FPT Shop là 4,45 triệu đồng, CellphoneS là 3,98 triệu đồng còn Hoàng Hà Mobile là 3,85 triệu đồng.


Lê Thúy Anh – Trưởng phòng Truyền thông và Tiếp thị của HTC Việt Nam cho biết, giá đề xuất của hãng cho mẫu 8X vừa bán lại trên thị trường là 4,45 triệu đồng còn giá tại đại lí là do thị trường quyết định.


Trao đổi với một số chủ đại lí, HTC 8X đang nhận được sự quan tâm cực lớn. Mai Nguyên cho biết, máy đã nhanh chóng cháy hàng sau khi bán ra. Hiện đơn vị này đang cho tiếp tục nhập hàng về nhưng chưa rõ nguồn cung có dồi dào hay không. Trong khi đó, CellphoneS cũng đã nhận được hàng trăm đơn đặt trước sản phẩm mặc dù phải đến hôm nay (20/1), đơn vị này mới có máy về kho để bán ra.


Xét về mức độ hoàn thiện về thiết kế cũng như cấu hình sản phẩm, Lumia 620 hay 625 (những sản phẩm cùng chạy Windows Phone, mức giá dưới 5 triệu đồng) hay một số mẫu điện thoại Android như Ace 3, Lenovo A850 đều không thể sánh được với 8X. Tuy nhiên, một điểm khiến người dùng lo ngại đó việc có thể họ sẽ bị hãng bỏ rơi bởi HTC hiện chưa có kế hoạch tiếp tục sản xuất các model chạy Windows Phone mới, trong khi cả 8X lẫn 8S đều được bán phá giá như một động thái “xả hàng”.



HTC One "2" sẽ ra mắt tháng 3

HTC One "2" sẽ ra mắt tháng 3

Dẫn lời một nguồn tin thân cận, trang Bloomberg mới đây đưa tin HTC One phiên bản hai, với tên mã M8, sẽ ra mắt vào cuối Q1/2014, tức là tầm cuối tháng 3 tới.


Về cấu hình, các kênh thạo tin cho hay M8 sẽ nâng cấp lên màn hình 5-inch, thay vì 4.7 inch của HTC One đời đầu. Ngoài ra, máy sẽ sử dụng hoặc vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, hoặc Snapdragon 805 của Qualcomm. Một số cấu hình khác bao gồm RAM 3GB, đầu đọc vân tay.


HTC One "2" sẽ ra mắt tháng 3


Tuy nhiên, điểm nhấn chính của M8 chính là camera Ultrapixel với hai bộ cảm biến ánh sáng, hứa hẹn lấy nét ưu việt hơn và tạo ra những bức ảnh có độ sâu hơn so với trước đây. Về mặt thiết kế, M8 sẽ vẫn trung thành với vỏ máy kim loại nguyên khối tuyệt đẹp của HTC One. Máy chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất và sử dụng giao diện HTC Sense cập nhật.


Nguồn tin cũng cho hay HTC sẽ vẫn giữ tên gọi HTC One cho model mới nhất, giống với chính sách thương hiệu mà Apple đang áp dụng cho iPod và iPad. Hãng sẽ chỉ làm mới sản phẩm bằng các công nghệ mới hơn mà thôi.


Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng HTC sẽ ra mắt sớm hơn vài tuần, ngay tại triển lãm Mobile World Congress diễn ra cuối tháng 2 tới tại Barcelona. Đây là sự kiện nóng nhất, lớn nhất trong năm của làng di động, vì vậy sẽ là thời điểm lý tưởng để một siêu phẩm như HTC One đời hai trình làng. Hơn nữa, từ nay đến đó, HTC vẫn còn vài tuần để chuẩn bị sẵn sàng cho một màn trình diễn hoành tráng.



Ascend P6 S siêu mỏng âm thầm ra mắt

Ascend P6 S siêu mỏng âm thầm ra mắt

Vừa qua, hãng điện thoại Huawei đã âm thầm ra mắt smartphone Ascend P6 S, phiên bản kế nhiệm Ascend P6, điện thoại từng được coi là mỏng nhất thế giới. So với đàn anh, Ascend P6 S không có nhiều khác biệt về thiết kế trong khi kích thước lại dày hơn 0,3 mm và đạt 6,5 mm.


Ascend P6 S siêu mỏng âm thầm ra mắt


Về cấu hình, Ascend P6 S được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,6 GHz (chưa rõ loại chip) cùng 2 GB RAM và màn hình 4,7 inch cho độ phân giải 720p có thể sử dụng được với găng tay. Nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh "tự sướng" của người dùng, Ascend P6 S được tích hợp camera trước có độ phân giải 5 megapixel trong khi camera sau có độ phân giải 8 megapixel. Đáng tiếc là dù dày hơn so với Ascend P6 nhưng dung lượng pin của Ascend P6 S vẫn được giữ nguyên ở mức 2.000 mAh. Bù lại, chiếc điện thoại này lại có tới 2 khe SIM mang lại tính linh hoạt cao về trải nghiệm.


Ascend P6 S có giá bán rơi vào khoảng 450 USD, hơi đắt so với cấu hình của máy. Rất có thể, smartphone này sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới.



Trung Quốc muốn hợp tác với Mỹ về an ninh mạng

Trung Quốc muốn hợp tác với Mỹ về an ninh mạng

Trung Quốc cho biết, sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong vấn đề an ninh mạng, sau khi Mỹ yêu cầu nước này phải có những biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn tin tặc.


Hôm 12-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hua Chunying của Trung Quốc lặp lại khẳng định Trung Quốc kiên quyết phản đối những cuộc tấn công mạng và nước này là một trong những quốc gia gánh chịu hậu quả nhiều nhất. Bà cho biết, nước này sẵn sàng thẳng tay trừng trị tin tặc theo luật pháp.


Trung Quốc muốn hợp tác với Mỹ về an ninh mạng

Trung Quốc muốn hợp tác với Mỹ về an ninh mạng.


Hua nói: "Không gian mạng cần phải có các quy định và hợp tác chứ không phải chiến tranh. Trung Quốc sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng và hợp tác với cộng đồng toàn cầu, trong đó có Mỹ".


Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông Tom Donilon cho biết, Mỹ rất lo lắng tới nạn xâm nhập không gian mạng và những tổn thất kinh tế do nó mang lại.


Hôm 19-2, công ty an ninh mạng Mandiant của Mỹ công bố báo cáo nói rằng, một đơn vị bí mật của quân đội Trung Quốc tại thành phố Thượng Hải, đứng sau những vụ đánh cắp dữ liệu mật của chính phủ và các công ty Mỹ nhiều năm qua.


Sau khi phân tích những vụ đột nhập mạng máy tính của hơn 140 công ty, Mandiant kết luận, Đơn vị 61398 của quân đội Trung Quốc liên quan trực tiếp các vụ tấn công. Những chuyên gia quân sự của Mỹ tin rằng, đơn vị này thuộc bộ chỉ huy các vấn đề internet của quân đội Trung Quốc, nằm dưới sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu. Vì thế, các hoạt động trên có thể coi được thực hiện dưới sự chỉ đạo của cấp cao nhất trong quân đội Trung Quốc.


Tuy nhiên, sau đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trên. Họ khẳng định, quân đội chưa bao giờ hậu thuẫn cho bất kỳ hoạt động gián điệp nào và chỉ trích báo cáo của Mandiant là không có căn cứ thực tế và pháp lý.



TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: