Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Quy Trình SEO website lên Top Google

Quy Trình SEO website lên Top Google

Quy trình SEO website là tất cả các bước để đưa 1 website lên top. Trong bài viết này các bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình SEO website chuyên nghiệp trong 7 bước


Những công cụ miễn phí hàng đầu cho dân SEO từ Google


- Bước 1: Phân tích từ khóa, lựa chọn landing page.


- Bước 2: Kiểm tra, phân tích website.


- Bước 3: Tối ưu hóa onpage.


- Bước 4: Khai báo website.


- Bước 5: Xây dựng nội dung.


- Bước 6: Xây dựng backlink.


- Bước 7: Kiểm tra, phân tích kết quả.


1. Phân tích từ khóa


Phân tích từ khóa là bước đầu tiên và quan trọng trong SEO. Một chiến dịch SEO sẽ hoàn toàn thất bại và không mang lại hiệu quả nếu như lựa chọn sai từ khóa. Các từ khóa dài, sát nghĩa với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh với mức độ cạnh tranh thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao đang là ưu tiên số 1 hiện nay. Bạn có thể sử dụng 2 công cụ Google keywords plannerGoogle Trends để phân tích và lựa chọn cho mình bộ từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất.


2. Kiểm tra, phân tích trang web.


Kiểm tra website giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về trang web, từ đó định hướng được các công việc cần thực hiện và lên được kế hoạch Seo cho trang web.


Các yếu tố cần kiểm tra bao gồm:


- Kiểm tra về mức độ tối ưu hóa onpage (Sử dụng công cụ Seoquake).


- Kiểm tra nội dung trang web, cấu trúc liên kết nội bộ.


- Kiểm tra về hệ thống backlink (Sử dụng 2 công cụ open site explorer và ahrefs)


- Kiểm tra về tốc độ tải trang.


- Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm (Sử dụng công cụ small seo tools)


- Kiểm tra về code, mã nguồn của trang.


- Kiểm tra các chỉ số về index, PR, DA, PA, tuổi đời tên miền…


3. Tối ưu onpage cho trang web.


Tối ưu hóa onpage là công việc giúp cho website trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Các công việc bao gồm:


- Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả.


- Tối ưu các thẻ Heading.


- Tối ưu hóa hình ảnh.


- Tối ưu hóa đường dẫn.


- Tối ưu tốc độ tải trang.


- Tạo sitemap cho website.


- Cấu hình Google author ship.


- Tạo file robots.txt.


- Cấu hình Geo meta tags, đưa doanh nghiệp lên bản đồ google để phục vụ 1 chiến dịch Seo Local.


4. Khai báo website.


Khai báo website bao gồm các công việc sau:


- Khai báo website lên Google.


- Khai báo website lên Bing.


- Cài đặt Google Analytics.


- Ping website.


5. Xây dựng nội dung cho website.


Nội dung là yếu tố quan trọng và chiếm số điểm quan trọng nhất trong việc xếp hạng trang web của Google. Công việc xây dựng nội dung bao gồm: Viết nội dung mới chất lượng; chỉnh sửa xóa bỏ các bài viết kém chất lượng trong trang web; tối ưu liên kết nội bộ, hình ảnh cho các bài viết…


6. Xây dựng backlink


Bước số 6 trong quy trình Seo đó là xây dựng backlink. Backlink là yếu tố quan trọng số 2 sau nội dung. Backlink chính là những phiếu bầu giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được sự hữu ích và xếp hàng cho trang web của bạn.


7. Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và duy trì công việc.


Lên kế hoạch theo dõi trang web sẽ giúp bạn nắm được tiến độ của dự án SEO, các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện từ đó đưa ra phương án và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.


Các yếu tố cần theo dõi gồm:


- Theo dõi về tiến độ phát triển từ khóa.


- Theo dõi số lượng truy cập vào website.


- Theo dõi về biểu đồ tăng trưởng backlink.


- Theo dõi các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện.


(*) Lưu ý: Duy trì các công việc thường xuyên và đều đặn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: