Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Bàn giao Đài truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam

Bàn giao Đài truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ chính thức yêu cầu Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) nhanh chóng thực hiện việc bàn giao nguyên trạng Đài VTC về Đài VOV để nhanh chóng ổn định, kiện toàn tổ chức và hoạt động.


VTC sẽ chuyên kinh doanh dịch vụ nội dung số


Về việc hoàn tất thủ tục sáp nhập Đài VTC về Đài VOV, Bộ TT&TT, Đài VOV và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 172/VPCP-KGVX ngày 23/1/2015 của Văn phòng Chính phủ, trang Web Chính phủ (chinhphu.vn) đã đưa.


Bàn giao nguyên trạng Đài truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến - Ảnh internet.


Dự kiến, khi sáp nhập vào Đài Tiếng nói Việt Nam, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội, bởi VOV đã được Uỷ ban thường vụ Quốc hội giao là cơ quan chủ quản tổ chức thực hiện kênh Truyền hình Quốc hội, cung cấp thông tin, làm cầu nối giữa Quốc hội với cử tri cả nước. Kênh Truyền hình Quốc hội sẽ chính thức lên sóng kể từ ngày 6/1/2015.


Còn theo trang Infonet, việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV là một nội dung trong lộ trình thực hiện “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến 2025” của Chính phủ. Và việc sáp nhập Đài VTC vào Đài VOV sẽ tạo điều kiện cho cả hai đơn vị hợp lực để cùng phát triển, phù hợp với định hướng quy hoạch quản lý và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025.


Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV được thành lập từ ngày 7/9/1945. Trong quá trình phát triển, VOV hiện là một trong 3 cơ quan truyền thông đa phương tiện, có đủ tất cả các loại hình báo chí, gồm báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình. Còn Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC ra đời hơn 10 năm nay, là đài truyền hình đầu tiên ứng dụng công nghệ số vào truyền hình, tạo cú hích phát triển cho mạng lưới truyền hình Việt Nam. Có thể nói VTC là đơn vị đầu tiên khởi xướng số hóa truyền hình tại Việt Nam.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: