Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Yahoo sẽ cạnh tranh với Google bằng công cụ tìm kiếm mới

Yahoo sẽ cạnh tranh với Google bằng công cụ tìm kiếm mới

Một số hình ảnh rò rỉ mới đây cho thấy rằng Yahoo đã phát triển một công cụ tìm kiếm mới để có thể cạnh tranh với Google trong mảng tìm kiếm trên di động. Đây có lẽ là một trong những nước đi đầu tiên của Marissa Mayer sau khi trở thành CEO của Yahoo từ năm 2012..


Trong năm 2009, Yahoo đã ký một thỏa thuận hợp tác với Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm nhằm chống lại đối thủ quá mạnh lúc đó là Google. Thoả thuận thời hạn lên tới 10 năm, kéo dài từ 2010 cho tới 2020. Tuy nhiên sau khi Marissa Mayer lên làm giám đốc điều hành của Yahoo, bà đã lên tiếng chỉ trích thỏa thuận hợp tác này và muốn chấm dứt nó. Nhưng bản hợp đồng đã kí khiến cho Yahoo buộc phải phát triển công cụ tìm kiếm Bing cho Microsoft, ít nhất là 5 năm để xem xét việc hủy hợp đồng.


Yahoo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google bằng công cụ tìm kiếm mới

Trang tìm kiếm của Yahoo trước đây sử dụng kết quả tìm kiếm của Bing, với dòng chứ "Powered by Bing" phía dưới.


Đến nay, thời hạn 5 năm để xem xét việc hủy hợp đồng đã đến và có lẽ Yahoo đang muốn dứt áo ra đi để phát triển một công cụ tìm kiếm riêng cho mình. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là một số bức ảnh rò rỉ mới đây, cho thấy các trang tìm kiếm thử nghiệm của Yahoo không còn đi cùng với thương hiệu "Powered by Bing".


Yahoo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google bằng công cụ tìm kiếm mới

Công cụ tìm kiếm mới của Yahoo đã không còn phụ thuộc vào Bing.


Tuy nhiên phiên bản trên di động, do đó rất có thể Yahoo vẫn sẽ hợp tác với Microsoft trên nền tảng máy tính cá nhân. Vì trong thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty này không hề nhắc đến công cụ tìm kiếm trên nền tảng di động. Do đó, Yahoo có thể ngừng sử dụng công cụ tìm kiếm Bing trên di động và sử dụng công cụ của mình mà không làm ảnh hưởng đến thỏa thuận này.


Businessinsider cho biết một nhân viên của Yahoo cũng tiết lộ việc công ty đang phát triển công cụ tìm kiếm riêng. Họ đang tiến hành thử nghiệm trên 15% người dùng của mình, tuy nhiên Businessinsider cho biết cũng chưa thể chứng thực được các thông tin này.


Có thể ít ai còn nhớ Yahoo cũng từng là một công cụ tìm kiếm rất mạnh, cạnh tranh trực tiếp với Google vào khoảng năm 2005-2006. Tuy nhiên Google đã làm hiệu quả hơn trong việc đạt được doanh thu từ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của mình, từ đó công ty có thêm nguồn tiền để trả cho nhiều cổng thông tin khác nhau giúp thu thập kết quả tìm kiếm. Sau đó, Google đã trở thành kẻ độc quyền trong lĩnh vực tìm kiếm.


Yahoo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google bằng công cụ tìm kiếm mới

Sau thời kỳ khó khăn, có lẽ đã đến lúc để Yahoo tìm lại ánh hào quang.


Đến năm 2009, Yahoo không còn mặn mà với việc phát triển công cụ tìm kiếm của mình nữa, thay vào đó công ty thuê công cụ tìm kiếm Microsoft Bing, tuy nhiên hiệu quả là đáng thất vọng. Cả Bing và Yahoo đều trở thành kẻ bại trận dưới chân Google.


Tuy nhiên tình hình hiện nay đã thay đổi, khi mà số lượng người dùng di động đang áp đảo so với người dùng máy tính cá nhân. Điều này khiến cho Google gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi, và đây là cơ hội rất lớn để các công ty cạnh tranh như Yahoo có thể chiếm được thị phần tìm kiếm trên di động. Đây là một bước đi lớn của Yahoo và chúng ta sẽ cần thêm thời gian để đánh giá tính hiệu quả của nó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: