Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Trò lừa đổi giao diện gây bức xúc trên Facebook

Trò lừa đổi giao diện gây bức xúc trên Facebook

Cộng đồng mạng đang tỏ ra rất bức xúc trước sự xuất hiện trở lại của một trò lừa đảo mới mà cũ, đó là thay đổi giao diện và nhạc nền cho Facebook.


Trò này không sử dụng virus như nhiều vụ việc đã từng xảy ra trước kia, thay vào đó chính người dùng sẽ tự mình "sa lưới" khi thực hiện theo các bước mà kẻ xấu chỉ dẫn. Sau khi hoàn thành, giao diện Facebook của người dùng không hề có thay đổi gì, cũng không có nhạc nền nào được thêm vào, ngược lại chủ nhân của nó còn bị bạn bè chửi bới, thậm chí là khóa luôn tài khoản. Lý do đơn giản là vì hành động trên sẽ gửi những thông báo "spam" đến tất cả bạn bè có trong danh sách của nạn nhân.


Trò lừa đổi giao diện gây bức xúc trên Facebook

Hàng chục ngàn lời bình luận được gửi đi bởi các người dùng thiếu tỉnh táo trên Facebook.


Cụ thể, những ai là bạn bè của nạn nhân sẽ nhận được các thông báo dạng "mentioned" (được nhắc tới) trong lời bình luận dù họ chẳng liên quan gì. Đối với người bị spam, họ có thể bỏ qua những thông báo này, nhưng sự xuất hiện quá dày đặc của chúng không khỏi khiến Facebookers bực mình.


Thực tế, hướng dẫn của kẻ gian là nhằm yêu cầu người dùng sao chép một đoạn mã rồi dán vào công cụ phân tích mã của trình duyệt. Sau vài giây phân tích, trình duyệt sẽ trích xuất mã tài khoản của tất cả người dùng có trong danh sách bạn bè của nạn nhân. Ở bước cuối cùng, nếu nạn nhân nhấn Enter, các thông báo spam ngay lập tức được gửi tới hàng loạt bạn bè mà họ không hề hay biết.


Trò lừa đổi giao diện gây bức xúc trên Facebook

Càng nhiều người bị lừa đồng nghĩa với việc càng nhiều người bị làm phiền, khiến các Facebookers phải lên tiếng nhắc nhở bạn bè của mình.


Do đó, để tránh bị sập bẫy này, người dùng chỉ cần tỉnh táo trước thông tin thay đổi giao diện và nhạc nền Facebook. Tuyệt đối không nhấn vào đường dẫn chia sẻ cũng như làm theo các hướng dẫn trong bài. Trò lừa gạt này không thật sự mang lại hiệu quả cho những Fanpage hay Group muốn câu Like, nhưng việc hàng trăm ngàn người được nhắc tới ở dưới một hình ảnh hay status sẽ làm tăng cơ hội để trang của họ được biết đến và có nhiều Like hơn. Đây chỉ là một diễn biến mới nhất trước tình trạng chạy ứng dụng nhảm câu Like hay sử dụng mã độc Like tự động mà người dùng Facebook cần đề phòng.


Trước đó, việc dụ dỗ người dùng theo cách chạy mã "bẩn" như thế này cũng đã từng xảy ra ở các Group trên Facebook, chỉ cần một người làm theo hướng dẫn trong Group tức là họ đã mời toàn bộ bạn bè của mình vào Group đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: