Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?

Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?

Bạn vẫn còn nhớ Hệ điều hành Trung Quốc China OS (COS)? Một lần nữa, các thông tin thú vị về hệ điều hành này lại xuất hiện và nó có liên quan đến nhà sản xuất smartphone nổi tiếng HTC.


Có nhiều tin đồn nói rằng China OS chính là một phiên bản khác của giao diện HTC Sense 6.0 được phát triển bởi HTC cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên tin đồn này không có căn cứ, cho đến nay chỉ có một điều chắc chắn là China OS rất giống với giao diện của HTC.


Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?

China OS có liên quan gì đến HTC?


Gần đây, trên một diễn đàn trực tuyến của Trung Quốc, một chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành China OS đã xuất hiện. Đáng ngạc nhiên, chiếc điện thoại này không ai khác chính là HTC Butterfly S của nhà mạng China Mobile. Mặc dù chạy hề điều hành China OS nhưng chiếc smartphone này có thông số không khác gì bản Android, nó vẫn có màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, chạy chip Snapdragon 600, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong và 4 Ultrapixel camera.


Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?

Ảnh rò rỉ về China OS


Từ những hình ảnh rò rỉ này, hệ điều hành Trung Quốc (COS) thực sự trông giống như HTC Sense 5.5 chạy trên hầu hết các thiết bị cao cấp của HTC. Nếu không nói rằng đây là China OS, sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt với Android trừ khi kiểm tra thông số của hệ điều hành bên trong máy.


Tại sao COS và HTC Sense dựa trên Android lại giống nhau? Về cơ bản, China OS và Android có cùng lõi Linux. Tuy nhiên phiên bản COS hiện tại chỉ mới là 1.26.1400.1 trong khi phiên bản firmware là 1.0.0.9088. Có vẻ như COS vẫn còn nằm trên giai đoạn rất sớm của sự phát triển.


Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?

China OS là bản sao của Android?


Trên thực tế, hệ điều hành Trung Quốc là dự án giữa Viện Khoa Học Phần mềm Trung Quốc và công ty Công nghệ Thượng Hải Liantong. Mặc dù COS trông giống như HTC Sense, nhưng công ty Công nghệ Thượng Hải Liantong tái khẳng định rằng HTC không tham gia vào dự án này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: