Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Đà Nẵng tăng gấp 3 thời lượng truy cập wifi công cộng dịp Tết Giáp Ngọ

Đà Nẵng tăng gấp 3 thời lượng truy cập wifi công cộng dịp Tết Giáp Ngọ

Từ ngày 28 Tết đến mồng 10 tháng giêng Giáp Ngọ (tức ngày 9/2/2014), người dân và du khách sẽ được truy cập vào hệ thống wifi công cộng của TP Đà Nẵng với thời lượng 60 phút/lần đăng nhập, thay vì 20 phút/lần đăng nhập như trước đây.


Ông Trần Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Bưu chính-Viễn thông, Sở TT&TT Đà Nẵng, cho biết: “Do nhu cầu giải trí như đọc báo, trò chuyện, tìm kiếm thông tin thường tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán, vì vậy hệ thống wifi công cộng Đà Nẵng sẽ tăng thời lượng 60 phút/ 1 lần đăng nhập để phục vụ nhân dân TP Đà Nẵng và du khách”.


Đến nay, công tác bảo đảm kỹ thuật, sẵn sàng các kịch bản ứng phó sự cố nghẽn mạng cục bộ hoặc mất tín hiệu tạm thời đã được chuẩn bị chu đáo. Kể từ ngày 28/1, nhân dân TP Đà Nẵng và du khách có thể thoải mái sử dụng thời lượng miễn phí để tìm kiếm, khai thác thông tin.


Cũng theo ông Trần Ngọc Thạch, để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện diễn ra vào đêm giao thừa cũng như trong dịp Tết Nguyên đán, các phương án xử lý sự cố mạng lưới, xử lý nghẽn mạng cục bộ trên địa bàn TP Đà Nẵng đang được các nhà mạng triển khai hết sức nghiêm túc. Theo đó, sẽ nâng cấp cấu hình cho các trạm BTS dọc hai bờ sông Hàn và trong trường hợp cần thiết có thể điều động thêm xe BTS để bảo đảm thông tin di động cho Chương trình Văn nghệ đêm 30/01/2014 tại Công viên phía bắc, bờ đông cầu sông Hàn và các khu vực bắn pháo hoa đêm giao thừa, gồm điểm bắn tại thềm Cảng Đà Nẵng bờ đông sông Hàn; điểm bắn khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo giao với đầu đường Nguyễn Thế Lộc và khu vực vỉa hè Trần Hưng Đạo bờ đông cầu Rồng.


Ngoài xe BTS lưu động tăng cường vào thời điểm xác định cần thiết, Sở TT&TT cũng đã lưu ý các doanh nghiệp vừa sẵn sàng bố trí thiết bị dự phòng, nhân viên trực điều hành tại xe BTS lưu động, tại Tổng đài trung tâm và phải xử lý ngay các sự cố về mạng lưới hoặc sự cố nghẽn cục bộ trên địa bàn TP Đà Nẵng.


Cùng với việc chỉ đạo các doanh nghiệp đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc trong những ngày Tết, Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông thực hiện sớm việc nhắn tin vào tất cả các thuê bao thuộc mạng của mình quản lý nhằm nâng cao nhận thức cho người sử dụng về phòng chống tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Công việc này được lưu ý phải thực hiện trước ngày 28/1/2014.


“Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông phải tăng cường kiểm tra giám sát các thuê bao gửi tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo thuộc mạng mình quản lý. Thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ TT&TT, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà mạng phải kiên quyết chấm dứt việc cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao thực hiện tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo”, ông Thạch nhấn mạnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: