Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Apple nhận được bằng sáng chế "quảng cáo theo tâm trạng người dùng"

Apple nhận được bằng sáng chế "quảng cáo theo tâm trạng người dùng"

Vừa qua, cơ quan bằng sáng chế Mỹ vừa công bố bằng sáng chế mới của Apple về phương pháp đăng quảng cáo dựa vào tâm trạng người dùng. Đây là phương pháp suy luận tâm trạng của người dùng bằng cách giám sát các hoạt động của điện thoại và cung cấp thông tin cho các đơn vị quảng cáo nhằm đưa ra các nội dung quảng cáo đúng lúc.


Apple nhận được bằng sáng chế "quảng cáo theo tâm trạng người dùng"


Thay vì đưa ra các câu hỏi trực tiếp, phương pháp suy luận tâm trạng của người dùng gián tiếp thông qua các hoạt động của họ trên điện thoại. Các hoạt động của người dùng như sử dụng ứng dụng, thể loại nhạc đang nghe, hoạt động trên mạng xã hội và thông tin từ các cảm biến sinh trắc học trên điện thoại sẽ được ghi nhận lại và hình thành nên một bộ hồ sơ cá nhân riêng. Các đơn vị quảng cáo sử dụng hồ sơ cá nhân của mỗi khách hàng để nhận biết tâm trạng của họ nhằm đưa ra quảng cáo phù hợp.


Thông tin về tâm trạng sẽ được Apple và các nhà cung cấp nội dung quảng cáo sử dụng để đánh giá trước phản ứng của khách hàng đối với các sản phẩm của họ và biết được người dùng sẽ muốn loại sản phẩm nào tương ứng với tâm trạng hiện tại. Thậm chí các công ty quảng cáo có thể đánh giá trước tâm trạng của người dùng để quyết định có nên gọi điện mời mua sản phẩm hay không.


Mặc dù Apple không phải là một công ty chuyên quảng cáo, họ vẫn có đơn vị iAd để bán không gian quảng cáo trên ứng dụng iOSiTunes Radio cho đối tác khác. Kể từ khi thành lập hồi năm 2010, iAd đã trải qua nhiều đời lãnh đạo và hiện tại đang được đứng đầu bởi Eddy Cue, phó chủ tịch cao cấp của dịch vụ và phần mềm Intrenet.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: