Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

3 cách Google đang sáng tạo hơn Apple

3 cách Google đang sáng tạo hơn Apple

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, người viết tiểu sử Steve Jobs, Walter Isaacson, cho biết Google đang sáng tạo hơn Apple - rõ ràng đây là một tuyên bố chắc chắn từ một người đã dành nhiều thời gian phỏng vấn Jobs và nhiều người của Apple.


Trong khi một số nhà đầu tư không đồng ý hoàn toàn, nhưng có 3 lý do chính mà đánh giá Walter Isaacson đúng là: sản phẩm “đeo”, ô tô và Internet của sự vật (Internet of Things - IoT). Google đang một mình thênh thang trên 3 đại lộ này, và tất cả các đại lộ này đang đẩy Google tiến về phía trước - một tương lai không còn quá xa.


3 cách Google đang sáng tạo hơn Apple


Lợi thế đi đầu về công nghệ “đeo”


Với thử nghiệm kính của Google, Google là một trong duy nhất một vài quan tâm công nghệ đã sản xuất và tung ra công nghệ “đeo”. Trong khi kính Google vẫn đang được “những người khám phá” thử nghiệm. Google gần đây đã mời những người có tài khoản truy nhập âm nhạc Google Play mua kính Google.


Trong khi kính Google có thể không hấp dẫn mọi người lắm, và có một số chỉ trích, thiết bị này vẫn đưa Google vượt lên trước Apple và nhiều công ty khác để kinh doanh các sản phẩm “đeo”. Tất nhiên Apple được đồn đại là đang triển khai đồng hồ thông minh iWatch có thể được tung ra cuối năm này, nhưng vẫn không thể bằng kinh nghiệm Google đã đạt được khá ổn hiện nay qua kính Google.


Juniper Research dự báo việc xuất các thiết bị “đeo” thông minh như đồng hồ và kính sẽ đạt 130 triệu sản phẩm vào năm 2018, và chi sẽ tăng hơn hơn vào thiết bị này, có thể đạt 19 tỷ USD cũng trong năm 2018. Trong khi thật khó đoàn chính xác khách hàng sẽ phản ứng như thế nào khi iWatch hay kính Google sẽ vào thị trường trên diện rộng, thực tế là Google đã chiếm lĩnh không gian này và đang lôi kéo khách hàng và các nhà phát triển vào không gian này. Khi nói tới sáng tạo, các công ty công nghệ có thể đạt uy tín cho những sản phẩm mà các công ty này thực sự sản xuất, và đó là lý do tại sao Google chiếm lĩnh tiêu chí này hiện nay.


Cuộc cách mạng di động khác


Mặc dù công nghệ “đeo” có thể sẽ đến một ngày trở thành một ngành công nghiệp lớn, đã có một ngành công nghiệp đang trải qua một sự thay đổi công nghệ lớn hiện nay: đó là ngành ô tô. Các công ty ô tô đang cố gắng bắt kịp với các công nghệ mới, các nền tảng và các ứng dụng nhưng tiến trình di động nhanh hơn nhiều so với việc tung sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô. Đề giải quyết vấn đề công nghệ này trong ô tô, Google gần đây đã thông báo một liên minh ô tô di động mở với nhà sản xuất chip NVIDA và các nhà sản xuất ô tô Honda, Audi, General Motors, và Hyundai để đưa nền tảng Android của mình vào các phương tiện cuối năm nay.


Đưa công nghệ mới nhất vào ô tô khá mất thời gian và tốn kém, và liên minh này có thể làm cho các hệ thống thông tin giải trí trên ô tô “khớp” với công nghệ, trong khi thúc đẩy trách nhiệm phát triển trong toàn liên minh.


Các nhà phê bình cho biết Apple đã di chuyển vào không gian ô tô đầu tiên, với tính năng iOS trên ô tô và Siri Eyes-Free. Điều này là thực tế, những gì ngành ô tô liều lĩnh cần là một nền tảng gắn liền, và hệ điều hành đóng truyền thống của Apple phù hợp cho việc này là một hoài nghi. Google đã mở liên minh của mình với các công ty công nghệ và các nhà sản xuất ô tô, cơ bản là giống con đường mà công ty này đã thực hiện để đưa Android trở thành một nền tảng di động phổ biến.


Như là nhà phân tích công nghệ của Motley Fool Evan Niur gần đây đã viết: “Chiến lược của Apple là tích hợp các thiết bị iOS với ô tô. Chiến lược của Google là sẽ để ô tô tự chạy với Android”.


Liên minh ô tô còn đang kinh ngạc Google đã sản xuất những chiếc ô tô lái tự động. Trải nghiệm đó cùng với nhà sản xuất ô tô và các mối quan hệ khác mà Google đã thực hiện trong ngành, có thể giúp thúc đẩy chấp nhận Android trong ô tô nhanh chóng trở thành thực tế.


Apple tung ra kết nối ô tô đầu tiên, nhưng Google lại cách mạng cách chúng ta sử dụng các hệ thống thông tin giải trí trong ô tô.


Google và Internet của sự vật


Ngoài các sản phẩm “đeo” và ô tô, IoT là một lợi thế khác của Google so với Apple. IoT trước đây thường tham chiếu đến các thiết bị “lớn”, như một chiếc tủ lạnh hay một container hàng, sẽ liên lạc với các vật thể khác xung quanh để tăng hiệu suất và gửi các thông tin liên quan tới người sử dụng. Các bộ cảm biến rẻ hơn và kết nối di động mọi nơi đang giúp thúc đẩy xu hướng này, và Google đã nắm bắt được.


Chúng ta vừa biết Google vừa mua công ty sáng tạo nội thất Nest Labs, sản xuất các bộ ổn nhiệt và chống cháy, trị giá 3,2 tỷ USD.


Bộ phát hiện khói của Nest kết nối mạng Wi-Fi, tìm hiểu khói xuất phát từ phòng nào, và cảnh báo xem chuông báo cháy có bị tắt, điều khiển cấp độ pin và có thể gửi tất cả thông tin tới các thiết bị di động, bên cạnh việc gửi đi các tín hiệu truyền thống.


Bộ ổn nhiệt thông minh của Google là một thiết bị học tập theo dõi các phần nhiệt độ của người sử dụng, biết khi nào một người sử dụng rời nhà, biết ngủ và đánh thức từng phòng, và tự thiết lập chương trình để phù hợp với các sở thích này. Nó sử dụng các bộ cảm biến ánh sáng, độ ẩm và hành động để làm tất cả việc này, mà không cần chủ nhà thiết lập các hướng dẫn lập trình trước. Trong khi đối với một số người quá xa vời, thì đó là một phần của tương lai các vật thể được nối mạng và ở đây đã sẵn sàng.


Vào năm 2020, Gartner dự báo các thiết bị nền tảng được cài đặt cho IoT sẽ đạt 26 tỷ, mà chưa tính PC, smartphone, hay máy tính bảng. IDC cho tới nay dự báo IoT sẽ làm biến đổi mọi thứ và sẽ tạo ra doanh thu toàn cầu 8,9 nghìn tỷ USD vào năm 2020.


Và đối với Google, việc mua Nest mới đây đã đặt công ty này vào một vị trí lớn để hưởng lợi từ việc này và bắt kịp để vượt Apple. Lưu ý là iMaker không có khả năng để sáng tạo các sản phẩm sáng tạo hay mua các công ty làm việc này. Vào khoảnh khắc nào đó Google đang tiến về phía trước nhanh hơn và trong những định hướng nhiều hơn so với Apple. Điều này có thể thay đổi trong năm tới, vì Apple tung ra một đồng hồ thông minh và sản phẩm khác mang đến tiềm năng sáng tạo nhưng hiện nay tương lai này thuộc về Google.


Có một sự khác biệt lớn giữa một cổ phiếu tốt và cổ phiếu này làm bạn giàu. Một giám đốc đầu tư của Motley Fool cho biết đã chọn cổ phiếu số 1 của mình cho năm 2014, và đó là một trong những cổ phiếu có thể làm cho bạn giàu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: