Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

7 mẹo để gõ "tốc ký" trên Windows Phone

7 mẹo để gõ "tốc ký" trên Windows Phone

Những thủ thuật đơn giản sau sẽ cho giúp bạn nâng cao trình độ gõ văn bản của mình trên điện thoại Windows Phone.


1. Ấn hai lần nút cách để gõ dấu chấm


Đây có lẽ là mẹo đơn giản nhất và có thể bạn đã biết rồi. Chỉ cần ấn hai lần nút cách và ta có thể kết thúc câu một cách nhanh chóng.


2. Nhập nhanh số hoặc biểu tượng


Bạn muốn gõ nhanh một con số hay biểu tượng? Có một cách bạn nên thử là ấn và giữ phím &123 rồi kéo đến con số mà bạn muốn nhập. Nhưng nếu bạn muốn nhập một dãy số, thì có lẽ ấn &123 và nhập số theo cách bình thường sẽ nhanh hơn.


7 mẹo để gõ "tốc ký" trên Windows Phone


3. Nhập nhanh các dấu câu


Bạn cần biết cách để kết thúc nhanh một câu với dấu chấm than hoặc chấm hỏi? Hãy giữ nút dấu chấm (. ) và kéo đến nút dấu câu mà bạn cần. Rất đơn giản!


4. Nhập nhanh các đuôi .org, .edu hay .net


Khi bạn gõ một địa chỉ web, một phím .com mặc định sẽ hiện lên trên bàn phím. Nhưng nếu bạn muốn gõ đuôi .org , .edu hay .net thì sao? Chỉ cần ấn và giữ phím .com và trượt đến đuôi mà bạn muốn.


7 mẹo để gõ "tốc ký" trên Windows Phone


5. Ấn và giữ để gõ chữ hoa


Có lẽ bạn đã biết rằng cần phải ấn phím Shift (mũi tên hướng lên) trước khi gõ một chữ cái in hoa. Còn nếu bạn muốn gõ tất cả các ký tự dưới dạng in hoa, có hai lựa chọn cho bạn: ấn hai lần phím Shift , hoặc ấn và giữ nó.


6. Nhập nhanh các biểu tượng cảm xúc


Bạn hay dùng phím emoticon để thêm mặt cười và hàng trăm emoticon khác? Có một cài đặt mà bạn nên biết để đánh máy nhanh hơn: vào mục settings -> keyboard -> advanced và ấn vào nhãn "switch back to letters after I type an emoticon". Bỏ tích mục này sẽ giúp bạn nhập được nhiều biểu tượng liên tiếp trong quá trình soạn thảo.


7 mẹo để gõ "tốc ký" trên Windows Phone


7. Thêm từ vào danh sách gợi ý (Word Flow)


Một trong những điểm đặc biệt của bàn phím Windows Phone là tính năng Word Flow, nghĩa là máy sẽ đưa ra từ gợi ý khi bạn đang đánh máy. Đôi khi nó còn tự sửa những lỗi chính tả cho bạn. Nếu có một từ nào đó bạn hay dùng mà chiếc điện thoại chưa biết, nó sẽ tự động ghi nhớ. Bạn cũng có thể tự nhập từ mới bằng tay bằng cách đánh máy trước, rồi ấn vào từ đó để chọn. Ấn phím có dấu cộng để thêm từ đó và danh sách gợi ý.


7 mẹo để gõ "tốc ký" trên Windows Phone


Bạn có thể thiết lập lại danh sách gợi ý bằng cách vào settings -> keyboard -> advanced và ấn vào nút "reset suggestions ".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: