Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One

Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One

Mới đây, một tài liệu bị rò rỉ đã tố cáo Microsoft bí mật hợp tác với hãng Machinima nhằm quảng cáo cho máy chơi game Xbox One trên mạng YouTube.


Theo trang Ars Technica, các chi nhánh của Machinima có thể nhận được 3 USD cho mỗi 1000 lượt xem video mà trong đó, đối tác này sẽ phải nói ít nhất 30 giây cũng như nhắc tới tên console của Microsoft.


Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One


Danh sách những nhân vật liên quan tới chiến dịch này được liệt kê trên trang poptent . Ngay chính giám đốc cộng đồng của Machinima ở Anh Quốc cũng đăng tải trên Twitter để nói về thương vụ này.


Ngoài ra, một tài liệu nói về thỏa thuận giữa các bên về chiến dịch quảng cáo này cũng lộ diện, trong đó có các điều khoản yêu cầu các đối tác của Microsoft phải giữ bí mật. Thỏa thuận ghi: "Machinima không được nói bất cứ điều gì tiêu cực hoặc chê bai về Xbox One, hoặc bất kỳ trò chơi nào trên console này. Đồng thời, để được thanh toán tiền thì Machinima phải giữ bí mật về thỏa thuận". Nói cách khác, để có được tiền, nhà sản xuất video trên YouTube phải nói tích cực (hoặc ít nhất là trung lập) về Xbox One.


Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One


Kiểu quảng cáo của Microsoft và đối tác của họ nhiều khả năng sẽ vi phạm các quy định của Ủy ban truyền thông Mỹ FTC. Việc Machinima nói tốt cho Xbox One không có gì sai, tuy nhiên, nếu như họ được trả tiền để làm như vậy thì họ sẽ phải công bố công khai điều đó, thay vì giấu kín như đã làm.


Trên trang Poptent còn liệt kê thỏa thuận giữa Microsoft và đối tác sản xuất video trên YouTube từ hồi tháng 12 năm ngoái, với mức giá 1 USD cho 1000 lượt xem. Điều đó cho thấy Microsoft đã áp dụng chính sách quảng cáo này ngay từ khi Xbox One được bán ra.


Hiện Microsoft và cả Machinima chưa đưa ra bình luận gì về các cáo buộc này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: