Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Hacker đã tìm được cách can thiệp vào Registry trên Windows Phone 8

Hacker đã tìm được cách can thiệp vào Registry trên Windows Phone 8

Nền tảng Windows Phone 8 của Microsoft có thể sẽ không còn an toàn tuyệt đối trước sự can thiệp vào hệ thống vì giờ đây, các hacker của XDA đã có thể tiến hành truy cập vào Registry để chỉnh sửa.


Hacker đã tìm được cách can thiệp vào Registry trên Windows Phone 8


Không như WP7 trước đây, kể từ khi ra mắt WP8 gã khổng lồ Microsoft đã tiến hành khoá tất cả mọi thứ để ngăn chặn nguy cơ can thiệp vào hệ thống, nhờ đó họ có thể tự tin rằng nền tảng WP luôn an toàn cho doanh nghiệp và người dùng đầu cuối.


Điều đó vẫn còn đúng trong một thời gian cho đến khi WP8.1 phát hành và một lỗi bảo mật trong việc cho phép cài ứng dụng lên thẻ nhớ đã có thể cho phép Hacker tiến hành việc "" ứng dụng bằng một ứng dụng riêng của mình, qua đó có thể can thiệp sâu vào Registry hệ thống.


Hệ thống Registry


Để làm điều này, các hacker sẽ sideload một ứng dụng XAP bên ngoài vào thẻ nhớ ngoài của máy, sau đó thông qua một ứng dụng của Microsoft có khả năng truy cập vào hệ thống ví dụ như Live Lock Screen beta, Glance Background beta, Preview for developers, Field Medic; các ứng dụng này sẽ được thay thế bằng một ứng dụng bất kỳ của Hacker một cách hoàn toàn hợp pháp.


Ứng dụng của Hacker có thể tiến hành can thiệp vào hệ thống qua Registry hoặc các thư mục thuộc về hệ điều hành, điều này vốn đòi hỏi các ứng dụng phải có quyền truy cập cao hơn bình thường, và nhờ vào lỗ hổng này mà Hacker có thể thực hiện.


Đương nhiên, nếu chỉ dừng lại ở mục đích tìm hiểu thì đây là điều tốt, tuy vậy đây cũng là một lỗ hổng mà Microsoft cần khắc phục trước khi có ai đó với ý đồ xấu muốn đánh cắp thông tin người dùng qua Registry. Gần đây, iOS cũng đã gặp một lỗi bảo mật nghiêm trọng với hình thức tấn công tương tự, các hacker có thể thay thế ứng dụng của máy bằng bất kỳ ứng dụng nào và Apple đã phải cảnh báo người dùng không nên cài bất kỳ ứng dụng bên ngoài App Store.


Việc phát triển ứng dụng thay đổi Registry trên WP8.1 hiện tại vẫn đang được các Hacker cập nhật nhưng hiện tại họ chưa thể giúp cho máy Interop Unlock như WP7 trước đây được và thiết bị muốn can thiệp hệ thống phải sử dụng thẻ nhớ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: