Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Microsoft cho biết họ đang đầu tư vào Cyanogen

Microsoft cho biết họ đang đầu tư vào Cyanogen

Trở lại hồi tháng 8 trong một thông tin cho rằng Microsoft đang 'quan tâm' đến Cyanogen, một công ty đằng sau CyanogenMod chuyên xây dựng hầu hết các biến thể Android giàu tính năng, ổn định và được cài đặt trên hàng chục triệu chiếc điện thoại Android, trong đó được dùng trên thiết bị thương mại như OnePlus One. Tuy nhiên, kể từ thông tin ban đầu đó mọi thứ dường như yên tĩnh hơn, mặc dù Cyanogen đã từ chối lời đề nghị mua lại từ Google trong tháng Mười.


Microsoft cho biết họ đang đầu tư vào Cyanogen


Theo thông tin mới hôm nay từ The Wall Street Journal, Cyanogen dường như đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của Microsoft. Trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên cho biết, Microsoft sẽ là một nhà đầu tư thiểu số với trị giá vốn khoảng 70 triệu USD.


Có vẻ như đã có nhiều biểu hiện quan tâm hơn từ 'nhà đầu tư chiến lược' đến Cyanogen đầy tiềm năng phát triển, và điều này được cho là "mong muốn giảm bớt sự kiểm soát của Google trên Android". Thật vậy, vài tuần trước giám đốc điều hành Kirt McMaster của Cyanogen đã cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa Android xa Google hơn".


Đồng sáng lập Cyanogen: Steve Kondik bên trái và Kirt McMaster

Đồng sáng lập Cyanogen: Steve Kondik bên trái và Kirt McMaster bên phải​


Trong những tháng gần đây, gã khổng lồ Redmond đã đưa những phần mềm phổ biến của mình lên các nền tảng khác chẳng hạn như bộ ứng dụng Office và gần đây nhất là việc phát hành ứng dụng Outlook ngày hôm qua. Tuy vậy, ngay cả khi công ty đang chuẩn bị để phát hành Windows 10 cho điện thoại, máy tính và máy tính bảng nhưng Microsoft vẫn rất muốn khám phá bất kỳ cơ hội tốt để mở rộng phạm vi phần mềm của mình hơn nữa.


Trong khi Microsoft chỉ có thể là một nhà đầu tư thiểu số ở vòng mới này, kinh phí của Microsoft có thể mở ra những cơ hội mới rất nhiều - có lẽ bao gồm khả năng cài đặt trước phần mềm của mình trong phiên bản CyanogenMod tương lai.


Tất nhiên, chúng ta sẽ cần chờ đợi thêm để biết động thái từ Microsoft trong thời gian tới. Nhưng có thể chắc chắn rằng, Microsoft sẽ không có ý định hay kế hoạch để làm cho nền tảng của mình có sẵn ở khắp mọi nơi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: