Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Facebook quyết “tận diệt” người bán hàng không trả phí?

Facebook quyết “tận diệt” người bán hàng không trả phí?

Bán hàng trên Facebook sẽ gặp nhiều khó khăn khi từ giữa tháng 1/2015, những status có nội dung tiếp thị không trả tiền sẽ bị hạn chế trong bảng tin (news feed) hay sẽ khó tiếp cận với khách hàng hơn.


Bán hàng trên Facebook sẽ phải trả phí nếu muốn hiệu quả

Bán hàng trên Facebook sẽ phải trả phí nếu muốn hiệu quả.


Theo Thời báo phố Wall, thay đổi trên sẽ tác động lớn đối với những người bán hàng trên Facebook hay các doanh nghiệp nhỏ chuyên dùng mạng xã hội này để tiếp thị.


Bà Bossie, chủ cửa hàng bán đá quý trực tuyến Earthegy, cho hay: "Nếu tôi không trả tiền cho bài đăng tiếp thị thì gần như sẽ không có ai đọc được nó”.


Điều đó sẽ gây ra thiệt hại rất lớn vì Facebook hiện là một kênh bán hàng trực tuyến rất tốt. Bà Bossie ước tính, hơn một nửa doanh số bán hàng của bà là thông qua các bài đăng trên Facebook.


Theo một cuộc khảo sát gần đây của bộ phận kĩ thuật số Webs, thuộc công ty trực tuyến Vistaprint, trong số 2.292 doanh nghiệp nhỏ sử dụng mạng xã hội được hỏi, có tới hơn 80% khẳng định Facebook là công cụ tiếp thị quan trọng và hiệu quả nhất của họ, tiếp sau đó là LinkedIn và Twitter.


Dan Levy, Phó chủ tịch phụ trách mảng doanh nghiệp nhỏ của Facebook cho hay, dịch vụ quảng cáo trả tiền của mạng xã hội này gần đây rất hiệu quả. Theo ông, rất nhiều công ty hiện đang coi Facebook là một công cụ giúp họ phát triển kinh doanh, chứ không chỉ là một giải pháp mạng xã hội để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.


Ông cho biết rất “đồng cảm" với tâm trạng của các chủ doanh nghiệp về những đổi mới sắp tới, tuy nhiên, ông khẳng định, các công ty sẽ có rất nhiều lợi ích khi tham gia Facebook. Trong tháng 11/2014, Facebook có tới hơn 1 tỉ lượt truy cập trực tiếp.


Bà Bossie cho biết từ năm tới sẽ trả 1.500 USD một tháng để trả cho các bài đăng tiếp thị trên Facebook

Bà Bossie cho biết từ năm tới sẽ trả 1.500 USD một tháng để trả cho các bài đăng tiếp thị trên Facebook.


Ông nói: “Với Facebook, bạn sẽ khai thác được hàng tấn lợi ích. Chúng tôi sẽ không yêu cầu các bạn phải trả một đồng nào nếu Facebook không thể giúp các bạn phát triển kinh doanh một cách ngoạn mục”.


Tuy nhiên, theo Steven Jacobs của Street Fight, một công ty truyền thông và tổ chức sự kiện có trụ sở ở Colorado cho hay, việc Facebook áp dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền có thể sẽ gây thêm căng thẳng vốn có trong mối quan hệ giữa các doanh nghiệp nhỏ và các nền tảng xã hội về quyền sở hữu khách hàng.


Doanh nghiệp thường kiểm soát các mối quan hệ khách hàng qua email hoặc qua các kênh tiếp thị khác. Trong khi đó, theo ông Jacobs, Yelp và giờ là Facebook đang cố giao bán một mô hình thứ ba “cho thuê”, mà trong đó, một doanh nghiệp có thể xây dựng một cộng đồng nhưng không bao giờ được sở hữu khán giả hay khách hàng trong nền tảng đó.


Facebook cũng cung cấp dịch vụ "bài viết tiếp thị", cho phép các doanh nghiệp tùy chọn quảng cáo với mức giá từ 5 USD tới hàng nghìn USD, tương ứng với số lượng người có thể đọc được bài viết đó.


Với lượng người dùng lớn, Facebook hiện đang là kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả

Với lượng người dùng lớn, Facebook hiện đang là kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả.


Bà Bossie cho hay đã sử dụng cả dịch vụ bài viết trả tiền và miễn phí để tiếp thị và nhận thấy rằng các bài không trả tiền đang ngày càng kém hiệu quả. Bà cho biết, từ năm tới, sẽ trả 1.500 USD một tháng để quảng cáo trên Facebook, trong khi trước đó, bà chỉ mất có 1.200 USD một năm.


Một số chủ doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu chấp nhận Facebook là "một kênh tiếp thị trả tiền".


Blake Jamieson, một giám đốc tiếp thị của PoolSupplyWorld, nhà cung cấp máy bơm và các bộ lọc cho bể bơi gia đình, cho hay, công ty sẵn sàng trả tiền để quảng cáo trên Facebook vì bất kì chiến dịch quảng cáo nào muốn có hiệu quả cũng cần phải trả tiền.


Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp khác vẫn tỏ ra hoài nghi về hiệu quả của Facebook. Họ sẽ quan sát Facebook và so sánh hiệu quả của nó với các dịch vụ tiếp thị trực tuyến khác để tìm ra hình thức hiệu quả nhất.


Justin Draplin, đồng sáng lập của Superfly Kids, nhà sản xuất bộ áo choàng siêu nhân cho rằng Facebook là một công cụ tốt để quảng bá hình ảnh nhưng công ty chưa từng có ý định "tìm ra cách tốt nhất để kiếm tiền" đối với 9.044 khách hàng trên Facebook của công ty.


Thay vào đó, công ty đang chú trọng vào việc thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm trên Google vì cho rằng "sẽ không ai tìm kiếm áo choàng siêu nhân" trên Facebook.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: