Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt Spartan thay thế IE

Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt Spartan thay thế IE

Sau khi rò rỉ qua các tin đồn, trình duyệt "Project Spartan" đã được Microsoft chính thức vén màn trong khuôn khổ sự kiện Windows 10 diễn ra vào ngày hôm qua.


Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt Spartan thay thế IE


Theo tuyên bố của Joe Belfiore, Project Spartan sẽ thay thế Internet Explorer để trở thành trình duyệt chính thức cho "thế hệ người dùng Windows tiếp theo trên Windows 10". Tuy vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa hoàn thiện Project Spartan và do đó sẽ chưa thể đưa trình duyệt này lên các phiên bản thử nghiệm của Windows 10 trong tương lai gần. Gã khổng lồ phần mềm cũng chưa hé lộ các chi tiết kỹ thuật về bộ engine dựng hình web mới cũng như thời điểm phát hành cụ thể.


Về mặt tính năng, Spartan sẽ hỗ trợ danh sách đọc (lưu trang web để người dùng đọc trong tương lai), chế độ đọc web (cắt bớt các chi tiết phức tạp của web, tương tự Safari) và ứng dụng đọc PDF tích hợp.


Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt Spartan thay thế IE

Ghi chú thỏa thích với bút stylus


Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt mới "Spartan" thay thế IE

...hoặc chuột, bàn phím...


Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt mới "Spartan" thay thế IE

... và chia sẻ trải nghiệm web của bạn với bạn bè


Song, ngôi sao chính của Spartan sẽ là trợ lý ảo Cortana. Nhờ có Cortana, Spartan sẽ biết được thông tin lịch trình của bạn và hiển thị vào ô tìm kiếm trên cửa sổ trình duyệt. Cortana cũng sẽ thu thập thêm các thông tin bổ trợ về trang web bạn ghé thăm hoặc tự động đưa ra các gợi ý thông minh. Ví dụ, nếu bạn ghé thăm trang web của một cửa hàng nổi tiếng, Cortana sẽ gợi ý đặt chỗ tự động thay cho bạn.


Trải nghiệm duyệt web trên Spartan sẽ được tối giản hóa để "tập trung vào nội dung" của trang web, theo tuyên bố của phó chủ tịch Microsoft, ông Joe Belfiore. Microsoft thậm chí còn không trình diễn các tính năng quen thuộc như bookmark. Tuy vậy, các tab của Spartan sẽ được cung cấp thêm tính năng hiển thị bản tóm lược (preview) để giúp người dùng chuyển tab dễ dàng hơn.


Microsoft chính thức ra mắt trình duyệt mới "Spartan" thay thế IE


Chế độ đọc rất dễ chịu và đơn giản


Với tầm nhìn biến Windows 10 thành một hệ điều hành cho tất cả các thiết bị, Microsoft sẽ cung cấp cho Spartan khả năng ghi chú ngay trên nội dung web bằng màn hình cảm ứng và bút stylus. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể sử dụng bàn phím và chuột để ghi chú. Tất cả các nội dung ghi chú đều được cập nhật tự động lên OneDrive.


Rất có thể, phiên bản cuối cùng sẽ không giữ lại tên gọi Spartan (cả Spartan và Cortana đều là những tên gọi đến từ loạt game Halo). Sau khi được Microsoft cải tiến mạnh mẽ với phiên bản IE9, IE10 và IE11, hiện nay, Internet Explorer vẫn còn giữ thị phần tới 58% (tăng nhẹ từ mức 55% của 2 năm trước). Liệu Spartan có thể giúp đưa Microsoft về vị trí độc tôn của thị trường trình duyệt như ban đầu? Hãy cùng chờ đợi phiên bản hoàn thiện trong tương lai gần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: