Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Facebook Q4/2014: doanh thu 3,85 tỉ USD, lời 701 triệu USD

Facebook Q4/2014: doanh thu 3,85 tỉ USD, lời 701 triệu USD

Facebook mới đây cho biết rằng trong quý 4 của năm tài chính 2014, hãng đã thu về 3,85 tỉ USD doanh thu và 701 triệu USD lợi nhuận ròng, tăng lần lượt 49% và 34% so với cùng kì một năm về trước. Nếu tính chung cả năm 2014 thì tổng số tiền mà hãng thu về là 12,46 tỉ USD, tăng 58% so với năm 2013, còn lợi nhuận là 2,94 tỉ USD, tăng mạnh đến 96% so với năm trước.


Trong Q4 vừa qua, thiết bị di động mang lại cho Facebook hơn 69% doanh thu, tăng so với con số 53% của cùng kì năm ngoái. Đây là một tin vui đối với công ty và nó cho thấy rằng chiến lược đặt thiết bị di động lên hàng đầu vẫn đang tiến triển tốt. Tính đến cuối tháng 12 vừa rồi, Facebook có tổng cộng 890 triệu người dùng tích cực hàng ngày, còn nếu chỉ xét về lượt truy cập từ thiết bị di động thì con số này là 745 triệu người.


Số lượng người dùng tích cực hằng tháng của công ty hiện là 1,39 tỉ người và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm tỉ trọng lớn nhất: 32,2%. Ngoài ra Facebook còn sở hữu thêm 300 triệu người dùng ở Instagram, 700 triệu người bên WhatsApp nhưng hai con số này không được tính chung vào báo cáo tài chính ngày hôm nay.


thống kê số lượng người dùng tích cực hàng tháng


Facebook cho biết thêm rằng vì giá trị của đồng đô la đã tăng cao nên điều đó ảnh hưởng đôi chút đến kết quả của hãng. Cụ thể hơn, Facebook nói doanh thu của công ty sẽ cao hơn khoảng 4% nếu không tính đến các thay đổi về tỉ giá.


Có một điều cần nói rằng biên độ lợi nhuận hoạt động của hãng đã giảm đi 15% so với cùng kì năm 2013. Đây là điều không quá ngạc nhiên khi mà CEO Mark Zuckerberg từng thông báo rằng trong năm 2014 Facebook sẽ chi rất mạnh tay để tuyển người, mua lại công ty khác cũng như đầu tư cho công tác nghiên cứu & phát triển. Trong đó, chi phí của riêng mảng nghiên cứu phát triển đã tăng 10% so với một năm trước.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: