Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Google đang khống chế các OEM như thế nào?

Google đang khống chế các OEM như thế nào?

Chúng ta đều biết Android là một nên tảng mở. Ai cũng có thể tải về, sửa đổi theo bất kỳ yếu cầu hay ý thích của họ. Tuy nhiên một điều ít ai biết đó là nếu những nhà sản xuất điện thoại muốn được phép truy cập vào kho ứng dụng Play Store thì họ phải chấp nhận những yêu cầu ràng buộc của Google.


Android mở và miễn phí, nhưng những dịch vụ của Google như Play Store, Gmail, Google Maps, Google Play Services, và những thứ khác đều có bản quyền. Nếu muốn được dùng những phần mềm này, những nhà sản xuất phải tuân theo một hợp đồng gọi là "Mobile Application Distribution Agreement" (MADA)và rõ ràng nó đi kèm với hàng tá các yêu cầu “quái đản” của Google. Tuy nhiên, nhờ Oracle và trận chiến pháp lý kéo dài với Google, MADA đã được xem xét để sửa đổi.


Trang tin Ars Technica vừa tung ra nhiều bằng chứng và hình ảnh về những ràng buộc này. Trong tài liệu bị lộ có đoạn “"Devices may only be distributed if all Google Applications... are pre-installed on the Device." nghĩa là những thiết bị chỉ được bán ra nếu tất cả những dịch vụ của Google đã được cài sẵn bên trong máy. Thật may là Google vẫn chưa đến mức điên cuồng vì ít ra họ chỉ đưa “phần lớn” các dịch vụ vào bản hợp đồng thôi. Những dịch vụ như Google Weather hay Google Finance thì không bắt buộc.


Google đang khống chế các OEM như thế nào?

Google Search được tích hợp không hề ngẫu nhiên


Ngoài ra, một chi tiết thú vị cũng được đề cập “theo thoả thuận này thì một lệnh cấm sẽ được đặt ra cho OEM nếu như họ làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến sự phân mảnh của Android” và đặc biệt không được phép phân phối hoặc khuyến khích những sản phẩm của hãng thứ ba được xây dựng trên nền tảng của Android. Đó là lý do Amazon đang tìm cách phá thế độc quyền của Google nhưng không hãng nào dám đi theo cài Amazon Appstore lên thiết bị của họ.


Google đang khống chế các OEM như thế nào?


Dĩ nhiên việc gì cũng có 2 mặt của nó. Đây có thể là một trò chơi xấu mang tính cạnh tranh không công bằng của Google khi mà họ đang gián tiếp khiến Android “đóng hơn” là những gì họ tuyên bố. Nhưng nhìn lại đây cũng có thể là một nỗ lực của Google nhằm đưa ra một chuẩn thống nhất cho thế giới Android, tránh tình trạng phân mảnh khi mà ai cũng có thể can thiệp và sửa đổi hệ điều hành này.


Một câu cuối mà tôi rất tâm đắc: Google, don’t be evil



Microsoft đổi tên Office Web Apps thành Office Online

Microsoft đổi tên Office Web Apps thành Office Online

Không lâu sau khi đổi tên SkyDrive thành OneDrive, vào ngày hôm nay Microsoft cũng chính thức thay đổi tên gọi cho một sản phẩm nữa. Lần này là Office Web Apps - Phiên bản rút gọn của các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, và OneNote chạy trên nền trình duyệt web.


Theo đó, Office Web Apps sẽ được đổi tên thành Office Online, với mục đích giúp người dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm này hơn. Bởi theo Microsoft, việc để chữ "Apps" (ứng dụng) trong tên gọi như trước đây khiến cho người dùng khá bối rối. Nó khiến họ tưởng rằng đây là một ứng dụng cài trên máy tính, chứ không phải là một phiên bản Office chạy trên web.


Microsoft đổi tên Office Web Apps thành Office Online


Khác với OneDrive được bổ sung hàng loạt tính năng mới khi đổi tên, Office Online hầu như không có sự bổ sung nào đáng kể. Ngoài ra, kể từ bây giờ, Microsoft sẽ sử dụng địa chỉ Office.com làm cổng thông tin chuyên dụng cho phiên bản Office nền web của mình. Để sử dụng, người dùng cần phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Đồng thời trong quá trình sử dụng, dữ liệu sẽ được tự động lưu trên OneDrive . Ngoài ra, phiên bản online của các công cụ Word, Excel, PowerPoint và OneNote này cũng được bổ sung thêm một thanh chuyển, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các công cụ, cũng như chuyển qua các sản phẩm khác của Microsoft là Outlook và OneDrive.


Microsoft đổi tên Office Web Apps thành Office Online


Cuối cùng, Office Online cũng được bổ sung một loạt template cho Word, PowerPoint, và Excel, và ngay bây giờ, người dùng có thể truy cập vào trang Office.com để trải nghiệm những thay đổi này.



Samsung Galaxy S5 nhanh chóng lên kệ ngay giữa tháng 3

Samsung Galaxy S5 nhanh chóng lên kệ ngay giữa tháng 3

Theo nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Samsung tiết lộ thì smartphone Galaxy S5 sẽ được bán ra 3 tuần khi công bố. Như vậy nếu như Galaxy S5 ra mắt vào ngày 24/2 tới thì khoảng giữa tháng 3 máy có thể đến tay người dùng. Thông tin này cũng đã được trang tin công nghệ GsmArena xác thực.


Samsung Galaxy S5 nhanh chóng lên kệ ngay giữa tháng 3


Theo những lời đồn đoán gần đây thì Galaxy S5 sẽ có tới 2 phiên bản. Một model trang bị màn hình độ phân giải 1.080x1.920 pixel và chiếc còn lại sở hữu màn hình Quad HD 1.440x2.560 pixel. Được biết, cả 2 đều có màn hình 5,2 inch cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 và 3GB RAM. Bên cạnh đó, S5 sẽ hỗ trợ camera 16MP ISOCELL ở mặt sau.


Dự kiến, điện thoại Galaxy S5 sẽ trình làng tại sự kiện “Unpacked 5” của Samsung diễn ra vài ngày tới.



Microsoft đổi tên Office Web Apps thành Office Online

Microsoft đổi tên Office Web Apps thành Office Online

Không lâu sau khi đổi tên SkyDrive thành OneDrive, vào ngày hôm nay Microsoft cũng chính thức thay đổi tên gọi cho một sản phẩm nữa. Lần này là Office Web Apps - Phiên bản rút gọn của các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, và OneNote chạy trên nền trình duyệt web.


Theo đó, Office Web Apps sẽ được đổi tên thành Office Online, với mục đích giúp người dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm này hơn. Bởi theo Microsoft, việc để chữ "Apps" (ứng dụng) trong tên gọi như trước đây khiến cho người dùng khá bối rối. Nó khiến họ tưởng rằng đây là một ứng dụng cài trên máy tính, chứ không phải là một phiên bản Office chạy trên web.


Google đổi tên Office Web Apps thành Office Online


Khác với OneDrive được bổ sung hàng loạt tính năng mới khi đổi tên, Office Online hầu như không có sự bổ sung nào đáng kể. Ngoài ra, kể từ bây giờ, Microsoft sẽ sử dụng địa chỉ Office.com làm cổng thông tin chuyên dụng cho phiên bản Office nền web của mình. Để sử dụng, người dùng cần phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Đồng thời trong quá trình sử dụng, dữ liệu sẽ được tự động lưu trên OneDrive. Ngoài ra, phiên bản online của các công cụ Word, Excel, PowerPoint và OneNote này cũng được bổ sung thêm một thanh chuyển, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các công cụ, cũng như chuyển qua các sản phẩm khác của Microsoft là Outlook và OneDrive.


Google đổi tên Office Web Apps thành Office Online


Cuối cùng, Office Online cũng được bổ sung một loạt template cho Word, PowerPoint, và Excel, và ngay bây giờ, người dùng có thể truy cập vào trang Office.com để trải nghiệm những thay đổi này.



Google đổi tên Office Web Apps thành Office Online

Google đổi tên Office Web Apps thành Office Online

Không lâu sau khi đổi tên SkyDrive thành OneDrive, vào ngày hôm nay Microsoft cũng chính thức thay đổi tên gọi cho một sản phẩm nữa. Lần này là Office Web Apps - Phiên bản rút gọn của các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, và OneNote chạy trên nền trình duyệt web.


Theo đó, Office Web Apps sẽ được đổi tên thành Office Online, với mục đích giúp người dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm này hơn. Bởi theo Microsoft, việc để chữ "Apps" (ứng dụng) trong tên gọi như trước đây khiến cho người dùng khá bối rối. Nó khiến họ tưởng rằng đây là một ứng dụng cài trên máy tính, chứ không phải là một phiên bản Office chạy trên web.


Google đổi tên Office Web Apps thành Office Online


Khác với OneDrive được bổ sung hàng loạt tính năng mới khi đổi tên, Office Online hầu như không có sự bổ sung nào đáng kể. Ngoài ra, kể từ bây giờ, Microsoft sẽ sử dụng địa chỉ Office.com làm cổng thông tin chuyên dụng cho phiên bản Office nền web của mình. Để sử dụng, người dùng cần phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Đồng thời trong quá trình sử dụng, dữ liệu sẽ được tự động lưu trên OneDrive. Ngoài ra, phiên bản online của các công cụ Word, Excel, PowerPoint và OneNote này cũng được bổ sung thêm một thanh chuyển, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các công cụ, cũng như chuyển qua các sản phẩm khác của Microsoft là Outlook và OneDrive.


Google đổi tên Office Web Apps thành Office Online


Cuối cùng, Office Online cũng được bổ sung một loạt template cho Word, PowerPoint, và Excel, và ngay bây giờ, người dùng có thể truy cập vào trang Office.com để trải nghiệm những thay đổi này.



Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

Facebook sẽ không bắt Whatsapp phải gánh quảng cáo sau khi thâu tóm ứng dụng này. Ngược lại, với việc đặt mục tiêu phát triển người dùng Whatsapp là trên hết rất có thể Facebook sẽ cho miễn phí Whatsapp.


Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

Sức phát triển kinh khủng của Whatsapp, so sánh với các ứng dụng khác trong cùng thời điểm 4 năm sau khi ra mắt.


Trước đây Whatsapp thu phí tải về 0,99 USD, nhưng sau đó hãng đã bỏ hình thức thu phí này. Từ đó, Whatsapp miễn phí tải về, nhưng từ năm thứ 2 người dùng sẽ bị thu phí 0,99 USD mỗi năm.


Cả CEO Facebook Mark Zuckerberg, CFO David Ebersman và CEO Whatsapp Jan Koum đều nói rằng họ sẽ không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận trong vòng vài năm tới, vì thế người dùng Whatsapp sẽ không lo gặp phải quảng cáo trong ứng dụng này.


Whatsapp có 450 triệu người dùng, nhưng thị trường ứng dụng OTT bị cạnh tranh quá gay gắt. Bởi thế, mục tiêu hàng đầu của hãng sau khi về với Facebook là phát triển tập người dùng. Như CEO Facebook đã chỉ ra “Khi chúng tôi có thể phục vụ 1, 2 hay 3 tỷ người thì cơ hội kiếm tiền từ ứng dụng này sẽ rất nhiều”.


Mark Zuckerberg nhấn mạnh: “Quan điểm cá nhân của tôi là quảng cáo sẽ không phải là cách thích hợp để kinh doanh ứng dụng nhắn tin.” Điều đó khá trùng với quan điểm của CEO Whatsapp. Vào năm 2012, CEO Koum cho rằng “Quảng cáo không phá vỡ cái đẹp, làm nặng đầu bạn và gián đoạn suy nghĩ của bạn”.


Sau vụ thâu tóm, CEO Koum phát biểu khẳng định với người dùng Whatsapp “Bạn sẽ không phải sợ việc quảng cáo sẽ xuất hiện trên Whatsapp”.


Facebook đang kiếm được rất nhiều tiền từ quảng cáo trên các sản phẩm Facebook. Chính vì thế hãng sẽ không để phí sử dụng và quảng cáo làm chậm sự tăng trưởng của hãng, nhất là trong khi hãng đang muốn thống trị thị trường này trước rất nhiều đối thủ như LINE, Kakaotalk, Wechat.



Apple sắp nhảy vào mảng thiết bị y tế và xe hơi

Apple sắp nhảy vào mảng thiết bị y tế và xe hơi

Theo San Francisco Chronicle, Apple đang cân nhắc khả năng mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực thiết bị y tế và xe hơi.


Cũng theo San Francisco Chronicle, Apple rất quan tâm tới mảng y tế và đã làm việc với kỹ sư âm thanh Tomlinson Holman nhằm phát triển một thiết bị dự đoán trụy tim bằng cách ghi âm thanh trong mạch máu. Holman từng rất nổi tiếng với việc phát triển nhiều công nghệ âm thanh cao cấp, trong đó có hệ thống THX của Lucasfilm và hệ thống âm thanh 10.2 đầu tiên.


Đây không phải lần đầu tiên có thông tin Apple quan tâm tới mảng y tế. Hồi tháng trước, một số lãnh đạo cao cấp của Apple cũng được cho là đã gặp Cơ quan quản trị thuốc và thực phẩm Mỹ (US Food and Drug Administration) để bàn về “các ứng dụng y tế di động”.


Apple sắp nhảy vào mảng thiết bị y tế và xe hơi


Về lĩnh vực xe hơi, Apple cũng được cho là đã có cuộc tiếp xúc với CEO của Tesla, Elon Musk, mùa xuân vừa rồi mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Trong quá khứ, cũng có lần Apple tỏ ra quan tâm tới công nghệ xe hơi. Tháng 6/2013, Apple công bố kế hoạch đưa hệ điều hành di động iOS lên xe hơi, và đầu năm vừa rồi đã có một số kết quả sơ bộ. Cuối tháng 10/2013, một phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Apple đã rời công ty sang làm cho Tesla ở mảng thiết bị mẫu xe mới.



Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud

Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud

Giống như máy tính chạy Windows hoặc Mac, người dùng các thiết bị iOS cũng phải sao lưu những dữ liệu. Trong đó bạn có thể sao lưu iPad hoặc iPhone trên máy tính bằng iTunes hoặc thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của Apple.


Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud


Tuy nhiên chỉ với 5GB lưu trữ miễn phí bạn không thể sao lưu quá nhiều dữ liệu, nhất là khi bạn có nhiều hơn một thiết bị iOS và sử dụng iCloud để trao đổi email và lưu trữ tài liệu. Dưới đây là một số lời khuyên để tối ưu hóa sao lưu với iCloud trên thiết bị iOS.


Bật chức năng sao lưu với iCloud


Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud


Để sao lưu một thiết bị iOS trên iCloud, trước tiên bạn phải bật tính năng sao lưu lên.


Trên máy Mac: Bạn có thể làm điều này từ iTunes khi thiết bị được kết nối với máy Mac. Bằng cách nhấp vào tên của thiết bị, sau đó bạn chọn thẻ Summary. Trong phần Backups, phía dưới mục Automatically Back Up chọn tùy chọn iCloud. Cũng nên kích vào tùy chọn Encrypt iPhone Backup, vì điều này cũng sẽ cho phép bạn thiết lập mật khẩu để bảo vệ cho bản sao lưu dữ liệu của mình và tất nhiên là bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu để thực hiện.


Trên iPhone hoặc iPad: Bạn cũng có thể bật tính năng sao lưu trên iCloud từ thiết bị iOS bằng cách: Vào Settings > iCloud > Storage & Backup, sau đó chuyển tùy chọn iCloud Backup từ Off sang On.


Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud


Như hình trên cho thấy, thiết bị của bạn sẽ tự động sao lưu camera roll, tài khoản, tài liệu và các nội dung thiết lập khi thiết bị của bạn được cắm vào, khóa và kết nối Wi-Fi.


Thiết lập thủ công: Bạn cũng có thể muốn sao lưu thiết bị iOS bằng tay trên iCloud. Ví dụ như khi bạn đang ở trên đường và không thể sao lưu trong một thời gian dài. Để làm điều này trên thiết bị iOS, hãy nhấp vào nút Back Up Now ngay dưới nút chuyển đổi, nếu bạn đang kết nối với mạng Wi-Fi, ngay lập tức thiết bị iOS sẽ được sao lưu.


Lưu ý: Apple sẽ cho bạn biết nếu bạn không sao lưu thiết bị của mình từ 180 ngày trở lên và hãng cũng sẽ xóa các tập tin sao lưu iCloud thiết bị của bạn trên tài khoản.


Quản lý sao lưu


Giả sử bạn đã có một chiếc iPhone 64GB. Vậy làm thế nào bạn có thể sao lưu tất cả các nội dung đó vào một tài khoản iCloud chỉ có 5GB miễn phí. Rõ ràng điều này là không thể. Theo mặc định iCloud sẽ tự động sao lưu các mục sau đây:



  • Hình ảnh và video trong Camera Roll của bạn

  • Cài đặt thiết bị

  • Dữ liệu ứng dụng

  • Màn hình Home và tổ chức các ứng dụng

  • iMessage, tin nhắn văn bản (SMS) và tin nhắn MMS

  • Nhạc chuông

  • Visual Voicemail


Apple cũng lưu 1.000 bức ảnh gần đây nhất từ Photo Stream của bạn, nếu tính năng đó trên iCloud được bật. (Vào Settings> iCloud> Photos và sau đó kích hoạt tùy chọn My Photo Stream). Những hình ảnh này sẽ không tính vào dung lượng lưu trữ của bạn, nhưng các bức ảnh đó sẽ chỉ tồn tại trên iCloud trong 30 ngày, sau 30 ngày các file ảnh này sẽ tự động bị xóa khỏi tài khoản iCloud của bạn.


Ngoài ra, thiết bị của bạn sẽ không sao lưu các file nhạc được đồng bộ hóa hoặc các ứng dụng trên thiết bị của bạn. Trong thực tế, nó không sao lưu bất cứ file media nào. Apple cho biết các thiết bị iOS sẽ sao lưu các nội dung mà bạn đã mua như: Nhạc, phim, chương trình truyền hình, ứng dụng và sách, nhưng những gì thực sự được lưu chỉ là những nội dung có liên kết đến những mặt hàng trong iTunes Store, App Store và iBookstore mà thôi.


Nếu bạn cần khôi phục lại thiết bị iOS từ một sao lưu trên iCloud, bạn sẽ phải tải lại các ứng dụng đó trên thiết bị, đó cũng là lý do giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ cho tài khoản iCloud. Tuy nhiên sẽ không có bản sao lưu của bất kỳ “mặt hàng” nào mà bạn không mua. Hy vọng rằng, bạn có những mặt hàng đó trên máy Mac hoặc trong thư viện iTunes để khôi phục khi cần.


Hủy bỏ sao lưu những ứng dụng không cần thiết


Kể từ khi lưu trữ iCloud có giới hạn, người dùng sẽ phải trả phí nếu muốn tùy biến các nội dung sao lưu và muốn lưu trữ dữ liệu nhiều hơn, do đó hãy chắc rằng bạn biết được những gì mình cần sao lưu và những gì không cần phải sao lưu. Trên iPhone hoặc iPad bạn truy cập vào mục Settings > General > Usage rồi sau đó di chuyển xuống mục Manage Storage. Tất cả các thiết bị gắn liền với Apple ID của bạn sẽ xuất hiện ở đây, bấm chọn một trong những nội dung mà bạn muốn để xem ngày sao lưu mới nhất cũng như dung lượng của bản sao lưu. Dưới tùy chọn Backup Options, bạn có thể tắt các bản sao lưu cho các ứng dụng cá nhân bằng cách sử dụng các nút bật/tắt.


Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud


Như trong hình trên, bạn có thể thấy rằng The Loop Magazine chiếm 24MB không gian lưu trữ iCloud của bạn. Bây giờ bạn có thể tắt tùy chọn này giúp tiết kiệm dung lượng sao lưu dự phòng của mình, vì thực sự bạn có thể dễ dàng tải lại các nội dung của tạp chí này mà không cần phải sao lưu lại làm gì.


Di chuyển xuống danh sách, hãy nhấp vào mục Show All Apps rồi tiến hành tắt bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không cần phải sao lưu. Để bắt đầu, hãy tìm các ứng dụng đồng bộ dữ liệu với Dropbox hoặc một số dịch vụ đám mây khác.


Sao lưu một cách khôn ngoan


Sao lưu dữ liệu trên iCloud là quan trọng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể khi cần phải khôi phục lại thiết bị của mình do mất dữ liệu hoặc hỏng. Nếu cần phải lưu trữ nhiều hơn 5GB miễn phí, bạn cũng có thể mua thêm dung lượng lưu trữ với 10GB với giá 20 USD mỗi năm, thêm 20GB với giá 40 USD mỗi năm và thêm 50GB với giá 100 USD mỗi năm. Nhưng trước khi bạn mua thêm dung lượng lưu trữ hãy kiểm tra lại xem nên bỏ bớt những nội dung sao lưu khác đi nữa không để tiết kiệm chi phí.



Google lên lịch cho sự kiện Google I/O 2014

Google lên lịch cho sự kiện Google I/O 2014

Phó chủ tịch cao cấp của Google, ông Sundar Pichai vừa cho biết sự kiện thường niên Google I/O năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 26/6 tại Moscone West, San Francisco, Mỹ.


Google lên lịch cho sự kiện Google I/O 2014


Hiện tại Google vẫn chưa cập nhật những thông tin về sự kiện này lên website chính thức của công ty nhưng hứa hẹn sẽ cập nhật trong tháng 3 tới. Như vậy, hội nghị Google I/O diễn ra muộn hơn năm trước (năm 2013 tổ chức từ ngày 15 đến 17/6).


Pichai cho biết, năm nay Google sẽ áp dụng chính sách đăng ký ngẫu nhiên cho những người muốn tham gia sự kiện. Dựa vào số lượng người đăng ký, hệ thống của Google sẽ tiến hành trộn ngẫu nhiên để cho ra danh tính người được dự sự kiện và gửi thư mời.


Google I/O là một sự kiện được Google tổ chức hàng năm và thu hút rất nhiều hãng sản xuất, các nhà phát triển ứng dụng tới dự. Thông thường tại sự kiện này, Google sẽ giới thiệu các thiết bị mới của mình hoặc bản cập nhật hệ điều hành Anroid, Chrome OS của hãng.



Google Maps phiên bản mới trên máy tính ra mắt chính thức

Google Maps phiên bản mới trên máy tính ra mắt chính thức

Sau một thời gian thử nghiệm với phiên bản preview, Google ngày hôm nay đã bắt đầu phát hành phiên bản mới của Google Maps nền web tới toàn bộ người dùng.


Google Maps phiên bản mới trên máy tính ra mắt chính thức


Google Maps mới hợp nhất và tối ưu với Google Earth và Street View, đặc biệt là cách bố trí hoàn toàn mới giúp cho phần bản đồ hiển thị được nhiều thông tin nhất có thể. Thiết kế này hữu ích ngay cả khi bạn duyệt maps.google.com bằng trình duyệt của thiết bị di động, đặc biệt là thích hợp với người dùng desktop, hay các máy có màn hình lớn. Thiết kế mới của Google Maps giống với Google Now, giống ở khung tìm kiếm cũng như cách thức dùng thẻ để hiển thị thông tin kết quả tìm kiếm.


Google Maps phiên bản mới được lần đầu giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2013 diễn ra vào cuối tháng 5 năm ngoái. Sau nhiều tháng thử nghiệm, tung ra bản cho iOSAndroid, cuối cùng thì Google cũng đã phổ biến Google Maps nền web với giao diện mới hoàn toàn cho tất cả người dùng desktop.


Để trải nghiệm thử Google Maps mới các bạn vào maps.google.com, nhìn sang bên phải sẽ có lời mời dùng Google Maps mới.



SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí

SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí

Word Press Photo 2014 có 58% tác phẩm tham dự được chụp bởi máy ảnh Canon, tiếp sau đó là Nikon với 28%. Trang PetaPixel đăng tải Infographic dẫn nguồn từ Hastalosmegapixeles cho thấy cái nhìn trực quan về các thiết bị tạo nên những bức ảnh tham dự Giải Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo) năm 2014.


SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí


Theo đó, Canon EOS-1D X là máy ảnh được sử dụng nhiều nhất. Xếp ngay sau cũng là hai thiết bị khác của Canon, chiếc 5D Mark II đã ra mắt được 6 năm, hiện ngừng sản xuất và phiên bản kế nhiệm 5D Mark III. Vị trí thứ tư đến thứ sau thuộc về Nikon với các model lần lượt là D700, D4 và D800. Những thứ hạng sau thuộc về một vài thiết bị khác của Canon, Nikon cũng như Sony, Leica và Mamiya.


Nhìn chung, Canon vẫn chiếm lĩnh thị trường với thị phần tới 58%. Tiếp sau đó là Nikon chiếm 28%, Leica 7%, Sony 5% và Mamiya 2%.


SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí

Canon EOS-1D X.


Máy ảnh không gương lật (mirrorless) đang có tín hiệu tăng trưởng trên thị trường chung nhưng trong nhiếp ảnh báo chí, số lượng thiết bị mirrorless chỉ chiếm 3%, một con số quá nhỏ so với 88% của máy ảnh SLR.


Điểm đáng lưu ý là trong thời đại kỹ thuật số, yêu cầu tác nghiệp nhanh và sự lên ngôi của báo điện tử nhưng vẫn còn 2% nhiếp ảnh gia báo chí dùng máy ảnh tương tự (máy phim) để tác nghiệp, trong khi đó 98% sử dụng máy ảnh kỹ thuật số. Máy ảnh khổ trung (medium-format) Mamiya 7 hay một vài model phổ thông, ra đời từ khá lâu của Canon, Nikon cũng được sử dụng.


World Press Photo là cuộc thi ảnh thường niên được đánh giá có quy mô và danh giá nhất thế giới trong lĩnh vực báo chí. Việt Nam cũng có tác giả được giải thưởng này.



Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Mẫu smartphone mới của Gionee vừa lập kỷ lục về độ mỏng khi thân máy dày chỉ 5,5 mm, nhưng trong vòng 3 năm trở lại đây, danh hiệu này đã được chuyển giao qua cả chục tên tuổi khác nhau, trong đó có cả Apple, Sony hay Samsung, LG.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Apple iPhone 4.


Tháng 6/2010, Apple khởi động cho cuộc đua về độ mỏng trên điện thoại thông minh khi trình làng iPhone 4 và khẳng định "đây là smartphone mỏng nhất thế giới". Dù khi đó, sản phẩm này có độ dày tới 9,3 mm, gần gấp đôi so với sản phẩm vừa lập kỷ lục là Gionee Elife S5.5.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

LG Optimus Black.


Nhưng nửa năm sau, cuộc chạy đua giành giật danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới mới bắt đầu vào "guồng". Tại triển lãm công nghệ CES 2011 ở Mỹ, LG thách thức và qua mặt Apple bằng việc tung ra Optimus Black với độ mỏng 9,2 mm. Khi đó, smartphone của hãng Hàn Quốc còn gây ấn tượng khi đi kèm với công nghệ màn hình Nova siêu sáng.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Sony Ericsson Xperia Arc.


Tuy vậy, danh hiệu mà LG có thậm chí chỉ tính được bằng ngày khi cũng tại chính triển lãm công nghệ CES năm đó, Sony Ericsson (tên cũ của Sony) đã tung ra mẫu smartphone Android Xperia Arc với thiết kế "sexy" và độ mỏng chỉ 8,7 mm. Chính ngoại hình hấp dẫn và thanh mảnh này khiến cho Arc làm mưa làm gió trên thị trường smartphone một thời gian dài, dù cấu hình và tính năng không quá nổi bật so với các model Android cùng thời.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới


Tuy vậy, Sony Ericsson cũng chỉ kịp vui mừng trong thời gian ngắn. Tại triển lãm lớn nhất ngành hàng di động năm đó diễn ra sau 1 tháng, MWC 2011, Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, bước vào cuộc đua tranh với các đối thủ khi tung ra Galaxy S II với thân hình ấn tượng, mỏng chỉ 8,49 mm. Thiết kế cũng là điều tạo nên ấn tượng và thành công cho mẫu Galaxy S thế hệ hai của Samsung, tạo tiền đề cho các thế hệ S tiếp sau.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Medias N-04C.


Nửa đầu năm 2011 là thời điểm mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn smartphone của mình trở nên mỏng hơn đối thủ. Thậm chí, một thương hiệu "kín tiếng" tới từ Nhật cũng tuyên bố mình sở hữu smartphone mỏng nhất thế giới khi tung ra model mang tên Medias N-04C ngay sau triển lãm MWC 2011. Không chỉ nhẹ hơn Galaxy S II với trọng lượng có 105 gram, Medias N-04C còn có độ mỏng chỉ 7,7 mm và có thể chống chịu được nước.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới


Cuộc đua tranh tạm thời chững lại vài tháng, nhưng 2011 vẫn là năm của những smartphone siêu mỏng khi giữa tháng 10 năm đó, Motorola tuyên bố họ mới là hãng sở hữu danh hiệu "điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới" bằng việc cho ra mắt Droid Razr. Tuy vậy, danh hiệu của sản phẩm này cũng gây nhiều tranh cãi khi thực tế, phần mỏng nhất của máy đo được là 7,1 mm còn phần lưng máy vẫn bị gồ lên khá nhiều do camera.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Oppo Finder.


Nhưng chính kỷ lục tranh cãi 7,1 mm của Motorola Droid Razr khiến làng điện thoại mất thời gian khá lâu để các nhà sản xuất khác có thể tiếp cận và phá vỡ. Và phải tới giữa năm 2012, Oppo, một tên tuổi từ Trung Quốc mới bất ngờ gây chú ý khi tung ra mẫu smartphone có độ mỏng chỉ 6,65 mm mang tên Finder. Sản phẩm chạy Android này còn gây ấn tượng khi sở hữu những trang bị khá mạnh về cấu hình lúc đó như chip lõi kép, camera 8 "chấm" và màn hình 4,3 inch.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

BBK Vivo X1.


Sau Oppo, cuộc giành giật danh hiệu "điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới" bắt đầu chuyển sự quan tâm sang các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc. BBK, một nhà sản xuất chuyên về thiết kế bị nghe nhìn tận dụng kỷ lục về độ mỏng để gia nhập làng smartphone. Hãng này đã tổ chức một sự kiện quy mô tại Bắc Kinh để giới thiệu Vivo X1, smartphone có thân máy dày chỉ 6,55 mm.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Alcatel One Touch Ultra Idol.


Dù không còn bị phá kỷ lục chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc đua tranh về độ mỏng sau đó vẫn diễn ra quyết liệt khi không ít nhà sản xuất smartphone chỉ cố làm sản phẩm của mình mỏng thêm đối thủ 0,1 mm để lập kỷ lục. Tại CES 2013, Alcatel tuyên bố One Touch Ultra Idol là điện thoại thông minh mỏng nhất với kích thước chỉ 6,45 mm.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Huawei Ascend P6.


Tới lượt, Huawei, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Trung Quốc, không chịu để các người đồng hương qua mặt khi giữa năm 2013 đã tung ra Ascend P6, mẫu smartphone có độ mỏng chỉ 6,18 mm, đưa kỷ lục về kích thước của smartphone tiến sát đến mốc 6 mm, mỏng hơn rất nhiều nếu so với sản phẩm đầu tiên trong danh sách, iPhone 4 của Apple.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

BBK Vivo X3.


BBK cho thấy họ là nhà sản xuất hứng thú với phong trào mỏng hóa smartphone hơn cả. Sau Vivo X1, họ tiếp tục tung ra Vivo X3 hồi cuối năm 2013. Đây là điện thoại thông minh đầu tiên hạ được độ dày thân máy xuống dưới 6 mm khi mỏng chỉ 5,75 mm. Với kích thước này, phần khung viền của máy đặt được vừa khít giắc tai nghe 3,5 mm.


Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Gionee Elife S5.5.


Tuy nhiên, kỷ lục mà BBK và Vivo X3 có được cũng không phải là không thể phá vỡ khi mới đây, Gionee, một nhà sản xuất Trung Quốc khác đã trình làng Elife S5.5 với thiết kế cực mỏng, phần thân chỉ còn dày 5,5 mm. Nếu so với iPhone 5S, smartphone được cho là mỏng nhất của Apple hiện nay, model của Gionee vẫn mỏng hơn tới một phần ba và vượt qua kỷ lục cũ của Vivo X3 0,25 mm.



5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng

5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng

NuForce NE-600M, Sennheiser CX200 II, SoundMagic E10, Sony MDR-EX10LP là những lựa chọn đáng cân nhắc khi nâng cấp tai nghe cho smartphone với số tiền vừa phải.


Tai nghe đi kèm smartphone chỉ được đánh giá ở mức độ trung bình và khá hơn trên một vài điện thoại cao cấp. Người dùng có thể đầu tư khoảng 600.000 đồng cho một tai nghe khác để nâng cao trải nghiệm âm thanh với một vài gợi ý dưới đây:


NuForce NE-600M


5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng


Mẫu tai nghe của NuForce được thiết kế dạng nhét tai (in-ear) với phần housing bằng nhôm khỏe khoắn và phần dây tín hiệu màu sắc. Kiểu dáng này giúp NE-600M có độ bền khá, dây chống rối hiệu quả mặc dù chất lượng hoàn thiện chưa cao.


Về chất âm, mẫu tai nghe của hãng âm thanh đến từ Mỹ cho bass tốt, hài hòa và có chiều sâu, tiếng treble trong và chi tiết. NuForce NE-600M còn trang bị mic và bộ điều khiển nhạc, thích hợp cho các thiết bị di động. Sản phẩm có giá khoảng 600.000 đồng.


Sennheiser CX200 II


5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng


Cũng có giá khoảng 600.000 đồng, CX200 II là mẫu tai nghe quen thuộc của Sennheiser thuộc dòng in-ear với thiết kế nhỏ gọn. Tai nghe nổi bật ở dải mid ngọt, rõ ràng, bass và treble đều khá đặc biệt là bass. CX200 II sở hữu chất âm tối, không thật sự chi tiết nhưng được lựa chọn nhờ thương và chất lượng gia công tốt.


Nếu cần mic và phím điều khiển thì trong tầm giá này Sennheiser không có sự lựa chọn nào. Một vài model được thiết kế riêng cho smartphone đều có giá từ 1 triệu đồng.


SoundMagic E10


5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng


Mẫu tai nghe E10 của SoundMagic hướng tới đối tượng phổ thông với mức giá khoảng 650.000 đồng. Sản phẩm có thiết kế dạng nhét tai với ngoại hình bắt mắt, kiểu dáng cứng cáp, nhiều màu sắc phong cách.


E10 hướng tới người thích âm bass chắc khỏe, giàu chi tiết và dễ nghe. Độ sâu và chi tiết ở những dải khác cũng đều ở mức khá khiến đây là một lựa chọn không nên bỏ qua trong tầm giá. Sản phẩm còn được đánh giá tốt ở chất lượng hoàn thiện và các phụ kiện đi kèm.


Sony MDR-EX10LP


5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng


Với 8 lựa chọn màu sắc, EX10LP mang đến cho bạn trẻ mẫu tai nghe in-ear nhỏ gọn, cá tính. Điểm cộng cho sản phẩm này là được Sony trang bị thanh trượt dây giúp tai nghe gọn gàng và ít bị rối.


Với thiết kế nhỏ gọn, EX10 đeo thoải mái và cách âm khá. Mẫu tai nghe khá hiền ở các dải nhưng đủ tách bạch và phù hợp cho nhiều đối tượng, nhiều thể loại. Sony EX10LP được bán với giá khoảng 450.000 đồng. Ngoài ra hãng cũng có một số model được thiết kế riêng cho iPhone như DR-EX12iP (khoảng 700.000 đồng) với micro và phím điều khiển tích hợp.


Gavio Metallon Sgull


5 tai nghe hấp dẫn cho smartphone tầm giá 600.000 đồng


Metallon Sgull gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế hầm hố dành cho người nghe cá tính. Mẫu tai nghe này có giá khoảng 600.000 đồng nhưng có phần kén người chọn bởi cả ngoại hình và chất âm. Điểm sáng của Metallon Sgull là bass nhiều, các âm khác chỉ ở mức trung bình so với các tai nghe ở trên.


Nếu không phù hợp với phong cách đặc biệt mà Metallon Sgull mang lại, người dùng có thể lựa chọn Metallon Ai2 với kiểu dáng "thuần hơn" với mức giá khoảng 500.000 đồng.



Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Microsoft đưa công cụ khắc phục lỗ hổng bảo mật trên IE 9, 10

Microsoft đưa công cụ khắc phục lỗ hổng bảo mật trên IE 9, 10

Microsoft vừa đưa ra cảnh báo bảo mật chính thức liên quan đến lỗ hổng zero-day trên IE10 vào tuần trước và cho biết IE 9 cũng đang "dính" lỗ hổng này.


Microsoft đưa công cụ khắc phục lỗ hổng bảo mật trên IE 9, 10


Trong cảnh báo bảo mật mới nhất mang mã 2934088, Microsoft cho biết: "Lỗ hổng bảo mật trên IE 9 và IE 10 có thể bị lợi dụng bởi hacker bằng cách cho phép thực thi mã độc từ xa thông qua "mồi nhử" là một liên kết hoặc email hay tin nhắn chứa mã độc hại".


Lỗ hổng này được phát hiện lần đầu tiên bởi hãng bảo mật FireEye.


Hiện tại, Microsoft đã đưa ra công cụ vá lỗ hổng mang tên Fix It và với những ai đang dùng IE 9 IE 10 có thể tải về TẠI ĐÂY . Những phiên bản khác không dính lỗ hổng bảo mật này.


Dự kiến, bản vá chính thức sẽ có trong Patch Tuesday chuẩn bị được tung ra sắp tới đây.



TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: