Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

Facebook sẽ không bắt Whatsapp phải gánh quảng cáo sau khi thâu tóm ứng dụng này. Ngược lại, với việc đặt mục tiêu phát triển người dùng Whatsapp là trên hết rất có thể Facebook sẽ cho miễn phí Whatsapp.


Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

Sức phát triển kinh khủng của Whatsapp, so sánh với các ứng dụng khác trong cùng thời điểm 4 năm sau khi ra mắt.


Trước đây Whatsapp thu phí tải về 0,99 USD, nhưng sau đó hãng đã bỏ hình thức thu phí này. Từ đó, Whatsapp miễn phí tải về, nhưng từ năm thứ 2 người dùng sẽ bị thu phí 0,99 USD mỗi năm.


Cả CEO Facebook Mark Zuckerberg, CFO David Ebersman và CEO Whatsapp Jan Koum đều nói rằng họ sẽ không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận trong vòng vài năm tới, vì thế người dùng Whatsapp sẽ không lo gặp phải quảng cáo trong ứng dụng này.


Whatsapp có 450 triệu người dùng, nhưng thị trường ứng dụng OTT bị cạnh tranh quá gay gắt. Bởi thế, mục tiêu hàng đầu của hãng sau khi về với Facebook là phát triển tập người dùng. Như CEO Facebook đã chỉ ra “Khi chúng tôi có thể phục vụ 1, 2 hay 3 tỷ người thì cơ hội kiếm tiền từ ứng dụng này sẽ rất nhiều”.


Mark Zuckerberg nhấn mạnh: “Quan điểm cá nhân của tôi là quảng cáo sẽ không phải là cách thích hợp để kinh doanh ứng dụng nhắn tin.” Điều đó khá trùng với quan điểm của CEO Whatsapp. Vào năm 2012, CEO Koum cho rằng “Quảng cáo không phá vỡ cái đẹp, làm nặng đầu bạn và gián đoạn suy nghĩ của bạn”.


Sau vụ thâu tóm, CEO Koum phát biểu khẳng định với người dùng Whatsapp “Bạn sẽ không phải sợ việc quảng cáo sẽ xuất hiện trên Whatsapp”.


Facebook đang kiếm được rất nhiều tiền từ quảng cáo trên các sản phẩm Facebook. Chính vì thế hãng sẽ không để phí sử dụng và quảng cáo làm chậm sự tăng trưởng của hãng, nhất là trong khi hãng đang muốn thống trị thị trường này trước rất nhiều đối thủ như LINE, Kakaotalk, Wechat.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: