Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Google: “Galaxy S6 không cài Tizen”

Google: “Galaxy S6 không cài Tizen”

Trước nguy cơ Samsung có thể chuyển sang hệ điều hành Tizen ở siêu phẩm kế tiếp của họ máy Galaxy S, Giám đốc phát triển Android và Chrome của Google đã lên tiếng trấn an dư luận rằng Galaxy S6 sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn Android.


Google: “Galaxy S6 không cài Tizen”

Sundar Pichai, Giám đốc phát triển Android và Chrome của Google


Khi bị chất vấn liệu có phải mối quan hệ giữa Google và Samsung đang có những thay đổi "dậy sóng" hay không, Sundar Pichai trả lời rằng thực tế diễn ra "tẻ nhạt hơn nhiều" so với những gì mà báo chí đưa tin. Ông cũng dội nước lạnh vào tin đồn hai bên đang căng thẳng với nhau, dù thừa nhận mình thích Samsung sử dụng Android trên các thiết bị wearable mới như đồng hồ thông minh và vòng tay y tế hơn (Bộ đôi smartwatch Gear 2 và Gear 2 Neo đã gây xôn xao khi đá Android để chuyển sang dùng Tizen OS tại MWC 2014).


Pichai cũng đảm bảo với người dùng rằng Galaxy S6 sẽ vẫn là một bom tấn của binh đoàn Android chứ không đi lạc sang các hệ điều hành khác.


"Google không hề ngỏ lời mua lại WhatsApp"


Bên cạnh thông tin đáng chú ý nhất liên quan đến S6, ông Pichai cũng đưa ra nhiều bình luận thú vị về những vấn đề thời sự nhất của làng công nghệ tại thời điểm này.


"Google chưa bao giờ ngỏ lời mua lại WhatsApp. Thông tin này là hoàn toàn sai lệch", Pichai khẳng định như đinh đóng cột. Đúng là Google có nói chuyện với WhatsApp nhưng không có bất cứ một thương vụ hay một lời đề xuất nào hết. Pichai cũng cho biết ông rất háo hức xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với Facebook và WhatsApp.


"Microsoft muốn làm gì với Android thì tùy ý"


Khi được hỏi về những chiếc điện thoại cài Android đầu tiên của Nokia, Pichai bật cười nói: "Đây là bằng chứng cho thấy chúng tôi hoàn toàn nói thật khi tuyên bố Android là một hệ điều hành miễn phí và tự do". Nói cách khác, Google có vẻ không bận tâm lắm (ít nhất là ngoài mặt) về việc bộ ba Nokia X, X+ và XL không cài sẵn các dịch vụ của Gmail cũng như không thể truy cập quầy ứng dụng Google Play một cách chính thống. Tuy vậy, Pichai cũng bình luận rằng ông không hiểu rõ lắm về chiến lược của Microsoft dành cho Nokia.


Không có Nexus 6 trước mùa thu


Liên quan đến chiếc điện thoại Nexus kế tiếp, Pichai khẳng định Nexus 6 sẽ không ra mắt trong nửa đầu năm 2014. Tức là nhanh nhất, người dùng cũng phải chờ tới quý III để gặp gỡ siêu phẩm giá rẻ mới của Google.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: