Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

CEO BlackBerry thừa nhận BlackBerry 10 khó làm quen

CEO BlackBerry thừa nhận BlackBerry 10 khó làm quen

Khi ra mắt thị trường, một trong những chỉ trích mà giới công nghệ dành cho BlackBerry Z10 và Q10 là hệ điều hành BlackBerry 10 có thể trở nên hơi khó sử dụng khi người dùng lần đầu làm quen với nó.


Phát biểu tại triển lãm MWC 2014, CEO John Chen của BlackBerry thừa nhận: "Phải mất một thời gian tôi mới quen sử dụng BlackBerry 10, nhưng khi đã quen thì tôi rất thích nó. Vấn đề là tôi phải mất thời gian để làm quen. Với đa số khách hàng, nếu họ mua chiếc điện thoại mới của chúng tôi và nó không có giao diện trực quan, họ sẽ cảm thấy ngại ngần và không muốn tiếp tục sử dụng. Chúng tôi đã không đủ sức thuyết phục thị trường về giao diện khi BlackBerry 10 ra mắt".


CEO BlackBerry thừa nhận BlackBerry 10 khó làm quen

Trackpad và phím cứng phía trên bàn phím của Bold 9900


Chen cũng chia sẻ rằng chiếc smartphone QWERTY chạy BlackBerry 10 đầu tiên là Q10 đã không đạt được doanh số như hãng mong đợi.


"Hầu như bất cứ ai mà chúng tôi tiếp cận đều nói rằng, họ yêu thích bàn phím của chúng tôi". Ông chia sẻ: "Vì thế chúng tôi đưa ra chiếc Q10. Tuy nhiên mọi người lại không thích nó nhưng chúng tôi nghĩ. Họ vẫn cảm thấy nhớ phím trackpad và các phím cứng ở phía trên bàn phím QWERTY như trên dòng Bold và Curve".


BlackBerry đã giải quyết vấn đề này bằng cách tung ra chiếc Q20 với phím cứng điều hướng phía trên bàn phím. Tuy nhiên, thời gian sẽ đưa ra câu trả lời tốt nhất cho việc liệu BlackBerry đã đi đúng hướng trong việc thuyết phục được khách hàng quay trở lại hay không?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: