Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay trên nút Home

Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay trên nút Home

Cho dù cảm biến nhận diện vân tay có thực sự hữu ích hay không thì các nhà sản xuất cũng sẽ đua nhau tích hợp nó lên điện thoại của mình và Samsung Galaxy S5 cũng không phải ngoại lệ.


Theo trang web SamMobile, Galaxy S5 sẽ có một cảm biến dấu vân tay được xây dựng trong nút Home của nó giống như iPhone 5S của Apple. Tuy nhiên SamMobile nói rằng bộ cảm biến này thuộc dạng lướt, đòi hỏi bạn phải lướt các ngón tay của bạn qua nút Home để dùng. Được biết, cảm biến dấu vân tay này khá nhạy cảm với độ ẩm, do đó nó sẽ không hoạt động nếu ngón tay bị ướt .


Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay trên nút Home

Galaxy S5 sẽ có nhận dạng vân tay ở nút Home


Một vài nguồn tin cũng nói rằng Samsung đã tích hợp công nghệ nhận dạng nhiều dấu vân tay khác nhau vào Galaxy S5, người dùng sẽ có thể đăng ký lên đến 8 dấu vân tay, và một trong số đó phải được dùng để mở khóa điện thoại.

Ngoài ra Galaxy S5 cũng sẽ có một chế độ cá nhân mới, bao gồm một thư mục cá nhân, có thể truy cập bằng cách xác thực dấu vân tay, hoặc với một số PIN. Tại thư mục này. dấu vân tay sẽ được sử dụng để xác minh tour du lịch trong tài khoản Samsung chẳng hạn.


Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay trên nút Home

Nhận dạng vân tay sẽ sớm trở thành tính năng “hot”


Việc Samsung có trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay cho Galaxy S5 hay không đã được bàn luận cách đây khá lâu, tuy nhiên trong một hồ sơ mật bị rò rỉ mới đây, tính năng này cũng đã được xác nhận.


Như vậy, giới công nghệ sẽ chỉ còn phải chờ đến MWC 2014 để chứng kiến “siêu phẩm” mới của Samsung cùng với công nghệ nhận dạng vân tay đỉnh cao.



HTC One Max và One mini được cập nhật lên Android 4.4

HTC One Max và One mini được cập nhật lên Android 4.4

HTC One đã nhận được cập nhật Android 4.4 KitKat hồi đầu tháng này. Đến thời điểm bây giờ, hãng công nghệ Đài Loan tiếp tục phát hành thêm cập nhật Android 4.4 KitKat cho các sản phẩm khác như HTC One mini và HTC One Max, bao gồm cả phiên bản 1 SIM và 2 SIM.


HTC One Max và One mini được cập nhật lên Android 4.4


Nếu bạn đang sở hữu một trong hai sản phẩm là HTC One mini hoặc One Max , bạn có thể truy cập Cài đặt (Setting)/Thông tin điện thoại (About) và chọn cập nhật phần mềm (Software Update). Các tính năng mới trong cập nhật Androdi 4.4 KitKat lần này bao gồm:



  • Cải thiện khả năng xử lý đa nhiệm.

  • Hỗ trợ Googlde Drive (tặng 25 GB lưu trữ miễn phí).

  • Có tùy chọn Cloud Printing.

  • Mã hóa thông tin tốt hơn.

  • Cải thiện hiệu suất tổng thể.


Theo thông báo mới nhất từ HTC, hãng sẽ hỗ trợ đảm bảo các bản cập nhật Android trong vòng 2 năm đối với siêu phẩm M8 sắp ra mắt. Được biết, đây là chiếc smartphone dùng SoC Snapdragon 800, có màn hình full HD 4.7 inch và sở hữu camera kép kèm đèn flash LED đôi. Dự kiến, HTC M8 sẽ được công bố chính thức vào tháng tới.



Comcast thâu tóm Time Warner Cable với 45 tỷ USD

Comcast thâu tóm Time Warner Cable với 45 tỷ USD

Tham vọng thống trị thị trường truyền hình cáp và thuê bao Internet của tập đoàn Comcast thông qua thương vụ thâu tóm đối thủ Time Warner Cable có thể đối diện sự kiểm định gắt gao của chính phủ Mỹ vì liên quan đến luật chống Độc quyền.


Comcast thâu tóm Time Warner Cable với 45 tỷ USD
Giám đốc điều hành (CEO) Comcast Brian Roberts


Nếu thương vụ được thông qua sẽ tạo ra một đối thủ khổng lồ trên thị trường truyền hình cáp và internet trải dài từ New York đến Los Angeles, với gần 30% thị phần truyền hình cáp, cũng như vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp thuê bao Internet. Đồng nghĩa với việc Comcast sẽ có một vị trí lớn mạnh chưa từng có trong lịch sử khi thảo thuận với nhà cung cấp nội dung số và các công ty quảng cáo.


Hãng Comcast hiện có mặt tại 19/20 thị trường truyền hình lớn nhất của Hoa Kỳ, giá trị 146,5 tỷ USD. Năm 2013, Comcast chi 17 tỷ USD thâu tóm Hãng NBC Universal. Cuối tuần qua, Comcast tuyên bố mua lại Time Warner Cable trong thương vụ giá trị 45 tỷ USD giao dịch hoàn toàn qua cổ phiếu.


Thương vụ cũng là một sự ngạc nhiên lớn cho giới truyền thông vì một trong những đối thủ của Comcast là hãng truyền thông Charter cũng đã công khai theo đuổi thâu tóm Time Warner trong nhiều tháng. Phản ứng quan ngại từ khá nhiều bên liên quan cho rằng thương vụ lịch sử này sẽ không được phê chuẩn bởi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.


Ông Reed Hundt, nguyên Chủ tịch Uỷ ban truyền thông, trực thuộc chính phủ Liên bang Hoa Kỳ nhận xét: “Tôi không rõ liệu thương vụ này đủ lớn để được chấp thuận bởi chính phủ, nhưng rõ ràng nó quá lớn để được phê duyệt bởi Bộ Tư pháp hoặc Uỷ ban truyền thông mà không có sự thanh tra gắt gao”.


Ngược lại với sự quan ngại của thị trường, Giám đốc điều hành của Comcast, Brian Roberts cho biết ông tự tin rằng thương vụ sẽ được chấp thuận. Dự kiến tổng số thuê bao của 2 tập đoàn khi sáp nhập sẽ vào khoảng 30 triệu thuê bao, gần 30% thị trường truyền hình trả tiền tại Hoa Kỳ.


Comcast thâu tóm Time Warner Cable với 45 tỷ USD

Thuê bao truyền hình tại thị trường Mỹ


Brian khẳng định rằng thương vụ sát nhập sẽ đem rất nhiều lợi ích đến cho các thuê bao hiện tại của Time Warner bằng công nghệ truyền dữ liệu trên nền tảng đám mây tiên tiến. Bên cạnh đó, thương vụ cũng sẽ gia tăng đáng kể tốc độ đường truyền Internet.


Tuy nhiên, nhiều quan điểm cho rằng việc các tập đoàn lớn thâu tóm các đối thủ nhỏ hơn sẽ giảm tính cạnh tranh và sẽ tăng phí dịch vụ đi kèm.


John Bergmayer, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm của Tổ chức quyền lợi khách hàng Public Konwlege cho biết sự bành trướng của Comcast sẽ gia tăng tính độc quyền cũng như tạo cho họ một lợi thế cạnh tranh bất bình đẳng khi thương thuyết với các đối tác khác như: nhà cung cấp nội dung số, công ty Internet, và các mạng lưới truyền thông khác. Bên cạnh đấy, bằng việc áp lực gây giá lên các đối thủ và đối tác kinh doanh, sự bành trướng của Comcast sẽ đẩy việc tăng giá sử dụng dịch vụ từ phía khách hàng.


Hiện đại diện của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Uỷ ban truyền thông từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào. Theo dự kiến, thương vụ sát nhập dự định hoàn tất vào cuối năm nay.



Loại pin mới giúp tránh mọi nguy cơ cháy nổ

Loại pin mới giúp tránh mọi nguy cơ cháy nổ

Các nhà nghiên cứu vừa khám phá ra một thành phần có tên fluoride polymer (hay còn có tên gọi là PFPE), có thể dùng để sản xuất ra các loại pin không bị bắt lửa, gây cháy như pin lithium hiện nay.


Công nghệ pin Lithium-ion mặc dù có những ưu điểm vượt trội (trọng lượng nhẹ, công suất cao), nhưng cũng có 1 nhược điểm chưa được khắc phục: chúng chứa các thành phần hóa học dễ bắt lửa và gây ra cháy khi có sự cố. Một nhóm các nhà nghiên cứu tại đại học Bắc California, ở Chapel Hill mới đây vừa công bố họ đang nghiên cứu để tìm ra một thành phần thay thế (cho thành phần hóa học hiện nay trong pin) giúp pin tránh được nguy cơ gây cháy nổ vốn gây ra những hậu quả vô cùng lớn này.


Loại pin mới giúp tránh mọi nguy cơ cháy nổ


Theo đó, họ đã khám phá ra một thành phần có tên fluoride polymer (hay còn có tên gọi là PFPE), có thể dùng để sản xuất ra các loại pin không bị bắt lửa, gây cháy như pin lithium hiện nay. PFPE cũng là thành phần hóa học được sử dụng trong ngành hàng hải giúp ngăn các sinh vật biển bám dưới đáy tàu. Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã dùng PFPE để hòa tan muối lithium, và có thể dùng để thay thế cho chất điện phân (dùng trong pin Lithium hiện nay) nhưng an toàn hơn nhiều do không bắt lửa. Hiện nhóm nghiên cứu đang tìm cách cải tiến để giúp pin có thể sạc và xả liên tục. Hy vọng rằng những nghiên cứu này sẽ thành công và trong tương lai chúng ta sẽ có những loại pin mới có thể loại bỏ mọi nguy cơ cháy nổ như hiện nay.



Samsung "nổi điên" vì bị gọi là kẻ bắt chước

Samsung "nổi điên" vì bị gọi là kẻ bắt chước

Sau khi bị Apple cáo buộc vi phạm bản quyền, Samsung đã trở nên rất nóng nảy và không muốn bị bất cứ công ty nào khác gọi mình là kẻ ăn cắp hay kẻ bắt chước.


Đó là lý do tại sao Samsung đã đệ đơn chống lại một nhà sản xuất ở Anh là Dyson vì bị nhà sản xuất này cáo buộc là kẻ bắt chước. Theo tờ The Korea Times đưa tin, Samsung đã quyết định nộp đơn kiện ngược lại Dyson vì công ty này đã làm “tổn thương danh dự” của Samsung khi kiện nhà sản xuất này ăn cấp bản quyền bằng sáng chế trên hệ thống máy hút chân không năm ngoái.


Samsung "nổi điên" vì bị gọi là kẻ bắt chước

Samsung đang rất “nhạy cảm” với từ bắt chước


Mặc dù Dyson đã ngưng vụ kiện này lại nhưng giám đốc điều hành của Samsung vẫn rất tức giận vì cho rằng công ty của ông đã bị miêu tả là như là một người ăn cắp thiết kế, ý tưởng của kẻ khác khi họ đang làm hết sức mình để tạo ra các sản phẩm mới, các công nghệ mới.


Samsung "nổi điên" vì bị gọi là kẻ bắt chước

Đừng đụng vào Samsung lúc này


Nếu như Samsung thắng trong vụ kiện này, họ có thể nhận được số tiền 9.4 triệu USD bồi thường, tuy nhiên đối với Samsung đây là số tiên không lớn nhưng họ quyết tâm sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng để hả cơn giận.



Vì sao Apple vẫn chưa gộp iOS vào chung với OS X?

Vì sao Apple vẫn chưa gộp iOS vào chung với OS X?

Kể từ khi Apple giới thiệu iPhone, có một vấn đề được nhiều người đặt ra đó là liệu Apple có gộp hệ điều hành di động với hệ điều hành máy tính của mình lại thành một sản phẩm duy nhất hay không. Gần đây lại có thêm tin đồn rằng Apple đang xây dựng một giải pháp giúp thiết bị iOS kết nối với một chiếc dock đặc biệt và biến thành một chiếc PC thực thụ.


Vì sao Apple vẫn chưa gộp iOS vào chung với OS X?


Vậy tại sao sau 7 năm ra mắt, Apple vẫn chưa làm điều đó? Thậm chí phó chủ tịch cấp cao mảng marketing Phil Schiller còn nói rằng "điều đó thật phí công sức". Biên tập viên Marco Tabini của trang MacWorld, một người dùng và cũng là một lập trình viên iOS lâu năm, sẽ chia sẻ cho chúng ta một số góc nhìn thú vị.


Theo Tabini, việc gộp iOS và OS X là "một động thái cực kì khó khăn để hoàn thành nếu xét về mức độ hoàn thiện mà Apple kì vọng ở sản phẩm của mình". Còn nói thẳng ra, nó sẽ là viên gạch bay thẳng vào mặt của các sản phẩm mà Apple đã nỗ lực phát triển trong suốt những năm qua. Vấn đề của iOS và OS X đó là chúng đã trở thành hai hệ điều hành chủ lực của Apple trong từng mảng sản phẩm của riêng chúng. Ngoài ra, hai OS này đều được xây dựng dựa trên nền UNIX (như lời Steve Jobs nói khi ra mắt iPhone đời đầu tiên), chúng cũng chia sẻ với nhau một lượng lớn những bộ framework có thể dùng trên cả một chiếc máy tính Mac hay một chiếc iPhone.


Một cú chạm rất khác với một cú nhấp chuột


Trong bối cảnh iOS và OS X có nhiều điểm chung như thế, việc tách riêng hai nền tảng này rõ ràng là một việc có chủ đích của Apple. Tất nhiên là quyết định này cũng phần nào ảnh hưởng bởi việc phần cứng của chiếc iPhone đời đầu yếu hơn nhiều so với Mac. Đó cũng là lý do mà mãi về sau này chúng ta mới thấy thêm những tính năng cao cấp, ví dụ như việc chạy đa nhiệm chẳng hạn, xuất hiện trên iOS. Phần cứng của những thiết bị iOS trong thời gian gần đây thì đã khá hơn và đang thu hẹp khoảng cách với máy tính.


Tuy nhiên, nhân tố quyết định chủ yếu lại là việc Apple muốn tạo ra một loại trải nghiệm điện toán mới và kéo theo đó cũng là một cách tương tác giữa người và máy mới: sử dụng cảm ứng. Đó là một bước đi mới lạ so với việc "gián tiếp" nhập liệu vào màn hình thông qua con chuột mà người dùng đã quen thuộc hàng chục năm trời. Chính vì thế, Apple giữ lại những phần nào có thể chia sẻ giữa iOS với OS X, và những phần nào không chơi chung được thì họ thay thế nó bằng những thứ thích hợp hơn.


Cũng không cần nhìn đi đâu xa, mà bạn hãy nhìn vào chiếc Apple TV: thiết bị nhỏ gọn này từng chạy phiên bản được chỉnh sửa lại của cả iOS lẫn OS X (những thế hệ gần đây dùng iOS và không cần phần cứng mạnh nên có giả, trong khi đời đầu dùng OS X vừa to, nặng lại đắt tiền hơn). Mặc dù phần nhân bên trong thì vẫn giống như những gì Mac và iPhone dùng để chạy, nhưng Apple lại chọn cách xây dựng một giao diện khác hoàn toàn để giúp người dùng có thể tương tác tốt trên TV thông qua một chiếc remote. Apple không cố gắng đưa bàn phím, chuột hay màn hình cảm ứng vào Apple TV , hãng chỉ muốn người dùng có được trải nghiệm tốt nhất có thể. Hãy thử tưởng tượng xem bạn đang xem phim mà cứ phải gõ gõ bàn phím thì khó chịu cỡ nào, rồi chưa kể việc rê chuột trên màn hình 50 inch cũng rất là dị thường.


Vì sao Apple vẫn chưa gộp iOS vào chung với OS X?


Nói tóm lại, việc Apple tinh chỉnh OS của mình cho phù hợp với từng loại thiết bị là giải pháp tốt để giúp các app đặc trưng cho từng dòng sản phẩm tỏa sáng với giao diện và cách tương tác rất riêng (hãy nhìn vào bộ iWork trong ảnh minh họa bên trên). Thông qua đó, hãng cũng buộc các lập trình viên bên thứ ba tạo ra một trải nghiệm thống nhất cho một nền tảng nhất định, không pha tạp (bạn sẽ khó mà thấy app OS X nào tối ưu hóa cho cảm ứng, cũng như không có app iOS nào được thiết kế với nhiều đối tượng nhỏ để xài với chuột).


Và ai sẽ là người hưởng lợi cuối cùng? Chính là người dùng, bởi họ biết rằng app họ đang dùng trên Mac sẽ hoạt động ngon lành khi họ click chuột, còn app trên iOS thì chạy tốt khi họ chạm vào màn hình.


Hệ sinh thái và nguồn lực của các lập trình viên


Ý tưởng của việc tinh chỉnh nói trên dẫn đến một lý do khác mà theo Marco Tabini thì đây cũng là rào cản lớn khiến Apple chưa gộp OS X vào chung với iOS: hệ sinh thái của chúng. Bạn hãy nói chuyện với các lập trình viên viết app cho hệ sinh thái Apple thì sẽ dễ dàng kiếm được những người sẵn sàng bỏ công sức ra để làm cho từng chi tiết của phần mềm trở nên hoàn hảo. Điều này đòi hỏi lập trình viên phải đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và các nguồn lực để làm cho không chỉ tính năng mà giao diện cũng trở nên hoàn hảo. Nếu muốn app của bạn dùng được trên cả tablet và phone thì công đoạn này sẽ phải được lặp đi lặp lại, ngay cả khi hai dòng máy này chạy chung một OS.


Trong khi đó, ít khi nào lập trình viên iOS cần phải viết ứng dụng cho Mac. Nếu có thì cũng là một sản phẩm mới và khác hoàn toàn, một sản phẩm có thể được bán riêng lẻ mà không ảnh hưởng đến ứng dụng bên iOS.


Còn nếu khi gộp OS X và iOS lại thì sao? Chúng ta sẽ có một hệ điều hành duy nhất, và lập trình viên cũng như các chuyên viên thiết kế đồ họa buộc phải làm thế nào để app của họ vừa xài tốt cho màn hình cảm ứng như bên iPhone, vừa xài tốt với bàn phím và chuột của Mac, chứ không còn được tối ưu hóa riêng như trên nữa. Dưới góc nhìn của người dùng bình thường, nhiều người sẽ cho là việc này rất đơn giản, nhưng dưới góc nhìn của một lập trình viên như Tabini thì điều này là cực khó.


Thực chất thì Tabini cũng sẽ làm được, nhưng khi đó bạn đừng hi vọng sẽ có nhiều app free hay giá chỉ 0,99$ như hiện nay bởi nhà phát triển phải bỏ nhiều công sức hơn để tối ưu hóa cho những cách nhập liệu khác nhau hoàn toàn. "Tôi không thể nói hộ những người khác, nhưng tôi không thể hô biến ra những dòng mã chạy được chỉ bằng cách vẫy cây đũa thần trên bàn phím." Apple có thể có đủ nguồn lực để làm điều này, nhưng còn phần lớn lập trình viên, những người đang góp phần làm nên thành công cho App Store thì sao?


Vì sao Apple vẫn chưa gộp iOS vào chung với OS X?


Lời nói từ Apple


Như lời phó chủ tịch marketing Schiller của Apple thì "Đây là một thế giới mà bạn sẽ có cả điện thoại, tablet và máy tính. Bạn không phải chọn lựa. Chúng tôi không phí thời gian để nghĩ về việc liệu OS X và iOS có cần phải có một giao diện chung hay không, hoặc làm thế nào để gộp hai hệ điều hành đó lại. Chuyện đó thật là phí công sức," Schiller nói. Ông chia sẻ thêm rằng Mac sẽ có một vai trò nhất định trong "tương lai mà chúng tôi có thể nhìn thấy được". Federighi tiếp lời: "Bạn có một đống công cụ, và bạn sẽ rút ra cái nào bạn cảm thấy phù hợp nhất với công việc bạn đang làm. Không phải vì nó mạnh hơn... bạn rút nó ra bởi vì nó là thiết bị giúp bạn hoàn thành việc của mình một cách tự nhiên nhất".


Ông thừa nhận Apple đã trộn một số thành phần của iOS và OS X lại, ví dụ như trình chạy ứng dụng Launchpad, ứng dụng Calendar, Contacts, nhưng không phải là để làm người dùng rối. Thay vào đó, hãng muốn nhấn mạnh rằng mỗi thiết bị sẽ phù hợp cho những tình huống sử dụng khác nhau. Federighi chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng điều mà chúng tôi đang tập trung làm đó là mang lại những trải nghiệm tối ưu cho nhiều cách làm việc của các bạn, chứ không phải phát triển nên một giải pháp có thể đáp ứng tất cả mọi nhu cầu".


Vì sao Apple vẫn chưa gộp iOS vào chung với OS X?


Schiller và Federighi, tất nhiên, không nói gì về những kế hoạch hay thiết bị mà Apple chuẩn bị ra mắt trong tương lai, nhưng Federighi nhấn mạnh lại rằng Apple không nhảy vào một thị trường mới đơn giản chỉ vì nhiều công ty khác đang làm như thế. "Chuyện đặt một màn hình cảm ứng lên một phần cứng thì rõ ràng và dễ rồi, nhưng liệu đó phải là một trải nghiệm tốt hay không?", Federighi nói. "Chúng tôi tin rằng câu trả lời là không".


Kết


Để kết lại, Tabini nói rằng theo ý anh thì Apple đang dần tránh xa ý tưởng gộp chung hai loại trải nghiệm người dùng lại với nhau. iOS và OS X sẽ tiếp tục chia sẻ những thành phần có ích cho cả hai, song song đó cũng tiếp tục phát triển trên những mặt mạnh của riêng mình. Thay vì kì vọng những bộ dock chuyển đổi tablet, smartphone thành laptop từ Apple, Tabini nghĩ rằng các kĩ sư của hãng sẽ dành thời gian tập trung vào công nghệ, ví dụ như tạo ra những phần cứng mạnh hơn, tính năng đồng bộ tốt hơn để việc chuyển giữa các loại thiết bị với nhau được trơn tru hơn.



CloudFlare bị tấn công DDoS lớn chưa từng có

CloudFlare bị tấn công DDoS lớn chưa từng có

CloudFlare, công ty chuyên cung cấp các giải pháp bảo mật và mạng phân phối nội dung đang phải gánh chịu cuộc tấn công DDoS (distributed denial-of-service) lớn chưa từng thấy. Theo tin tức công nghệ, đợt tấn công DDoS vừa qua nhắm vào CloudFlare có lúc lên tới 400 Gbps, cao hơn so với mức DDoS kỷ lục trước đó là 100 Gbps.


CloudFlare bị tấn công DDoS lớn chưa từng có


Những kẻ tấn công dường như đã sử dụng một phương pháp ngày càng phổ biến được gọi là NTP (Network Time Protocol) Reflection, trong đó dùng một cơ chế thời gian để khuếch đại rất nhiều cuộc tấn công.


Theo hãng bảo mật Black Lotus, "100Mbps lưu lượng của NTP giả mạo có thể dẫn tới 5.8Gbps lưu lượng truy cập độc hại để tấn công các mục tiêu". Một ưu điểm khác của kiểu tấn công NTP Reflection là kẻ chủ mưu có thể che giấu được mình nhờ đặc thù những yêu cầu ban đầu là giả mạo.


Matthew Prince - Giám đốc điều hành của CloudFlare dường như đang lo lắng về hình thức của cuộc tấn công. Trên Twitter, ông chia sẻ "kiểu tấn công NTP Reflection thực sự khó chịu", và cho biết đợt DDoS kỷ lục vừa qua đã gây ra những lo ngại đáng kể.


Hồi tháng trước, CloudFlare xuất bản một bài viết trên blog với các mô tả chi tiết hình thức tấn công NTP Reflection, cũng như lời khuyên để tránh kiểu tấn công này, rất khôi hài là hiện tại chính CloudFlare cũng không thể tránh nổi kiểu tấn công này.


NTP chỉ là một trong một vài giao thức và có thể bị lạm dụng để khuếch đại các cuộc tấn công DDoS . Hai phương thức khác là DNS (Domain Name System) và SNMP (Simple Network Management Protocol). Điểm chung của các giao thức này là cho phép một truy vấn tương đối nhỏ để tạo ra một lượng phản hồi lớn, ví dụ như 10Gbps, kẻ tấn công có thể sử dụng botnet để gửi các truy vấn giả mạo với một danh sách các DNS mở hoặc các máy chủ NTP. Những truy vấn có thể được chế tác để xuất hiện như là đến từ địa chỉ IP của nạn nhân và có thể gây ra phản ứng lớn từ các máy chủ đến địa chỉ đó.


Trong trường hợp này, tỉ lệ khuếch đại là 8x, có nghĩa là kẻ tấn công có thể tạo ra lưu lượng lớn hơn tám lần so với bình thường mạng botnet có thể tạo ra. Tuy nhiên, trong trường hợp của NTP và SNMP con số này có thể lớn hơn lên đến 200x và 650x.


Những vụ tấn công sử dụng phương thức NTP này không còn hiếm. Những kẻ tấn công đang tiếp cận phương pháp này càng nhiều. Máy chủ NTP được sử dụng bởi các máy tính và thiết bị để đồng bộ hóa cho nhiều người truy cập.


Trong báo cáo tháng 12 năm ngoái Symantec cho hay họ đã quan sát được một loạt các vụ tấn công sử dụng phương thức NTP.



Smartphone bí ẩn của Acer sắp lộ diện

Smartphone bí ẩn của Acer sắp lộ diện
Thông báo! Đây là thông báo từ hệ thống tự động bảo vệ của website QuanTriMang.com

Có một số lượng lớn yêu cầu truy vấn vào QuanTriMang.com trong một thời gian ngắn và xuất phát từ địa chỉ máy tính của bạn (50.116.61.109) khiến chúng tôi nghi ngờ máy tính đang thực hiện truy vấn tự động vào địa chỉ website của chúng tôi (không loại trừ khả năng máy tính của bạn nhiễm các phần mềm độc hại...)


Để tiếp tục truy cập vào QuanTriMang.com, vui lòng nhập vào các ký tự bạn nhìn thấy bên dưới



BlackBerry Jakarta tốt cả cấu hình lẫn mức giá

BlackBerry Jakarta tốt cả cấu hình lẫn mức giá
Thông báo! Đây là thông báo từ hệ thống tự động bảo vệ của website QuanTriMang.com

Có một số lượng lớn yêu cầu truy vấn vào QuanTriMang.com trong một thời gian ngắn và xuất phát từ địa chỉ máy tính của bạn (50.116.61.109) khiến chúng tôi nghi ngờ máy tính đang thực hiện truy vấn tự động vào địa chỉ website của chúng tôi (không loại trừ khả năng máy tính của bạn nhiễm các phần mềm độc hại...)


Để tiếp tục truy cập vào QuanTriMang.com, vui lòng nhập vào các ký tự bạn nhìn thấy bên dưới



Sony Xperia G ra mắt trong tuần tới

Sony Xperia G ra mắt trong tuần tới

Hồi đầu tháng 1 tại CES, Sony cũng đã tung ra một mẫu smartphone cao cấp khác là Xperia Z1 Compact, và mẫu phablet T2 Ultra. Tuy nhiên, có vẻ như Sony Xperia G sẽ là mẫu điện thoại thông minh tầm trung đầu tiên hãng điện tử Nhật Bản trong năm 2014 này.


Sony Xperia G ra mắt trong tuần tới

Ảnh thực tế mới của Sony Xperia G


Theo những hình ảnh thực tế mới nhất cho thấy, Xperia G có một máy ảnh ở giữa mặt sau (trong hình ảnh smartphone hàng đầu Xperia Z1 nằm phía trên Xperia G).


Nguồn tin từ tài khoản Tweet @ViziLeaks nói rằng, smartphone Sony mới này là một thiết bị thuộc dòng sản phẩm D-series mới nhất. Dự kiến, Xperia G sẽ có màn hình rộng 4.8 inch, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, camera sau chắc chắn phải là 8MP. Không giống như những điện thoại cao cấp từ Sony, Xperia G dường như sẽ không được trang bị tính năng chống nước.


Xperia G có thể là sản phẩm tên mã Sony D5103 mà các bạn đã thấy trong một bài kiểm tra điểm chuẩn trước đó. Nếu đó là sự thật thì thiết bị sẽ chạy Android 4.4 KitKat, bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400. Màn hình 4.8 inch có độ phân giải HD 1280 x 720 pixels.


Trước đó, hãng điện tử Nhật Bản cũng khẳng định họ sẽ có một buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vào ngày 24/2 tại MWC 2014 tới. Vì vậy rất có thể, Xperia G sẽ được công bố cùng với Sirius.


Sony Xperia G ra mắt trong tuần tới

Viền bằng kim loại khá chắc chắn


Sony Xperia G ra mắt trong tuần tới



HTC Desire 8 sẽ lộ diện chính thức vào ngày 24/2

HTC Desire 8 sẽ lộ diện chính thức vào ngày 24/2

Có vẻ như HTC sẽ có thêm nhiều thiết bị mới xuất hiện tại sự kiện MWC 2014 sắp tới mà một trong số đó sẽ là Desire 8, theo như một teaser gần đây tiết lộ tại Trung Quốc.


HTC Desire 8 sẽ lộ diện chính thức vào ngày 24/2


Theo một teaser được tài khoản HTC trên MXH Weibo của Trung Quốc tiết lộ, thiết bị được HTC đem đến MWC 2014 năm nay sẽ có tên Desire 8, kèm theo với hình ảnh xác nhận ở dưới chính thức vào ngày 24/2, ngày đầu tiên mở màn sự kiện MWC 2014.


Không chỉ vậy, dựa trên nguồn tin chỉ dẫn xuất phát từ đội ngũ phát triển của HTC tại Trung Quốc này, nhiều ý kiến sau đó dường như đang đổ dồn về khả năng Desire 8 sẽ là một sản phẩm được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc hoặc là các thị trường mới nổi khác ở Châu Á.


HTC Desire 8 sẽ lộ diện chính thức vào ngày 24/2

Thông tin rò rỉ về ngày xuất hiện chính thức của HTC Desire 8 vào ngày 24/2 sắp tới


Theo như những tin đồn trước đó cho biết, HTC Desire 8 có thể sẽ trang bị màn hình 5,5 inch, camera chính 13 Mpx, camera phụ 5 Mpx, hỗ trợ khả năng kết nối SIM kép. Trong khi đó, thiết kế của máy cũng được dự đoán chỉ là một thiết kế vỏ nhựa nhưng vẫn sẽ được ưu ái thêm với cặp loa BoomSound phong cách ở phía trước.


Ngoài việc có thể lên kệ vào 18/3 tới, không có nhiều tiết lộ khác về chi tiết cấu hình cũng như giá cả.



Galaxy Core Advance chính thức lên kệ, giá trên 8 triệu đồng

Galaxy Core Advance chính thức lên kệ, giá trên 8 triệu đồng

Vào tháng 12 năm ngoái, Samsung đã giới thiệu chiếc điện thoại Galaxy Core Advance tại Hàn Quốc. Và mới đây, sản phẩm này đã chính thức được bán ra với giá 387 USD bao gồm 2 tùy chọn màu sắc là xanh và hồng.


Đây được coi là mẫu smartphone trung cấp trang bị nhiều tính năng thông minh như chế độ hiển thị giao diện đơn giản Easy Mode, quét văn bản dạng text hay S Translator.


Galaxy Core Advance chính thức lên kệ, giá trên 8 triệu đồng


Về mặt cấu hình phần cứng, Galaxy Core Advance sẽ được trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 tốc độ 1,2 GHz cùng màn hình TFT 4,7 inch độ phân giải 480 x 800 pixel và 1 GB RAM. Máy còn sở hữu camera chính 5 MP, nguồn pin dung lượng 2.000 mAh và chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. Được biết, Galaxy Core Advance có bộ nhớ trong 8GB (hỗ trợ cả thẻ nhớ microSD mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa lên 64 GB). Smartphone này có kích thước là 133,3 x 70,5 x 9,7mm và nặng 145 g.


Về cơ bản, thiết kế của Core Advance không thay đổi nhiều so với các dòng máy tầm trung trước đó của Samsung. Song có một điểm đặc biệt là 3 phím bấm Menu, Home và Back đều được thay thế bằng phím vật lý để mang lại cảm giác nhấn tốt hơn và không bị nhấn nhầm cho những người trung tuổi. Bên cạnh đó, Samsung cho biết Galaxy Core Advance được tích hợp thêm camera có chức năng quét quang học mới, cho phép nó có thể nhận diện văn bản và đọc to lên cho người dùng. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ một ứng dụng có tính năng thu âm giọng nói của người sử dụng để làm thành ghi chú.



Được Microsoft thưởng 100.000 USD nhờ phát hiện lỗi trên Windows 8.1

Được Microsoft thưởng 100.000 USD nhờ phát hiện lỗi trên Windows 8.1

Mới đây, Microsoft vừa công bố họ đã thưởng cho một nhà nghiên cứu bảo mật có tên Yu Yang một khoản tiền lên tới 100.000 USD, vì đã có công phát hiện ra lỗ hổng bảo mật Mitigation Bypass trên HĐH Windows 8.1.


Trước đó hồi tháng Mười năm ngoái, hãng từng thưởng cho chuyên gia bảo mật James Forshaw với số tiền thưởng cũng là 100.000 USD, và cũng với thành tích giống như Yu Yang.


Được Microsoft thưởng 100.000 USD nhờ phát hiện lỗi trên Windows 8.1


Thông tin về khoản thưởng này được công bố khá âm thầm trên trang danh dự Bounty Hunter của Microsoft, sau đó nó được Katie Moussouris - lãnh đạo chiến lược về bảo mật cấp cao của Microsoft, tiết lộ trên mạng Twitter.


Yu Yang hiện làm việc cho phòng nghiên cứu bảo mật NSFOCUS Security Labs. Sau khi nhận được khoản thưởng này, Yang còn hé lộ rằng ông sẽ còn báo cáo thêm các lỗi bảo mật khác nữa cho gã khổng lồ phần mềm. Về phía Microsoft, kể từ khi phát động chương trình thưởng cho các chuyên gia bảo mật vào tháng Sáu năm ngoái, hãng đã tặng 253.000 USD cho 7 nhà nghiên cứu đã có công phát hiện lỗi trên Windows 8.1 và các bản preview của Internet Explorer 11.



Game di động Việt xuất sắc lọt top cuộc thi quốc tế

Game di động Việt xuất sắc lọt top cuộc thi quốc tế

Mới đây, tựa game School Cheater (quay bài) được phát triển bởi Bưởi Studio đã lọt vào top 11 game xuất sắc tại Giải Vô Địch Phát Triển Game Thế Giới 2013 (Game Development World Championship) vừa kết thúc.


Sau hiện tượng Flappy Bird gây sốt trên toàn thế giới thì có thể coi đây là thành công không nhỏ đối với làng game di động Việt Nam. Vinh dự cùng xếp hạng với School Cheater là 10 tựa game khác (không xếp hạng theo thứ tự) bao gồm: Greak (Mexico), Rencounter (Russia), Like a Boss (Brazil), Brickvoid (Finland), World of One (Kyrgyzstan), Ace Tales (Finland), Drip (Singapore), Hopping Penguin (Finland), Alone in the Darkness (Russia), Medieval Apocalypse (Hungary).


Game di động Việt xuất sắc lọt top cuộc thi quốc tế


Với nền đồ họa lấy ý tưởng từ những chú lùn "Minions" trong bộ phim hoạt hình Despicable Me, School Cheater đã nhanh chóng chiếm cảm tình của người chơi nhờ nội dung gần gũi và lối chơi đơn giản, dễ nắm bắt. Người chơi trong game sẽ nhập vai thành một học sinh chuyên quay cóp trong giờ kiểm tra. Để việc quay cóp được trót lọt và đạt được điểm số cao, nhân vật phải khéo léo di chuyển để tránh được tầm quan sát của giáo viên, tránh va chạm với những người bạn nóng tính, tranh thủ "quay cóp và trở về chỗ ngồi của mình hoàn thành bài kiểm tra.


Được biết, School Cheater mới chỉ có phiên bản cho Android, phiên bản cho iOS và Windows Phone sẽ sớm được ra mắt.


Bạn đọc có thể tải về tựa game School Cheater tại đây.



Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Nhiều người dùng Internet trong nước tỏ ra thích thú khi thấy lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt ngay trên trang chủ Google vào mùng 1 Tết Nguyên đán, và đây không phải lần đầu tiên Google thay đổi logo như vậy.


Tại Google có hẳn một nhóm chịu trách nhiệm trang trí cho logo của Google bằng các hình vẽ hoặc thông điệp sinh động (được gọi là Doodle) để chào mừng các sự kiện đặc biệt như ngày lễ lớn ở các nước, sinh nhật người nổi tiếng, các Thế vận hội...


Số lần thay đổi logo không bị hạn chế, miễn là hình vẽ phải dính dáng gì đó đến một hoặc nhiều chữ cái xanh - đỏ - vàng - xanh - xanh - đỏ trong logo. "Công việc này rất thú vị và sáng tạo", Micheal Lopez, trưởng nhóm Doodle của Google tại trụ sở Mountain View, California (Mỹ), từng chia sẻ với CNN. Các nhân viên Google có thể đóng góp ý tưởng và đôi khi, một số họa sĩ sẽ được mời tham gia.


Doodle về Tết Nguyên đán 2014 được đội ngũ sáng tạo Doodle thực hiện với sự giúp đỡ của các nhân viên Google đến từ Việt Nam và nhiều khu vực khác trên thế giới. Biểu tượng năm nay là hình ảnh chú ngựa tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh và thành công cùng những cành đào mai thể hiện sức sống, cái đẹp và sự khởi đầu của một năm mới tươi sáng.


"Chúng tôi hy vọng qua Doodle Tết, Google có thể thể hiện được tầm quan trọng của ngày Tết cổ truyền trong văn hóa Việt cũng như được vinh dự tham gia dịp lễ đặc biệt này cùng mọi người bằng một hành động nhỏ nhưng lại mang nhiều niềm vui", Amy Kunrojpanya, một đại diện truyền thông của Google tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Logo của Google trên trang Google.com.vn được trang trí với hình ảnh con ngựa và hoa đào hoa mai trong ngày đầu năm mới cùng lời chúc tiếng Việt.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Năm 2013, Google cũng giới thiệu Doodle Tết với hình ảnh gói bánh chưng.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Ý tưởng tạo Doodle bắt đầu khi Sergey Brin (một trong hai nhà sáng lập Google) thực hiện bức vẽ đầu tiên vào năm 1998 cho lễ hội Burning Man ở Nevada (Mỹ). Trong khi đó, Doodle đầu tiên dành riêng cho Việt Nam xuất hiện năm 2008 nhân dịp Tết Trung thu.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Doodle chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/2009.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Ngày Quốc khánh Việt Nam 2010.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2009.


Những ngày lễ của Việt Nam từng xuất hiện trên logo Google

Ngày Nhà giáo Việt Nam 2010.



Google bị chính phủ Pháp... tuýt còi

Google bị chính phủ Pháp... tuýt còi

Một cơ quan quản lí thuộc chính phủ Pháp đã ra lệnh cho Google phải đặt một cảnh báo bảo mật trên tên miền tiếng Pháp. Đây là một sự trừng phạt cho việc Goolge vi phạm luật bảo mật của nước này.


Google bị chính phủ Pháp... tuýt còi


Tháng trước, Google phải đối mặt với một hình phạt của CNIL (một cơ quan độc lập của Pháp quy định, đối phó với luật bảo mật dữ liệu) với khoản tiền phạt hơn 200.000 USD và một điều kiện yêu cầu gã khổng lồ tìm kiếm phải đặt một cảnh báo trên trang chủ tiếng Pháp. Ban đầu, Google phản đối phán quyết và kháng cáo, nhưng tòa án đã bác đơn của họ.


Theo báo cáo, vi phạm của Google bao gồm việc không giải thích cho người sử dụng chính xác những gì đã xảy ra với dữ liệu cá nhân của họ sau khi công ty thu thập, đồng thời các chính sách bảo mật của Google đã không cung cấp cho người dùng đủ quyền kiểm soát thông tin của họ.


Thời gian gần đây, Google đã có nhiều nổ lực khắc phục "tai tiếng" từ các vi phạm trong chính sách bảo mật của mình, chẳng hạn như công bố Chromebox, một thiết bị mục tiêu hướng tới các doanh nghiệp có nhu cầu hội nghị truyền hình, cũng như một số trẻ vị thành niên hoạt động xã hội cho Thế vận hội Sochi.



Lộ diện cấu hình khủng của tablet Sony Xperia Z2

Lộ diện cấu hình khủng của tablet Sony Xperia Z2

Một tài liệu rò rỉ mới nhất từ tài khoản Twitter @evleaks vừa cho thấy cấu hình siêu mạnh mẽ của chiếc MTB mang tên Xperia Tablet Z2 hứa hẹn có thể sẽ ra mắt ngay tại MWC 2014 vào tuần tới.


Lộ diện cấu hình khủng của tablet Sony Xperia Z2

Thiết bị mới rò rỉ được cho là phiên bản tiếp theo của Xperia Tablet Z


Theo như tiết lộ, chiếc MTB sắp tới của Sony sẽ sở hữu màn hình hiển thị 10,1 inch, độ phân giải như phiên bản trước 1920 x 1200 pixel, VXL được nâng cấp mạnh mẽ với Snapdragon 800 của Qualcomm tốc độ xử lí tối đa 2,3 GHz, RAM cũng được tăng từ 2 GB tới 3 GB.


Bên trong, dự kiến máy sẽ được trang bị bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng, máy ảnh chính phía sau 8 Mpx và một camera trước 2 Mpx. Xperia Tablet Z2 còn được cho sẽ có pin dung lượng lớn, lên tới 6000 mAh, chạy Android 4.4 KitKat bản mới nhất và tính năng chống nước, chống bụi điển hình trên các dòng cao cấp của Sony.


Ngoài những thông tin trên, hiện chưa có nhiều khẳng định chắc chắn về ngày ra mắt, giá cả cũng như thông số chính thức cho thiết bị.



Rakuten sai lầm khi mua Viber?

Rakuten sai lầm khi mua Viber?

Cổ phiếu “đại gia” bán lẻ trực tuyến Rakuten của Nhật Bản lao dốc chóng mặt trong phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (17/2). Tuần trước, Rakuten tuyên bố mua lại ứng dụng nhắn tin di động Viber với giá 900 triệu USD.


Rakuten sai lầm khi mua Viber?


Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, giá cổ phiếu của Rakuten đã giảm 8,8% trong phiên sáng nay tại thị trường Tokyo, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất trong vòng hơn 4 tháng trở lại đây. Trong vòng 1 năm qua, giá cổ phiếu này đã tăng 84%. Phiên sáng nay, chỉ số Topix của thị trường chứng khoán Nhật tăng 0,5%.


Có vẻ như vụ thâu tóm Viber của Rakuten đang khiến các nhà đầu tư cảm thấy bất an, bởi lẽ Mô hình kinh doanh của Viber - loại dịch vụ nhắn tin và gọi điện miễn phí trên di động - hầu như không đem lại doanh thu đáng kể. Năm ngoái, Viber thu được 1,5 triệu USD, nhưng lỗ ròng tới 29,5 triệu USD. Trước đó, công ty này lỗ ròng 14,7 triệu USD vào năm 2012. Được thành lập vào tháng 3/2012, tức là mới 2 năm tuổi, Viber có tài sản âm 74,6 triệu USD.


Bên cạnh đó, Rakuten đã có mức doanh thu không đạt kì vọng của giới phân tích suốt 2 năm vừa qua. Vậy thì việc mua Viber với mức giá gần “tỉ đô” như vậy khác nào Rakuten “mua dây buộc mình”?


Năm ngoái, Rakuten đã có hai vụ M&A đình đám khác là thâu tóm cổ phần của mạng xã hội Pinterest, và công ty sách điện tử Kobo, cả hai đều chưa đem lại kết quả gì khả quan. Ông Kuni Kanamori thuộc công ty SMBC Nikko Securities đánh giá rằng, các khoản thua lỗ trong hoạt động ở thị trường ngoài Nhật và các lĩnh vực kinh doanh mới của Rakuten có thể đang thử thách mức độ kiên nhẫn của các nhà đầu tư.


“Thương vụ này là lớn và diễn ra bất chấp Kobo tiếp tục gây thua lỗ cho Rakuten. Khi mà thị trường kì vọng Rakuten sẽ giảm bớt được sự thua lỗ trong các vụ M&A ở nước ngoài, vụ mua Viber gây ra một ấn tượng tiêu cực”, nhà phân tích Kanamori đánh giá.


Theo số liệu được Rakuten đưa ra, Viber hiện có khoảng 280 triệu người sử dụng trên khắp thế giới, trong đó có chừng 100 triệu người dùng thường xuyên. So với các đối thủ như WeChat của Trung Quốc hay Line của Nhật, Viber đơn giản hơn. Dịch vụ của Viber chỉ tập trung vào nhắn tin và gọi điện miễn phí. Gần đây, Viber mới bắt đầu có “chút đỉnh” doanh thu từ việc bán những hình ảnh vui mắt để người dùng gửi cho nhau và cung cấp dịch vụ gọi từ Viber ra máy tính để bàn có tính phí giống như dịch vụ Skype của Microsoft.


“Đến nay, Viber vẫn chưa kiếm được tiền, và đó là nhiệm vụ cho Rakuten. Chúng tôi hiểu được chiến lược của Rakuten là mua Viber để phục vụ cho việc các nhà bán hàng trên mạng của Rakuten liên lạc với người tiêu dùng qua điện thoại di động. Nhưng không chắc là Rakuten có nhất thiết phải mua Viber vì điều này hay không”, nhà phân tích Oliver Matthew thuộc công ty CLSA nhận xét.


Cùng với đó, ông Matthew cũng đánh tụt khuyến nghị đối với các nhà đầu tư về cổ phiếu của Viber từ “mua” sang “bán”, và nói rằng “để kiếm được tiền từ Viber sẽ mất nhiều thời gian”.


Tuy nhiên, theo trang The Next Web, việc mua Viber với giá “khủng” cho thấy Rakuten có thể đang muốn tìm kiếm sự thành công như của Line - một dịch vụ nhắn tin miễn phí tương tự như Viber nhưng đang “ăn nên làm ra” ở Nhật.


Theo số liệu mà trang này đưa ra, Line hiện có 350 triệu người sử dụng. Năm ngoái, Line đạt doanh thu 318 triệu USD, trong đó 60% là từ người dùng Line để mua hàng, trong đó có mua các trò chơi trực tuyến. Trong quý 4/2013, doanh thu của Line tăng 450% so với cùng kì năm trước. Người dùng Line có thể lựa chọn nhận thông tin khuyến mãi từ các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ bên thứ ba, chẳng hạn các chương trình khuyến mãi của đồ ăn nhanh McDonald’s. Đương nhiên, trong trường hợp này, McDonald’s phải trả tiền cho Line để gửi thông tin.


Như vậy, nhắn tin miễn phí trên Line hay Viber chỉ là phần bề mặt. Các dịch vụ này đem lại cơ hội to lớn để doanh nghiệp truyền tải thông tin tới người tiêu dùng một cách hữu hiệu, và Rakuten - một nhà bán lẻ trực tuyến với doanh thu hàng năm khoảng 400 tỉ Yên (tương đương hơn 4 tỉ USD) - không muốn bỏ lỡ cơ hội này.


Trong số các ứng dụng tương tự như Viber hiện nay, WeChat và WhatsApp đều không được rao bán, Line và Kakao Talk thì sắp phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nên đương nhiên cũng không “bán mình”, Kik cũng khó có khả năng được bán. Bởi vậy, lựa chọn cuối cùng rơi vào Viber.


Trong một cuộc họp báo tổ chức hôm 14/2 tại Tokyo, Giám đốc điều hành (CEO) Hiroshi Mikitani của Rakuten nói rằng, Viber sẽ tạo ra một kênh phân phối mới cho các sản phẩm kĩ thuật số của Rakuten. Ngoài ra, Rakuten cũng dự kiến tạo ra một nền tảng game dựa trên Viber.


Tuy vậy, The Next Web đánh giá rằng, mức đầu tư cho Viber sẽ không phải là nhỏ. Theo một số nguồn tin, Line mỗi năm phải đầu tư khoảng 200 triệu USD để mở rộng độ phủ sóng trên toàn cầu. Năm 2013, số người sử dụng Line tăng từ 100 triệu vào đầu năm lên 300 triệu vào cuối năm. Năm 2014 này, mục tiêu của Line là đạt 500 triệu người sử dụng.


Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2013 được Rakuten công bố hôm 14/2 cho thấy, do thu của hãng này thấp hơn 21% so với dự báo của các nhà phân tích, đánh dấu năm thứ hai yếu kém liên tiếp. Lợi nhuận ròng cả năm của Rakuten là 42,9 tỉ Yên, thấp hơn mức dự báo 54,2 tỉ Yên.


CEO Mikitani của Rakuten là người giàu thứ ba ở Nhật Bản, với khối tài sản ròng khoảng 9,4 tỉ USD theo xếp hạng của Bloomberg.



LG giới thiệu loạt smartphone L series chạy Android Kitkat

LG giới thiệu loạt smartphone L series chạy Android Kitkat

Ba model trong dòng L series III bao gồm L40, L70 và L90 trải đều từ phân khúc giá rẻ cho tới tầm trung, với kích thước màn hình lần lượt 3,5, 4,5 cho tới 4,7 inch.


Dù không phải sản phẩm cao cấp, bộ ba L series III vừa ra mắt lại được LG ưu ái khi cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 Kitkat mới nhất. Trong đó, L90 là model có cấu hình tốt nhất với màn hình IPS rộng 4,7 inch nhưng có độ phân giải chỉ qHD 540 x 960 pixel. Máy được trang bị 2 camera, 8 megapixel và 1,3 megapixel, hỗ trợ kết nối HSPA+ cùng với bộ xử lý 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8 GB và pin dung lượng 2.540 mAh.


LG giới thiệu loạt smartphone L series chạy Android Kitkat


L70 nhỏ hơn L90 với màn hình 4,5 inch độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel. Máy sẽ có camera chính 8 "chấm" hoặc 5 "chấm" (tùy thuộc từng thị trường), trong khi camera phụ dừng lại ở độ phân giải VGA. Cấu hình của L70 thấp hơn L90 với chip 2 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong chỉ còn 4 GB và có pin dung lượng 2.100 mAh.


Model đi kèm giá thấp nhất là L40 với cấu hình thuộc hàng phổ thông khi có màn hình HVGA 320 x 480 pixel, sử dụng chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz cùng với RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Pin theo máy có hai lựa chọn 1.700 mAh hoặc 1.540 mAh tùy thuộc từng thị trường.


LG giới thiệu loạt smartphone L series chạy Android Kitkat

L 90, L70 và L40 đều có thiết kế bắt mắt.


Bộ ba L series thế hệ mới của LG còn tạo ấn tượng tốt với thiết kế bóng bẩy và thời trang. Trong đó, dù nằm ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, các model mới của LG đều có thiết kế màn hình viền mỏng, cho kích thước gọn và kiểu dáng trông đẹp hơn.


Các sản phẩm sẽ được LG bán ra sau khi xuất hiện chính thức tại triển lãm MWC 2014.



TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: