Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Tìm kiếm bằng gì khi Google 'đột tử'?

Tìm kiếm bằng gì khi Google 'đột tử'?

Mặc dù sự cố xảy ra với Google ngày hôm qua chỉ là một chuyện hy hữu “ngàn năm có một”, tuy nhiên điều đó cho thấy đây chưa hẳn đã là một cỗ máy hoàn hảo và vẫn có những nguy cơ có thể xảy ra.


Tải Cốc Cốc 40 cho Windows


Tải Cốc Cốc 40 cho Mac


Khi đó, một công cụ tìm kiếm thay thế Google sẽ là điều mà mọi người cần đến, đặc biệt là khi hầu hết người dùng Internet đã quá phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm như hiện nay.


BING SEARCH


Người dùng trung thành của Microsoft với những cái tên như Internet Explorer hay Windows Phone chắc hẳn không xa lạ với Bing, công cụ tìm kiếm mặc định do Microsoft phát triển.


BING SEARCH

Ảnh chụp màn hình trang Bing.com .


Chưa nói đến sức mạnh, tuy nhiên Bing.com được coi là một trong những website tìm kiếm có giao diện đẹp nhất hiện nay, mang đến cho người dùng những ấn tượng và cảm hứng ngay từ lần đầu truy cập. Bing cũng cho phép tìm kiếm hình ảnh, video, tin tức,… tương tự Google, thậm chí còn nổi trội hơn khi đưa ra những xu hướng tìm kiếm nổi bật cho người dùng.


Tuy nhiên, do độ phổ biến chưa cao nên những kết quả tìm kiếm từ Bing không thực sự được tối ưu cho người dùng tại nước ta, ngoài ra Bing cũng chưa có giao diện tiếng Việt.


YAHOO! SEARCH


Quay trở lại thời kỳ hơn chục năm trước, Yahoo! Search tại Việt Nam có lẽ cũng đang ở vị thế như Google hiện nay. Mặc dù đang “thất thế” nhưng đây vẫn là một công cụ tìm kiếm “có thể dùng được” trong những trường hợp cần thay thế Google. Mới đây, sau thương vụ hợp tác với Firefox, Yahoo! Search đã thế chân gã không lồ Google trở thành công cụ mặc định trên trình duyệt Firefox, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới.


YAHOO! SEARCH

Giao diện của Yahoo Search trái ngược với giao diện đầy màu mè của Bing.


Trái ngược với Bing, Yahoo! Search vẫn giữ giao diện cực kỳ đơn giản và truyền thống. Người dùng cũng có thể tìm kiếm theo hình ảnh, video hay các thông tin mua sắm, kết quả tìm kiếm phân chia theo chủ đề,…


Ngoài việc giúp người dùng trải nghiệm cảm giác tìm kiếm mang tính hoài cổ, Yahoo với giao diện đơn điệu, thiếu tính hiện đại khó mà giữ chân được người dùng. Ngoài ra tên miền search.yahoo.com đôi khi cũng gây khó khăn nếu muốn tìm kiếm nhanh một từ khoá nào đó.


CỐC CỐC


Được cho là “Google của Việt Nam”, Cốc Cốc là cỗ máy tìm kiếm khá mạnh mẽ, giao diện đơn giản và dễ sử dụng và là lựa chọn xứng đáng để thay thế Google. Do là ứng dụng được phát triển cho người Việt nên Cốc Cốc hỗ trợ tìm kiếm tốt cho người dùng nước ta.


Cốc Cốc


Tuy nhiên công cụ tìm kiếm này chỉ hỗ trợ trên trình duyệt Cốc Cốc, người dùng cần tải ứng dụng này để có thể sử dụng. Chính trình duyệt Cốc Cốc cũng được ví như Chrome của Google, ngoài ra còn hỗ trợ thêm nhưng tính năng như download nhanh, kiểm tra chính tả, tự đồng điều chỉnh để vào Facebook,…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: