Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Facebook có nút "Mua hàng" trực tuyến

Facebook có nút "Mua hàng" trực tuyến

Facebook bắt đầu cho phép mọi người mua - bán trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội qua công cụ mới, cạnh tranh với Craigslist và eBay.


Facebook bắt đầu cung cấp một cách thức, cho phép người dùng có thể bán hàng đến bạn bè, "hàng xóm" trên mạng xã hội. Chức năng này dành cho Facebook Groups (Nhóm).


Tính năng mới nằm trong chiến lược hạ gục Craigslist, website rao vặt hàng đầu tại Mỹ. Trước đây, Facebook cũng từng thử nghiệm và thất bại với Marketplace (chợ trực tuyến cho phép người dùng bán hàng hóa và tìm nhà) năm 2007. Năm 2009, Facebook "nản lòng" chuyển giao Marketplace sang bên thứ ba Oodle.


Không chỉ có Facebook "mơ mộng" hạ gục Craigslist, Google cũng từng xây dựng Google Base, rồi cũng "âm thầm" đi vào dĩ vãng.


Facebook có nút "Mua hàng" trực tuyến

Giao diện trang rao vặt Craigslist


Craigslist không bóng bẩy, ngược lại, nó nằm trong danh sách website xấu nhất trên Internet tồn tại cho đến nay, cũng không nhiều chức năng, và là website rao vặt lâu đời (hơn hai thập kỷ) thu hút hàng triệu dân Mỹ tìm - bán - thuê hàng hóa ở đủ mọi lĩnh vực. Mỗi tháng, Craigslist có lượng xem trang (pageview) mà bất kỳ website nào đều thèm muốn, 50 tỉ lượt.


Trở lại với Facebook, tính năng mới cho phép các thành viên trong những Nhóm (Groups) mua bán có thể bán hàng hóa, bổ sung thông tin giới thiệu mặt hàng, bao gồm một mức giá và địa điểm nhận hoặc giao hàng.


Người bán có thể chọn tình trạng "Available" (Còn hàng), hoặc "Sold" (Đã bán hết) cho người mua tham khảo. Người bán cũng dễ dàng tra cứu lại danh sách các mặt hàng đã bán trước đó của mình.


Facebook có nút "Mua hàng" trực tuyến

Minh họa nút "Bán" (Sell) trong Facebook Groups


Theo Facebook, cả người mua và người bán tự chịu trách nhiệm về những mặt hàng giao dịch trong Facebook Group. Cụ thể, người mua tự chịu rủi ro khi giao dịch với người bán, Facebook không liên quan đến bất kỳ mặt hàng nào, do đó, nếu có bất kỳ câu hỏi hay phàn nàn nào về món hàng, hãy liên hệ người bán.


Với người bán, Facebook khuyến cáo nên mô tả kỹ lưỡng mặt hàng cần bán, đảm bảo theo những tiêu chuẩn và quy định của Facebook.


Hiện tính năng mới chỉ áp dụng thử nghiệm tại một số quốc gia. Facebook cho biết sẽ áp dụng tính năng mới cho tất cả các nhóm mua bán trên mạng xã hội trong vài tháng tới, trên cả phiên bản website lẫn di động (iOS, Android).


Những người điều hành Nhóm muốn đăng ký sớm có thể liên hệ tại đây để Facebook xem xét phê duyệt.


Pinterest, mạng xã hội chuyên dùng để rao hàng được giới nữ ưa chuộng cho biết sẽ sớm có nút "Mua" (Buy), cho phép người dùng mua nhanh món hàng rao bán.


Theo khảo sát của Shopify, người dùng Pinterest có khả năng đặt mua hàng chiếm nhiều hơn 10% so với các mạng xã hội khác, và tiêu xài gấp đôi so với người dùng Facebook. Bên cạnh đó, Pinterest chiếm đến 23% lượng truy cập hướng đến các website mua bán trực tuyến (theo Business Insider).


Thông tin ban đầu cho thấy Pinterest có thể sẽ hợp tác với công ty thanh toán Stripe hậu thuẫn cho nút "Mua" (Buy).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: