Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

3 mẹo đơn giản để bảo vệ smartphone Android

3 mẹo đơn giản để bảo vệ smartphone Android

Với việc smartphone ngày càng phổ biến, chúng cũng nghiễm nhiên trở thành mục tiêu ưa thích của hacker và những kẻ đạo chích. Các cuộc nghiên cứu bảo mật gần đây đều cho thấy tỉ lệ malware tấn công vào nền tảng di động đã tăng vọt trong suốt 2 năm qua, cũng như là món đồ công nghệ bị trộm/cướp nhiều nhất tại các nước phát triển.


Tin mừng cho bạn là mức độ tinh vi của các cuộc tấn công malware chưa thật sự nghiêm trọng, vì vậy mà chỉ với một vài công cụ cũng như thao tác đơn giản, bạn đã có thể bảo vệ con dế của mình tương đối an toàn trước bàn tay của những kẻ tấn công. Ngoài ra, việc sử dụng các dịch vụ định vị smartphone cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy thiết bị của mình trong trường hợp chúng thất lạc.


3 mẹo đơn giản để bảo vệ smartphone Android


1. Khóa màn hình thiết bị


Cho dù bạn đang dùng smartphone hay tablet thì việc thiết lập chế độ khóa màn hình cũng đều dễ dàng như nhau. Thao tác đơn giản này thực ra lại có ý nghĩa rất quan trọng khi chẳng may thiết bị của bạn bị bỏ quên trên xe, hoặc khi bạn lo lắng nó bị rơi vào tay kẻ xấu, bị hắn/cô ta xem được những nội dung bên trong. Bạn có thể khóa điện thoại của mình bằng mã PIN, bằng mật khẩu hoặc một hình vẽ nào đó, thậm chí là bằng chính khuôn mặt mình theo đường dẫn sau: Settings> Personal>Security>Screen Lock.


2. Tránh xa những ứng dụng đáng ngờ


Một ưu điểm nổi bật của quầy ứng dụng Google Play là cơ chế thông thoáng của nó khi xét duyệt, hiển thị các ứng dụng hỗ trợ nền tảng Android. Google vẫn tiến hành rà quét, kiểm tra các ứng dụng một cách liên tục, nhưng khả năng các phần mềm hiểm độc tìm mọi cách để trà trộn lên Google Play là không thể loại trừ. Do đó, hãy là một người dùng thận trọng khi bạn muốn download một ứng dụng nào đó, nhất là khi ứng dụng đó miễn phí. Ngoài ra, khi bạn chuẩn bị cài đặt một ứng dụng từ nguồn không rõ ràng hay từ bên thứ ba, Google sẽ hiển thị một thông báo rằng bạn có muốn quét các tập tin để chắc chắn rằng chúng vô hại hay không. Hãy nhấn "OK" để bảo vệ mình khỏi những ứng dụng khả nghi.


3. Xác định vị trí điện thoại và xóa từ xa các nội dung trên đó


Bạn đã bao giờ bị lạc mất điện thoại của mình tại nơi công cộng hoặc bỏ quên nó tại một nhà hàng? Kể từ cuối tháng 11, người dùng Android sẽ có thể sử dụng một dịch vụ hoàn toàn mới của Google, được gọi là chương trình quản lý các thiết bị Android. Bạn sẽ có thể nhanh chóng gọi cho điện thoại với âm lượng tối đa (kể cả khi nó đang được đặt ở chế độ Yên lặng), nhờ đó mà bạn sẽ tìm thấy nó ngay lập tức, hoặc xác định được vị trí của nó trên bản đồ theo thời gian thực. Trong trường hợp điện thoại của bạn bị đánh cắp hoặc vẫn không tìm thấy, chương trình Android Device Manager sẽ cho phép nhanh chóng xóa tất cả dữ liệu trong máy một cách an toàn. Android Device Manager hỗ trợ các thiết bị chạy Android từ 2.2 trở lên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: