Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Việt Nam là 1 trong 8 thị trường quyết định tương lai Nokia

Việt Nam là 1 trong 8 thị trường quyết định tương lai Nokia

Hiện tại, Việt Nam được đánh giá là một trong 8 thị trường lớn nhất của Nokia trên quy mô toàn cầu, do đó, tình hình kinh doanh của Nokia Việt Nam sẽ góp phần quan trọng trong việc quyết định cách thức Microsoft và Nokia "hòa hợp" với nhau trong tương lai.


Việt Nam là 1 trong 8 thị trường quyết định tương lai Nokia


Chia sẻ với báo chí nhân sự kiện thường niên "Microsoft - Tech Days 2013" diễn ra sáng 29/11 tại Hà Nội, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, hiện vẫn chưa rõ mô hình hoạt động của Nokia Việt Nam sẽ như thế nào, độc lập hay chịu sự quản lý từ phía Microsoft sau khi thương vụ Microsoft thâu tóm mảng thiết bị của Nokia được thông qua.


Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia có được sự phối hợp rất chặt chẽ giữa Nokia với Microsoft để cùng phát triển các dòng smartphone Windows Phone và cũng là một trong 8 thị trường mà Nokia đạt được thị phần lớn nhất. Vì vậy, thị trường Việt Nam sẽ góp phần quyết định đến cách Nokia "về chung mái nhà" với Microsoft sao cho có lợi nhất với người dùng.


Cũng tại sự kiện, ông Trí cho biết loạt laptop Windows 8 màn hình cảm ứng đầu tiên mang thương hiệu Việt sẽ được tung ra thị trường từ tháng 12 tới, với mức giá nhắm tới phân khúc trung cấp và giá rẻ để có thể tiếp cận số đông người dùng Việt. Được biết trước đó, Microsoft đã làm việc cùng nhiều OEM Trung Quốc và Đài Loan để ra được những thiết kế laptop touch-screen có tầm giá dưới 400 USD. Những thiết kế này sẽ được một số thương hiệu trong nước đặt hàng và gắn mác hàng Việt để bày bán tại thị trường nội địa.


"Chúng tôi xác định phân khúc laptop dưới 600 USD sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và có quy mô thị trường lớn hơn so với các sản phẩm cao cấp. Do đó, Microsoft sẽ tập trung vào những thiết bị có màn hình từ 10.1 inch trở xuống, đồng thời tích cực đưa ra các giải pháp ưu đãi, hỗ trợ OEM để giảm giá dần sản phẩm xuống ngưỡng 400-600 USD", ông Trí chia sẻ.


Sự kiện TechDays 2013 năm nay có chủ đề "Sức mạnh từ đám mây", trình diễn nhiều sản phẩm mới như Windows 8.1, Office 365, Office 2013 cũng như nhiều thiết bị phần cứng như laptop màn hình cảm ứng và smartphone Windows Phone 8 của Nokia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: