Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Những sáng chế công nghệ kỳ cục nhất năm 2013

Những sáng chế công nghệ kỳ cục nhất năm 2013

Mỗi năm, các hãng công nghệ lại gửi đơn xin hoặc được cấp bằng sáng chế cho hàng trăm phát minh mới và nhiều trong số đó khá ngộ nghĩnh, lạ tai.


Năm nay, Motorola, Google, Microsoft, Sony đều đã đăng ký bản quyền cho những ý tưởng "không giống ai".


Xăm microphone lên cổ họng


Những sáng chế công nghệ kỳ cục nhất năm 2013


Motorola, hiện thuộc Google, xin Ủy ban thương mại Mỹ cấp bản quyền cho sáng chế "hình xăm điện tử ở cổ" đóng vai trò như một chiếc microphone. Do được dán ngay trên cổ họng, microphone này sẽ nhận diện được các rung động âm thanh của người dùng khi nói chuyện, nhờ đó loại bỏ được các tạp âm gây nhiễu hoặc có khả năng phát hiện nói dối. Hình xăm sẽ tương tác với các thiết bị di động qua kết nối Bluetooth. Hiện chưa có thông tin gì về việc Motorola có đem áp dụng công nghệ này vào thực tế hay không.


Bộ tóc giả thông minh


Những sáng chế công nghệ kỳ cục nhất năm 2013


Khi nói đến thiết bị di động đeo trên người, người ta thường nghĩ tới kính, đồng hồ, vòng tay thông minh, còn Sony lại nghĩ đến... bộ tóc giả. Smart Wig (tóc giả thông minh) là thiết bị bao gồm một hệ thống GPS, camera, cảm biến rung... để theo dõi chuyển động của đầu. Nó có thể kết nối với smartphone, máy tính và hỗ trợ người sử dụng khi thuyết trình, như chỉ cần nheo mắt là máy tính sẽ chuyển sang slide tiếp theo. Hoặc Smart Wig giúp phân tích sóng não, huyết áp, nhiệt độ... để thường xuyên cập nhật về sức khỏe.


Trả tiền quảng cáo theo số lần nhìn


Những sáng chế công nghệ kỳ cục nhất năm 2013


Google cho rằng cách tính chi phí quảng cáo trực tuyến hiện nay chưa hiệu quả bởi nhà quảng cáo không thể biết người truy cập một website có liếc mắt nhìn banner của họ hay không, hoặc có thì nhìn bao nhiêu lần. Vào tháng 8/2013, Google được cấp bản quyền cho mô hình quảng cáo "pay-per-gaze" (trả theo số lần nhìn). Bằng sáng chế mô tả một thiết bị đeo trên đầu (như Google Glass) có khả năng nhận biết người dùng đang theo dõi quảng cáo nào, với thời gian bao lâu và hình ảnh nào thu hút họ nhất. Thậm chí, Google còn đề cập đến phương án "pay-per-emotion" (trả tiền theo cảm xúc), trong đó hệ thống tính toán liệu mắt người có mở to hơn khi xem quảng cáo bởi sự co giãn đồng tử có liên quan đến các trạng thái cảm xúc như quan tâm, ngạc nhiên, tò mò...


Áo ngực thông minh


Những sáng chế công nghệ kỳ cục nhất năm 2013


Trong khi Sony quan tâm đến tóc giả thì Microsoft lại chú ý tới áo ngực của chị em. Một cảm biến được đặt trong áo để đo trạng thái cảm xúc cũng như xác định xem người mặc có đang ăn quá đà hay không vì phụ nữ có xu hướng ăn nhiều mỗi khi căng thẳng, buồn bã. Cảm biến sẽ phát tín hiệu cảnh báo để khuyến cáo người sử dụng tránh xa tủ lạnh, các cửa hàng đồ ăn nhanh... Microsoft cho hay họ sẽ tìm ra giải pháp để ý tưởng này phù hợp với cả nam và nữ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: