Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Nokia gỡ ứng dụng Here Maps khỏi App Store vì iOS 7

Nokia gỡ ứng dụng Here Maps khỏi App Store vì iOS 7

Những thay đổi của iOS 7 đã khiến Nokia phải gỡ ứng dụng bản đồ của hãng khỏi cửa hàng trực tuyến Apple Store của Apple nhưng vẫn phát triển Here Maps cho các nền tảng khác.


Chia sẻ với Indian Express, một phát ngôn viên của Nokia cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các quyết định để loại bỏ ứng dụng Here Maps từ App Store của Apple vì những thay đổi gần đây của iOS 7 làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Khách hàng sử dụng iPhone có thể tiếp tục sử dụng phiên bản web di động của Here Maps để tìm kiếm, tìm đường và hoàn toàn miễn phí”.


Nokia gỡ ứng dụng Here Maps khỏi App Store vì iOS 7

Here Maps cho iOS được giới thiệu tháng 11/2012. Ảnh Ubergizmo.


Được cung cấp từ tháng 11/2012, ứng dụng bản đồ của Nokia trên iOS được đánh giá cao sau khi chương trình bản đồ riêng của Apple không mấy thành công và Google Maps có lúc gián đoạn trên App Store. Here Maps của Nokia cho phép tải về bản đồ ngoại tuyến nhưng trải nghiệm trên iOS thua xa với phiên bản trên Windows Phone. Giao diện Nokia sử dụng đã lỗi thời, hãng không tập trung cập nhật và quan trọng là Google Maps đã trở lại App Store khiến Nokia không thể chạy đua.


Bộ phận phần cứng của Nokia được bán cho Microsoft và Here Maps là một trong ba lĩnh vực chính vẫn thuộc sở hữu của Nokia. Microsoft đã ký thỏa thuận 10 năm cấp giấy phép để sử dụng bản đồ của Nokia trên các thiết bị Windows Phone.


Ngoài iOS, Nokia vẫn tập trung phát triển ứng dụng bản đồ của mình cho các nền tảng khác. Trao đổi với The Next Web, phát ngôn của Nokia cho biết: “Ngoài Windows Phone, bộ phần mềm dành cho nhà phát triển của Here Maps cũng được viết cho Android và các nhà sản xuất phần cứng khác. Ngoài ra, nhóm cũng xây dựng Here Maps cho Firefox OS và mới nhất là Tizen”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: