Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Meizu muốn “thử sức” ở thị trường Mỹ

Meizu muốn “thử sức” ở thị trường Mỹ

Cùng với Xiaomi, Meizu có lẽ là một công ty mới nổi trong lĩnh vực sản xuất smartphone ở Trung Quốc. Trong thời gian qua hãng này lại khá "mờ nhạt" trước những thành công liên tiếp đến với đối thủ đồng hương Xiaomi.


Tuy nhiên, Meizu có lẽ là nhà sản xuất thiết bị cầm tay đầu tiên của Trung Quốc tập trung chú trọng vào chất lượng sản phẩm, chứ không chạy đua vào phát triển số lượng như "truyền thống". Đây có lẽ là một xu hướng đúng đắn và cũng là những nổ lực muốn làm thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng đối với hàng hóa Trung Quốc nói chung và smartphone Trung Quốc nói riêng.


Meizu muốn “thử sức” ở thị trường Mỹ


Thời gian gần đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc hiện đang tung ra những thiết bị cầm tay theo tiêu chí "cấu hình khủng- giá cả thấp" để tăng khả năng cạnh tranh (Xiaomi là công ty đi tiên phong trong chiến lược này). Đi ngược lại với xu hướng trên, Meizu không lấy yếu tố giá thấp để làm mục tiêu cạnh tranh. Hãng này luôn muốn đưa ra những sản phẩm lấy chất lượng làm tiêu chí cạnh tranh với các hãng khác.


Xác định được sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng trong thị trường nội địa, Meizu hiện đang tìm cách mở rộng ra thị trường quốc tế. Thị trường Mỹ sẽ được Meizu ưu tiên lựa chọn trong chiến lược phát triển của công ty bên ngoài Trung Quốc đại lục. Đó thật sự là một quyết định khá táo bạo. Một số công ty thường muốn tập trung vào các thị trường nhỏ hơn trước khi thử sức ở những thị trường lớn, nhưng chiến lược của Meizu thì hoàn toàn ngược lại.


Theo những thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây thì Meizu sẽ giới thiệu smartphone MX3 trong CES 2014 vào tháng 1, và dự kiến ​​sẽ phát hành điện thoại đầu tiên của mình ở Mỹ ngay sau đó. Liệu Meizu có tìm thấy được sự thành công khi "ra biển lớn" hay không? Có lẽ phải chờ vài tuần nữa thì mới có thể đánh giá chính xác vấn đề này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: