Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Samsung Knox dính lỗi bảo mật làm lộ thông tin cá nhân

Samsung Knox dính lỗi bảo mật làm lộ thông tin cá nhân

Lỗi bảo mật được phát hiện trên chiếc Galaxy S4 liên quan đến chương trình Samsung Knox có thể làm lộ thông tin cá nhân hay cài đặt phần mềm độc hại.


Các nhà nghiên cứu tại Israel đã tìm thấy một lỗ hổng trong chương trình Samsung Knox cho phép các hacker xâm nhập thư điện tử, hoạt động của trình duyệt cùng nhiều chương trình khác.


Samsung Knox dính lỗi bảo mật làm lộ thông tin cá nhân


Knox là chương trình được cài đặt trên một số thiết bị Galaxy của Samsung để tạo ra một môi trường an toàn độc lập với các thành phần khác của máy. Tiến sỹ Mordechai Guri nghiên cứu tại Cyber Security Labs cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi một lỗ hổng như vậy tồn tại. Điểm yếu này cần được khắc phục ngay trước khi rơi vào tay những kẻ xấu”.


Samsung đã phát triển Knox nhằm tạo ra không gian ảo trên các thiết bị của hãng phục vụ kết nối cho doanh nghiệp, chính phủ đảm bảo các thông tin nhạy cảm không bị rò rỉ ra ngoài. Theo Wall Street Journal, ngoài việc lộ dữ liệu nhạy cảm, lỗ hổng còn trở nên nguy hiểm hơn khi có thể bị khai thác để tải lên các tập tin chưa mã độc gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của các cơ quan, chính phủ.


Các nhà nghiên cứu ghi nhận lỗ hổng này mới được phát hiện trên chiếc Samsung Galaxy S4. Cyber Security Labs đang xem xét ảnh hưởng của lỗ hổng trên các thiết bị khác cũng cài đặt Samsung Knox như Samsung Galaxy Note 3.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: