Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Qualcomm đang bị điều tra chống độc quyền tại Qualcomm

Qualcomm đang bị điều tra chống độc quyền tại Qualcomm

Chính phủ Trung Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra "mật" nhắm vào "đại gia chip" Qualcomm của Mỹ ngay trước khi Trung Quốc chuẩn bị ra mắt dịch vụ di động công nghệ 4G.


Các kế hoạch phát triển của Qualcomm tại Trung Quốc có thể bị đe dọa vì Ủy ban Cải tổ và Phát triển Quốc gia của Trung Quốc (NDRC) đang tiến hành điều tra hành vi chống độc quyền đối với Qualcomm ngay trước khi Trung Quốc chuẩn bị ra mắt các dịch vụ 4G.


Qualcomm đang bị điều tra chống độc quyền tại Trung Quốc

Các kế hoạch phát triển của Qualcomm tại Trung Quốc có thể bị đe doạ

khi chính phủ Trung Quốc tiến hành điều tra chống độc quyền đối với công ty.


Theo một công bố vừa được đưa ra, NDRC đã tiến hành các cuộc điều tra, đồng thời nói rằng “các chi tiết về cuộc điều tra phải được giữ kín”. Trong khi đó, Qualcomm cho biết: “Công ty chưa hề nhận được bất kỳ cáo buộc nào của NDRC cho rằng Qualcomm đã vi phạm luật chống độc quyền (AML). Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với NDRC trong cuộc điều tra này”.


Hiện nay, Qualcomm đang gặt hái doanh thu từ việc kinh doanh chip và những khoản tiền bản quyền mà hãng thu của các nhà cung cấp dịch vụ mạng khi sử dụng bản quyền của Qualcomm.


Theo hãng tin Bloomberg, nhà mạng lớn nhất Trung Quốc là China Mobile đã không phải trả cho Qualcomm bất cứ khoản tiền bản quyền nào vì họ lựa chọn dùng công nghệ thay thế trong mạng lưới dữ liệu hiện tại, mà theo chính quyền Trung Quốc là không phải bản quyền của công ty Mỹ. Tuy nhiên, điều đó dự kiến sẽ thay đổi vào ngày 18/12 tới, khi China Mobile chuyển sang công nghệ 4G tốc độ cao hơn. Tuần trước, trong một cuộc họp với các nhà phân tích của Qualcomm ở New York, các lãnh đạo của Qualcomm nói rằng việc chuyển lên công nghệ 4G mới của Trung Quốc có nghĩa là Qualcomm sẽ có thể cung cấp chip và nhận doanh thu bản quyền từ China Mobile.


Cuộc điều tra của NDRC được xem là một động thái của chính phủ Trung Quốc nhằm giúp ngành công nghiệp chip nội địa cạnh tranh với các nhà cung cấp nước ngoài, đặc biệt khi sự thống trị của Qualcomm ngày càng mạnh mẽ.


“Trung Quốc muốn mang lại nhiều lợi thế cho các nhà sản xuất chip bản địa”, Gus Richard, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Piper Jaffray & Co. nói.


Vụ điều tra nhắm vào Qualcomm là ví dụ mới nhất cho thấy các thách thức mà các công ty nước ngoài đang phải đối mặt tại Trung Quốc. Tháng trước, Samsung cũng đã phải xin lỗi thị trường Trung Quốc sau khi bị giới truyền thông Trung Quốc cáo buộc bán các thiết bị kém chất lượng tại đây. Trước đó, hồi tháng Ba Apple cũng dính líu đến một vụ việc tương tự.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: