Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Apple mua công nghệ cảm biến 3D trong Kinect

Apple mua công nghệ cảm biến 3D trong Kinect

Phát ngôn viên của Apple khẳng định hãng này đã thâu tóm PrimeSense, công ty phát triển cảm biến nhận diện các cử động của cơ thể được dùng trong Microsoft Kinect.


Từ đầu tháng, báo chí đã loan tin Apple muốn trả 345 triệu USD để mua lại công ty có trụ sở tại Israel nhưng khi đó, hai bên chưa đạt được thỏa thuận và có thể, mức giá cuối cùng cao hơn con số được đồn đoán.


Phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple từ chối tiết lộ chi tiết về thương vụ này và chỉ giải thích rằng họ thi thoảng vẫn mua các công ty nhỏ và không muốn bàn sâu về mục đích của cuộc sát nhập.


Apple mua công nghệ cảm biến 3D trong Kinect

PrimeSense là cái tên quen thuộc trong làng game.


Apple được cho là đã tiếp cận PrimeSense từ tháng 7. PrimeSense vốn nổi tiếng vì đã cung cấp công nghệ cảm biến giúp đầu máy chơi game Microsoft Xbox 360 và phụ kiện Kinect có thể nhận diện các chuyển động của cơ thể. Công nghệ này cũng có mặt trong một loạt máy scan 3D, iRobot Ava và Asus Xtion.


Thương vụ trên cho thấy hãng sản xuất iPhone, iPad có thể sẽ sớm đưa cảm biến nhận diện cử động vào trong các sản phẩm của hãng, nhất là khi họ được cho là đang âm thầm phát triển iWatchiTV, nhưng thiết bị đòi hỏi nhiều về khả năng tương tác bằng cử chỉ và giọng nói.


Apple có truyền thống áp dụng gần như ngay lập tức những công nghệ mà họ mua được vào đời sản phẩm kế tiếp. Chẳng hạn, họ mua lại công ty SIRI năm 2010 và đã tích hợp ứng dụng Siri vào iPhone 4S (ra đời năm 2011), hay kết quả của cuộc sáp nhập công ty AuthenTec hồi tháng 7/2012 là cảm biến nhận diện bằng vân tay Touch ID trên iPhone 5S.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: