Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường

Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường

Thống kê mới nhất của công ty phân tích dữ liệu người tiêu dùng Kantar Worldpanel cho thấy Android đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường trong vài tháng trở lại đây.


Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường


Số liệu thống kê được Kantar thu thập trong vòng 3 tháng và kết thúc vào 7/2014. Theo đó, tại thị trường lớn Mỹ Andoid tăng 11,4% so với cùng kì năm ngoái và hiện chiếm đến 62,9% thị phần hệ điều hành di động tại nước này. Trong khi đó, iOS đã giảm đến 11,8% và hiện chỉ chiếm 30,9% (bằng 1/2 so với Android).


Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường


Sự tăng trưởng của Android tại cá thị trường khác trong 3 tháng (theo số liệu thống kê) cũng rất ấn tượng. Đặc biệt, tại thị trường Mexico, Android hiện chiếm đến 80,6% thị phần (tăng 17,6%), con số này tại Trung Quốc là 84,6% (tăng 8,4%). Ngược lại với Android, iOS và Windows Phone đã giảm lần lượt 5,6% và 1,5% thị phần.


Lí giải về nguyên nhân tăng trưởng mạnh của Android tại thị trường Châu Á trong thời gian qua Kantar cho rằng đó là do sự tăng trưởng thị phần của những nhà sản xuất thiết bị cầm tay bản địa như Xiaomi và Huawei (chiếm đến 31,6% thị phần thị trường Trung Quốc). Không những vậy, xu hướng này đang có dấu hiệu lan sang các thị trường quốc tế khác ngoài Trung Quốc.


Tuy nhiên cũng phải thừa nhận một thực tế là không phải nhà sản xuất bản địa nào cũng đạt được thành công giống như 2 công ty trên. Điển hình là những cái tên như ZTE, Lenovo, và Oppo đã liên tục bị giảm thị phần trong thời gian qua.


Tại 5 thị trường lớn khác tại Châu Âu là Đức, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, tính trung bình Android tăng trưởng khoảng 4% (một con số tương đối ấn tượng với những thị trường có dấu hiệu bão hòa như tại Châu Âu). Một phần của sự tăng trường này là nhờ công của Samsung khi chỉ riêng tại thị trường Anh, Galaxy S5 đã chiếm đến 11,5% tất cả doanh số điện thoại thông minh bán ra, qua đó trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất tại thị trường này. Windows Phone cũng cho thấy sự tăng trưởng ổn định tại những thị trường trọng điểm (đặc biệt là tai Châu Âu) với sự xuất hiện của những chiếc điện thoại như Lumia 630 và 930.



TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: