Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Apple phải trả 32,5 triệu USD cho khách hàng App Store

Apple phải trả 32,5 triệu USD cho khách hàng App Store

Apple sẽ trả lại ít nhất 32,5 triệu USD cho các bậc phụ huynh có con vô tình mua sắm vật phẩm trong ứng dụng (in-app purchase) sau khi thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FT).


Apple phải trả 32,5 triệu USD cho khách hàng App Store

Nhiều ứng dụng trên App Store cho phép mua sắm vật phẩm ngay trong ứng dụng


Khoản bồi hoàn này nhằm chấm dứt những lời phàn nàn của các bậc phụ huynh về việc con cái thường mua sắm vật phẩm trong ứng dụng mà họ không hề hay biết. Apple cũng phải thay đổi quy trình thanh toán để đảm bảo khách hàng đồng ý trước khi bị tính tiền. “Táo khuyết” muốn dàn xếp thay vì theo đuổi “cuộc chiến pháp lí đằng đẵng”.


Theo Chủ tịch FTC Edith Ramirez, đây là chiến thắng cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi hóa đơn không công bằng của Apple và là lời cảnh báo cho bất kì doanh nghiệp nào dù kinh doanh trên di động hay ngoài đời đều phải xem trọng biện pháp bảo vệ khách hàng cơ bản. “Anh không thể tính tiền khách hàng cho những khoản mua sắm mà họ không xác thực”, bà nói.


Trước đó, FTC cáo buộc Apple không thông báo cho phụ huynh biết cần phải nhập mật khẩu để thông qua khoản mua trong ứng dụng. Trong email thông báo cho nhân viên, Apple thừa nhận đã nhận được 37.000 lời phàn nàn song FTC cho biết Apple nhận ra vấn đề muộn nhất từ tháng 3/2011 và đến nay không đưa ra hành động nào. FTC ra hạn chót là ngày 31/3 tới đây để hãng báo cho người dùng về tiền bồi thường và các thay đổi khác.


Dàn xếp chỉ áp dụng cho khách hàng mua sắm qua kho ứng dụng của Apple tại Mỹ nhưng đã có trường hợp Apple bồi thường cho phụ huynh tại Anh. Apple sẽ gửi email đến 28 triệu khách hàng App Store, bất kì ai đã mua sắm trong ứng dụng trong game thiết kế cho trẻ em.


App Store cung cấp nhiều trò chơi cho trẻ em, một lượng lớn trong số này cho phép mua sắm ngay trong ứng dụng, có thể là vật phẩm hay tiền ảo có giá từ 99 cent tới dưới 100 USD.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: