Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Tên miền ".com" đầu tiên trên thế giới đón sinh nhật lần thứ 30

Tên miền ".com" đầu tiên trên thế giới đón sinh nhật lần thứ 30

Thật khó tin nhưng địa chỉ ".com" đầu tiên trên thế giới vẫn còn tồn tại và vừa mới chạm mốc 30 năm kể từ ngày ra đời.


Tên miền đầu tiên này được mua để sử dụng cho trang web Symbolics.com , hiện nay trang web này vẫn còn có thể truy cập mặc dù có hầu như chỉ có trang chủ và hiển thị một số thông tin cơ bản.


Theo CNNMoney, tên miền đầu tiên đó được mua lại bởi một công ty có cùng tên - Symbolics vào ngày 15 tháng 3 năm 1985. Đây là công ty nổi tiếng cho việc phát triển một ngôn ngữ máy tính được gọi là "Lisp", tuy nhiên, công ty này đã nộp đơn xin phá sản vào năm 1993.


Trong năm 2009, Symbolics bán tên miền cho công ty XF.com, dành tiền đầu tư cho một mục đích bí mật, và di chuyển trang web của mình sang địa chỉ thay thế symbolics-dks.com.


Được biết, XF.com đã đầu tư để giữ cho trang web này luôn tồn tại, giám đốc điều hành Aron Meystedt, người chủ mới của địa chỉ ".com" đầu tiên này nói rằng Symbolics.com vẫn nhận được vài trăm đến một vài ngàn du khách truy cập mỗi ngày.


Giao diện hiện tại của Symbolics.com

Giao diện hiện tại của Symbolics.com


Mặc dù Aron đã từng thông báo sẽ có kế hoạch biến Symbolics.com thành một trang web truyền thông về kiến thức khoa học xã hội và nhân văn nhưng hiện tại kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện, khi được hỏi về ý định bán tên miền này, Aron Meystedt khẳng định công ty không có ý định bán tên miền Symbolics.com tại thời điểm hiện tại.


Người dùng internet trên toàn thế giới sẽ cùng hy vọng tên miền .com đầu tiên này sẽ được duy trì và sử dụng vào những mục đích mang tầm vóc lớn lao hơn giống như tuổi đời của chính nó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: