Facebook vừa ra mắt Messenger Platform, một nền tảng để các ứng dụng bên thứ ba có thể tích hợp vào công cụ chat Messenger và gửi nhận nội dung dễ hơn. Ví dụ, khi bạn cài ứng dụng "GIPHY for Messenger", bạn có thể nhanh chóng gửi một ảnh GIF cho bạn bè.
Tải Facebook Messenger cho Android
Tải Facebook Messenger cho iOS
Tải Facebook Messenger cho Windows Phone
Người nhận cũng có một nút "Reply" để chuyển từ Messenger sang GIPHY, tìm một tấm hình phù hợp để trả lời rồi quay trở lại Messenger mà không phải thoát app thủ công như trước. Ngoài ảnh GIF ra thì bạn còn có thể gửi video, các ảnh vui nhộn, clip âm thanh, một đoạn tin thể thao được tóm tắt và nhiều thứ khác. Một vài app thậm chí còn có mặt trực tiếp trong app Messenger thông qua một "thẻ" mới khi bạn chat với người khác.
Các app bên thứ ba nói trên có thể được cài đặt trực tiếp từ trong Messenger nhưng thực chất chúng vẫn nằm trong App Store của Apple, có điều bạn không phải chuyển qua lại giữa Messenger và App Store trong quá trình cài đặt. Nếu người nhận nội dung nếu chưa cài app giống với người gửi thì một nút "Install" sẽ hiện ra để cho phép họ làm điều đó. Hiện có 40 ứng dụng đã tương thích với Messenger Platform (một vài cái tên tiêu biểu gồm có Action Movie FX, ESPN, the Weather Channel, JibJab, Ditty) và trong tương lai sẽ có thêm nhiều app nữa xuất hiện. Chưa rõ bao giờ thì người dùng chúng ta có thể bắt đầu xài Messenger Platform.
Cũng trong dịp này, Facebook còn ra mắt thêm tính năng Businesses on Messenger để giúp các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng tiện hơn. Một ví dụ được Facebook đưa ra như sau: trong quá trình bạn thanh toán ở một trang web bán hàng, bạn có thể bắt đầu một cuộc hội thoại bằng Messenger với doanh nghiệp đó và nhận những thông tin như phiếu xác nhận mua hàng, xem tình trạng hàng đã giao đến đâu. Ngoài ra người dùng còn có thể hỏi bất kì câu hỏi nào và nhân viên chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ trả lời lại ngay.
Hiện Facebook đã hợp tác với hai chuỗi bán lẻ thời trang Everlane và Zulily để triển khai Businesses on Messenger. Ngoài ra họ còn bắt tay với công ty Zendesk để hỗ trợ việc chat trực tiếp với khách hàng. Những thay đổi này sẽ xuất hiện trong vài tuần tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét