Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Tác giả quảng cáo pop-up trên web bày tỏ sự áy náy

Tác giả quảng cáo pop-up trên web bày tỏ sự áy náy

Ethan Zuckerman, người phát minh ra kiểu quảng cáo pop-up, đã xin lỗi người dùng Internet vì sự khó chịu mà mô hình này mang lại.


Pop-up là các cửa sổ quảng cáo tự động xuất hiện trên màn hình mà không cần sự can thiệp của người dùng khi lướt web. Chia sẻ với The Atlantic, Zuckerman cho biết ông không ngờ đã vô tình tạo ra một trong những thứ bị ghét nhất trên mạng.


Tác giả quảng cáo pop-up trên web bày tỏ sự áy náy

Ethan Zuckerman. Ảnh: Forbes.


Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Zuckerman làm việc cho Tripod.com, website chuyên tiếp thị nội dung và dịch cho những người mới tốt nghiệp. Tripod đã thử nhiều cách để duy trì công việc kinh doanh như bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ thuê bao... Nhưng thứ mà họ thành công nhất là dịch vụ quảng cáo.


Zuckerman cho biết: "Mô hình kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn nhất cho chúng tôi là quảng cáo. Chúng tôi phân tích các trang chủ cá nhân (homepage) của người sử dụng để có thể hiểu và hiển thị quảng cáo phù hợp hơn. Cuối cùng, chúng tôi tạo ra một trong những công cụ quảng cáo bị ghét nhất: quảng cáo dạng pop-up".


Tác giả quảng cáo pop-up trên web bày tỏ sự áy náy


Quảng cáo sẽ hiển ngay trước mắt người dùng mà không cần đặt banner trực tiếp trên trang web, bởi các nhà quảng cáo lo ngại người dùng sẽ nghĩ rằng thương hiệu của họ có sự liên quan đến nội dung cụ thể trên trang. "Đặc biệt, ý tưởng này nảy sinh sau khi một hãng xe hơi hoảng hốt nhận ra họ đã treo banner quảng cáo trên một trang có nội dung nhạy cảm về tình dục", Zuckerman chia sẻ. "Tôi rất lấy làm tiếc. Ban đầu chúng tôi hoàn toàn có ý tốt".


Zuckerman, hiện làm việc tại trung tâm Civic Media của MIT (Mỹ), tin rằng sẽ còn nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến mới xuất hiện và ngày càng phù hợp hơn cho người dùng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: