Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

6 lời khuyên khởi nghiệp của Mark Zuckerberg

6 lời khuyên khởi nghiệp của Mark Zuckerberg

Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg luôn là tấm gương cho những khởi nghiệp noi theo. Trang web fundersandfounders đã có dịp tổng hợp lại những lời khuyên của Mark trong một bức ảnh Infographic.


6 lời khuyên khởi nghiệp của Mark Zuckerberg


1. Dám đón nhận rủi ro


Đối với Mark, khởi nghiệp là phải dám chấp nhận rủi ro, nó là một phần tất yếu của cuộc chơi mà mỗi founder đều phải đón nhận ở những mức độ khác nhau. Nếu không có bản lĩnh đối đầu với thất bại, khởi nghiệp sẽ không dám dấn thân vào bất cứ thử thách nào, thậm chí không thể bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân.


2. Tập trung hoàn thành sản phẩm


Với một sản phẩm công nghệ, người ta có thể dễ dàng nghĩ ra hàng tá các tính năng. Tuy nhiên, bất cứ tính năng nào tích hợp vào sản phẩm phải dựa trên nhu cầu của khách hàng. Nếu một tính năng được xây dựng mà không thực sự đem lại hiệu quả sẽ là một sự lãng phí lớn về nguồn lực. Do vậy, tất cả sản phẩm nên được hoàn thiện ở mức cơ bản nhất để khách hàng có thể sử dụng dễ dàng.


3. Làm việc quyết liệt


Khởi nghiệp là sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, né tránh rào cản này thì lại có rào cản khác tìm đến. Cách tốt nhất là làm việc một cách quyết liệt, sẵn sàng giải quyết những bài toán khó nảy sinh. Ngoài ra, trong những tình huống khó khăn thường tồn tại một điểm nút thắt cố chai, khởi nghiệp cần tập trung nguồn lực giải quyết nút thắt này, khi đó, những khó khăn khác sẽ tự động được giải quyết.


4. Ưu tiên việc dễ trước


Khối lượng công việc của khởi nghiệp luôn là khổng lồ và bề bộn, không giống như những công ty, tập đoàn đã ổn định, mọi thứ đều tuân theo một quy trình đã vạch ra sẵn. Khởi nghiệp cần ưu tiên những công việc đơn giản, có thể hoàn thành nhanh trước. Tránh tình trạng dồn nguồn lực giải quyết những công việc quá khó khăn trước tiên, điều này rất dễ gây ra tình trạng mất phương hướng nếu công việc đó không thể hoàn thành đúng thời hạn trong khi những công việc dễ khác vẫn chưa ai làm.


5. Sản phẩm thực tế sẽ chiến thắng lý thuyết


Hàng trăm ý tưởng hay ho sẽ không có giá trị khi nó mãi nằm trên giấy. Những ý tưởng được hiện thực hóa bằng sản phẩm thực tế luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều.


6. Xây dựng sản phẩm cho mục tiêu dài hạn


Trong suốt quá trình phát triển, khởi nghiệp cần xây dựng sản phẩm mang tính chiến lược, lâu dài và là trụ cột trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Tất cả những sản phẩm khác sẽ có tác dụng hỗ trợ cho sản phẩm chiến lược. Điều này cần được xác định ngay từ đầu và tập trung tuyệt đối cho tầm nhìn dài hạn, đó có thể là đích đến của doanh nghiệp, tránh những thứ khác xen vào làm sao nhãng và lãng phí nguồn lực.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: