Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Phát hiện lỗi bảo mật khiến iPhone tự gọi điện

Phát hiện lỗi bảo mật khiến iPhone tự gọi điện

Nếu đang sở hữu iPhone, hãy thận trọng khi mở các tin nhắn có chứa số điện thoại bởi chúng sẽ khiến bạn phải trả rất nhiều tiền cước viễn thông.


Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone, bạn hãy thận trọng khi mở các tin nhắn có chứa số điện thoại bởi chúng sẽ khiến bạn phải trả rất nhiều tiền cước viễn thông.


Lập trình viên Andrei Neculaesei cho biết một số đường dẫn chứa mã độc được mã hóa sẽ lạm dụng chức năng "tel" web (trong đó bao gồm chức năng quay số) để tự động thực hiện các cuộc gọi điện thoại trong khi người dùng xem tin nhắn. Tin tặc có thể sẽ lợi dụng chức năng này để buộc nạn nhân phải gọi vào các đầu số tính phí cao, người dùng vẫn sẽ bị trừ một khoản cước phí ngay cả khi tắt máy kịp thời.


Phát hiện lỗ hổng bảo mật của ứng dụng khiến iPhone tự động gọi điện


Andrei Neculaesei đã thử gửi một đoạn mã Javascript đơn giản vào trong Messenger, khi người nhận click vào thì lập tức máy sẽ gọi đến số điện thoại chứa trong đó mà không hiện bảng xin phép người dùng. "Thông thường, nếu bạn gõ trực tiếp số điện thoại vào trong khung chat và gửi đi, người nhận nếu bấm vào đó sẽ thấy xuất hiện một bảng thông báo hỏi có muốn thực hiện cuộc gọi hay không. Đây là tính năng cảnh báo cuộc gọi đã có sẵn trong hệ điều hành iOS nhưng thủ thuật của tôi sẽ buộc iPhone phải thực hiện cuộc gọi mà không cần xin phép", Andrei Neculaesei cho biết.


Lỗ hổng bảo mật này hiện vẫn tồn tại ở rất nhiều ứng dụng trên iOS. Cả Facebook Messenger, Gmail, Google+ hay các ứng dụng ít được biến đều có thể trở thành nạn nhân của cuộc tấn công cước di động.


Theo Andrei Neculaesei, các nhà phát triển cần sớm đưa ra các bản vá cho lỗi bảo mật nghiêm trọng này. Các công ty phần mềm phải kiểm soát chặt chẽ những tác động đến cuộc gọi thoại, chẳng hạn như hiển thị cảnh báo cho người dùng. Về lý thuyết, Apple có thể giải quyết vấn đề này bằng cách yêu gửi cảnh báo về tất cả liên kết được chọn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: