Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

3 bước Microsoft cần làm để Windows Phone cạnh tranh hơn

3 bước Microsoft cần làm để Windows Phone cạnh tranh hơn

Sau khi thương vụ thâu tóm bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia đã chính thức hoàn tất, đã tới lúc Microsoft cần nỗ lực tăng khả năng cạnh tranh cho hệ điều hành Windows Phone.


3 bước Microsoft cần làm để Windows Phone cạnh tranh hơn


Windows Phone có thể đang đứng thứ 3 trong cuộc đua di động (sau Android và iOS), nhưng thị phần của nền tảng này mới chỉ đạt 4% trong năm 2013. Dưới đây là 3 việc Microsoft cần làm để tăng sức cạnh tranh cho Windows Phone:


1. Thu hút thêm các nhà phát triển


Windows Phone vẫn phải theo sau iOS và Android khi nói về số lượng ứng dụng. Khoảng cách này đang dần được thu hẹp nhưng vẫn còn khá xa, đặc biệt là số lượng các ứng dụng chất lượng cao.


Để thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho Windows Phone, Microsoft đã giới thiệu khái niệm “universal apps” (ứng dụng phổ thông). Với các bản cập nhật Windows Phone 8.1 và Windows 8.1, các nhà lập trình có thể viết các ứng dụng chạy trên cả PC, máy tính bảng và smartphone (sau này có thể cả Xbox) mà không cần chỉnh sửa nhiều.


Đây là một bước đi đúng đắn. Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu của các nhà phát triển vẫn là doanh số. Để tăng doanh số điện thoại Windows Phone, cách nhanh nhất và tốt nhất là giảm giá bán sản phẩm.


2. Giám giá bán điện thoại Windows Phone


Thị trường smartphone đang trải qua những thay đổi lớn, phần lớn tăng trưởng trong năm 2014 của thị trường này được dự đoán sẽ đến từ các thiết bị giá rẻ.


Trong khi đó, Microsoft chậm trễ trong việc thực hiện những thay đổi cần thiết để giảm giá bán smartphone Windows Phone.


Tuy nhiên, đầu năm nay, Microsoft tuyên bố sẽ hỗ trợ vi xử lí Snapdragon 200 và Snapdragon 400, những vi xử lí mới của Qualcomm hứa hẹn sẽ mở đường cho các thiết bị di động giá rẻ hơn. Microsoft sử dụng các loại vi xử lí này càng sớm, cơ hội cạnh tranh của Windows Phone càng cao. Ngoài ra, Microsoft cũng có thể dùng vi xử lí của Mediatek.


3. Hòa hợp với nhân viên của Nokia


Một thách thức lớn sau mỗi vụ thâu tóm doanh nghiệp, đặc biệt là mua lại một công ty có trụ sở chính đặt ở quốc gia khác, là làm sao để nhân viên không bỏ đi vì những xung đột về văn hóa. Microsoft cần giúp nhân viên Nokia hòa nhập vào tổ chức mới.


Đội nghiên cứu Lumia của Nokia có lẽ dễ thích nghi nhất, vì họ đã từng hợp tác với Microsot. Sẽ khó hơn để những nhân viên nghiên cứu Nokia X, Asha và điện thoại chức năng hòa nhập vào Microsoft. Nhưng đây là những bộ phận hết sức quan trọng vì Microsoft có thể thành công lớn nếu đi theo mô hình cung cấp diện thoại di động thuộc đủ mọi mức giá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: