Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Facebook báo cáo doanh thu quý III/2013 đạt 2 tỷ USD

Facebook báo cáo doanh thu quý III/2013 đạt 2 tỷ USD

Facebook mới đây đã đưa ra báo cáo kinh doanh cho quý III/2013. Theo đó, hãng đạt được doanh thu 2,02 tỷ USD, tăng mạnh 60% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức dự báo 1,9 tỷ USD của các nhà đầu tư phố Wall.


Lợi nhuận ròng mà Facebook ghi nhận trong ba tháng vừa rồi là 425 triệu USD, một kết quả rất tốt so với khoản lỗ 59 triệu USD của cùng kỳ một năm trước. Cổ phiếu Facebook đã tăng giá 8% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua khi bản báo cáo này được công bố.


Facebook báo cáo doanh thu quý III/2013 đạt 2 tỷ USD

Kết quả kinh doanh của Facebook qua các quý


Cũng trong dịp này, Facebook cho biết thêm rằng hãng đã có trung bình 728 triệu người dùng tích cực mỗi ngày, tăng 25% so với năm ngoái. Số người dùng tích cực hàng tháng là 1,19 tỷ, tăng 18% so với năm 2012. Nếu chỉ xét riêng lượng khách hàng sử dụng Facebook từ các thiết bị di động thì số người tích cực hằng ngày là 507 triệu, còn hằng tháng là 874 triệu, tăng 45% so với năm trước.


Những con số này đánh dấu bước tiến của Facebook trong việc tập trung hơn vào mảng thiết bị di động và kiếm doanh thu từ thị trường này. Hồi năm ngoái, trước khi phát hành cổ phiếu ra công chúng, Facebook nhận xét rằng việc chưa kịp chuyển từ kinh doanh quảng cáo trên desktop sang mobile là điểm yếu của hãng và bây giờ thì điều đó đang thay đổi.


Hiện 49% doanh thu của Facebook đến từ thiết bị di động, tăng 8% so với một quý trước đó. CEO Mark Zuckerberg nói: "Chúng tôi đã có những tiến triển tốt trong việc mở rộng cộng đồng, gia tăng tính tương tác và mang lại số liệu tài chính vững mạnh, đặc biệt là ở mảng mobile. Những công việc mà công ty làm để có được trải nghiệm Facebook tốt trên thiết bị di động đang cho thấy kết quả tích cực và cung cấp một nền tảng vững chắc cho chúng tôi trong tương lai".


COO Sheryl Sandberg thì cho biết rằng việc sử dụng Facebook và Instagram chiếm 1 trong số 5 phút mà người Mỹ dành cho việc trải nghiệm Internet di động. Sandberg nói rằng tỷ trọng này lớn hơn nhiều so với tổng thời gian mà người dùng Mỹ dùng để duyệt YouTube, Twitter, Tumblr, Snapchat, LinkedIn, AOL và Yahoo.


Facebook báo cáo doanh thu quý III/2013 đạt 2 tỷ USD



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: