Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Công nghệ chống thấm mới cho các thiết bị điện tử

Công nghệ chống thấm mới cho các thiết bị điện tử

Báo Telegraph (Anh) ngày 30/10 cho biết, các nhà khoa học vừa phát triển một công nghệ mới giúp chống ngấm nước cho các thiết bị điện tử.


Công nghệ chống thấm mới cho các thiết bị điện tử


Chủ nhiệm công trình nghiên cứu, giáo sư Samuel Graham thuộc Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã phát triển thành công một lớp phim chống thấm được hợp thành từ các nguyên tử kim loại như nhôm, có độ dày chỉ vài nanomét (tương đương 1/6.000 độ dày của sợi tóc), ổn định trong điều kiện ẩm ướt hoặc trong chất lỏng. Lớp phim này khi được phủ bên ngoài các linh kiện điện tử sẽ giúp bảo vệ chúng không bị không khí hay nước thẩm thấu.


Trong một số thí nghiệm, các nhà khoa học thấy rằng kể cả bị ngâm trong nước muối nhiều tháng - điều kiện đủ để phá hỏng các thiết bị điện tử thông thường - những linh kiện đã được phủ lớp chống thấm mới nói trên vẫn không bị ảnh hưởng.


Cho đến nay, hầu hết các thiết bị điện tử như điện thoại di động đều có các màng phim bọc rải rác để bảo vệ chúng khỏi bị thấm hơi nước hay nước. Tuy nhiên, những màng phim này lại làm tăng độ dày của linh kiện và những khiếm khuyết rất nhỏ trong quy trình bọc vẫn có thể khiến linh kiện điện tử bị ngấm nước.


Giáo sư Graham cho biết lớp phim bảo vệ mới sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cũng như độ tin cậy của các thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, lớp chống thấm này có thể được làm trong suốt nên có thể được sử dụng trong cả thiết bị di động thông minh. Nhà khoa học này cũng tin tưởng rằng phát minh mới của ông có thể được sử dụng trong việc sản xuất các thiết bị y tế.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: