Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

34 triệu người Việt truy cập Internet

34 triệu người Việt truy cập Internet

Tỷ lệ dân số Việt Nam có truy cập Internet lên đến khoảng 34 triệu người, chiếm khoảng 36% tổng số dân (khoảng 90 triệu người), theo công bố mới nhất từ Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công thương.


34 triệu người Việt truy cập Internet

Ngày càng nhiều người Việt tiếp cận thông tin qua Internet - (Ảnh: TR.N)


Đặc biệt, khảo sát của VECITA cho biết 57% số người truy cập Internet của Việt Nam có tham gia mua sắm online. Với 120 triệu thuê bao di động, VECITA dự tính thuê bao 3G tại Việt Nam sẽ tăng trưởng đến 20% năm 2015.


Với số người truy cập Internet và mua sắm online lớn như trên, VECITA cho biết đang có ba ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Trong đó cao nhất, theo tính toán của Hãng Visa, ước giá trị mua hàng online trung bình của mỗi người tham gia mua sắm online của Việt Nam khoảng 150 USD/năm (trong khi Trung Quốc là 670 USD/người/năm; Indonesia 391 USD/người/năm, Ấn Độ 665 USD/người/năm) thì quy mô thị trường thương mại điện tử của VN đã lên tới 2,77 tỷ USD.


Theo nhận định của Hãng VC Corp, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam vào khoảng 2,2 tỷ USD. Báo cáo của VECITA nhận định với mức độ khiêm tốn nhất trong ba nhận định, ước mỗi người tham gia mua sắm online của VN tiêu khoảng 30 USD/năm, thì quy mô thị trường Việt Nam cũng đã lên tới trên 550 triệu USD.


Trong khi đó, báo cáo của VECITA đánh giá kênh tiếp cận thông tin qua Internet đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn các kênh truyền thống khác. 81% số người sử dụng đã dùng Internet hằng ngày, với tổng số giờ truy cập Internet lên tới 5,6 giờ/ngày, 6,4 ngày/tuần.


Như vậy, tổng số thời gian họ tiếp cận Internet lên tới 36 giờ/tuần. Trong khi đó, tần suất sử dụng TV chỉ khoảng 5,2 ngày/tuần, tổng số thời gian xem TV chỉ 14 giờ/tuần.


Số giờ đọc báo của người Việt Nam đã thấp hơn, chỉ có 36% người dân đọc báo, tạp chí hằng ngày, trung bình mỗi ngày dành khoảng 1,5 giờ đọc báo, tạp chí. Trung bình họ chỉ đọc khoảng 4,1 ngày/tuần. Tổng thời gian đọc báo, tạp chí khoảng 6 giờ/tuần.


Số người nghe đài còn thấp hơn, chỉ 12% nghe hằng ngày với thời gian trung bình 1,4 giờ/ngày, trung bình nghe 2,1 ngày/tuần. Tổng thời gian nghe đài chỉ khoảng 3 giờ/tuần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: