Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Tin tặc lợi dụng bệnh dịch Ebola để lừa đảo

Tin tặc lợi dụng bệnh dịch Ebola để lừa đảo

Trước việc bệnh dịch Ebola đang có xu hướng hoành hành mạnh, các tin tặc đã bắt đầu sử dụng căn bệnh này để thực hiện các phương thức lừa đảo trực tuyến.


Tin tặc lợi dụng bệnh dịch Ebola để lừa đảo
Một bức email có nội dung lừa đảo lợi dụng bệnh dịch Ebola


Theo SlashGer, hãng bảo mật Trustwave (Mỹ) vừa phát hiện được các loại hình phát tán thư rác mới, sử dụng ngay bệnh dịch Ebola để làm mồi nhử dẫn dụ người dùng nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân.


Theo đó, tin tặc đã thực hiện việc gửi các bức email với nội dung giả mạo là được gửi từ Tổ chức Y tế Thế giới (WTO), bên trong email ghi những thông điệp nói về bệnh dịch Ebola kèm theo đó là các liên kết được đính kèm bên trong.


Nếu nhấn vào các liên kết này, người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang web có chứa mã độc, mà theo đó máy tính người dùng sẽ bị cài đặt thêm các mã độc có khả năng theo dõi thao tác gõ phím của người dùng (nhằm trộm mật khẩu) và tự động chuyển các dữ liệu có trên máy tính về máy chủ của tin tặc.


Ngoài ra, nhiều trang web có trong email còn dẫn dụ người dùng vào các trang web quảng cáo thuốc và dẫn dụ người dùng khai báo thông tin cá nhân, sau đó dùng các thông tin này để dùng vào mục đích quảng cáo.


Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, xu hướng hiện nay của tin tặc là thường hay sử dụng các sự kiện lớn được quan tâm trên thế giới để làm công cụ lừa đảo người dùng. Vì thế, người dùng không nên nhấn vào các liên kết lạ từ những email không rõ nguồn gốc và tự khai báo thông tin cá nhân trên các trang web lạ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: