Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?

iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?

Những sự kiện giới thiệu iPhone thường niên của Apple vẫn luôn nằm trong số những thông tin đáng chú ý của thế giới công nghệ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ảnh hưởng của "Quả táo cắn dở" còn lan rộng tới cả nền kinh tế của Hoa Kỳ.


Mới chỉ hơn một tháng kể từ thời điểm ra mắt chính thức tại Mỹ, chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã tạo ra một tác động lan tỏa tới nền kinh tế Hoa Kỳ. Michael Feroli, chuyên gia kinh tế của JPMorgan Chase, đã phát biểu trên tờ New York Time, rằng các số liệu cho thấy doanh số bán iPhone đã giúp cho tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng từ 0,25% đến 0,67%.


iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?


Trên thực tế, số tiền mà người dân Mỹ bỏ ra cho mỗi đợt ra mắt của iPhone đã trở thành một số liệu rất đáng tin cậy, đến mức các nhà kinh tế học đã không còn ngạc nhiên về sự khởi sắc của thị trường Hoa Kỳ sau mỗi lần Apple tung ra dòng điện thoại mới. "iPhone đang có một ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế Mỹ" – chuyên gia Feroli nhận định – "Cho dù chỉ là một thiết bị nhỏ gọn, nhưng với mức giá khá cao và có vẻ như mỗi người Mỹ đều đang có một chiếc iPhone, vậy nên khi nhân những con số đó với nhau, chúng ta sẽ thấy được tầm quan trọng của sản phẩm này đối với Hoa Kỳ".


Giá iPhone 6 có hỗ trợ của nhà mạng có mức tối thiểu là 199 USD, nhưng những khách hàng đã đăng ký cho một chiếc iPhone mới luôn sẵn sàng trả các mức phí khác nhau và giúp cho mức giá trung bình của chiếc điện thoại này lên tới 603 USD. Bên cạnh việc là sản phẩm phổ biến nhất của Apple, iPhone còn mang đến khoảng từ 60 đến 70% lợi nhuận của hãng này mỗi năm.


iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?


"Thị trường rõ ràng là đang trông chờ vào một đợt bán ra mạnh mẽ nữa của iPhone 6" – chuyên gia Feroli cho biết. Các cửa hàng điện tử tại Mỹ hiện đã có mức tăng doanh số khoảng 3,4% trong tháng đầu tiên sau khi iPhone 6 ra mắt, trong khi doanh số của các cửa hàng thời trang lại giảm 1,2%. "Mọi người đang mua iPhone vì họ coi nó như là một biểu tượng, và không còn chi tiêu nhiều cho quần áo nữa" – Feroli cho hay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: