Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục

8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục

Là một trong những flasgship đầu 2014 của Sony, Xperia Z2 nhận được khá nhiều cảm tình của người dùng, Z2 gây ấn tượng từ thiết kế, cấu hình cho đến giá cả. Tuy vậy Z2 vẫn còn tồn tại một số lỗi hay gặp, và nếu không rành, bạn sẽ rất vất vả để khắc phục chúng.


Androidauthority đã liệt kê khoảng 8 lỗi hay gặp nhất ở Z2, đồng thời cũng nêu lên cách "trị", mời bạn cùng tham khảo.


1. Không khởi động được điện thoại


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục


Nếu gặp tình huống máy bị sụt nguồn và bật hoài không lên, bạn cần thử các cách sau:



  • Nối điện thoại với sạc rồi ấn đồng thời phím volume +phím nguồn trong 10 giây hoặc cho đến khi thấy máy rung lên 3 lần, sau đó sạc tiếp.



  • Dùng phần mềm Sony Update để kiểm tra và nâng cấp firmware của máy (lưu ý dữ liệu cá nhân sẽ mất).



  • Gỡ bỏ widgetGoogle Now” trên điện thoại.



  • Ấn nút nhỏ màu đỏ ở cạnh trái của máy (gần cổng micro USB) cho đến khi máy rung lên.


2. Bị lỗi kết nối Wifi


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục


Không thể kết nối với các mạng Wifi, rớt kết nối giữa chừng hoặc kết nối rất chậm...thì sau đây là giải pháp:



  • Vào Settings chọn Wi-Fi- Advanced, sau đó chọn “Keep Wi-Fi on during sleep” .



  • Tắt chế độ tiết kiệm pin (power saving mode)



  • Tắt router và điện thoại vài giây, sau đó bật trở lại.



  • Cần đảm bảo rằng Xperia Z2 đã cập nhật phiên bản firmware mới nhất.



  • Thiết lập IP thủ công trong Settings – Wi-Fi, chọn Modify network, ấn Show advanced options



  • Kiểm tra xem pass nhập có chuẩn không



  • Kiểm tra ngày giờ hệ thống trên điện thoại, trên modem.



  • Vào phần Settings, chọn Power Management, Stamina mode và tắt chế độ này.


3. Lỗi rớt cuộc gọi


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục



  • Kiểm tra xem case, miếng dán màn hình hoặc bụi có che cảm biến tiệm cận mặt trước điện thoại không



  • Vào trong SettingsDisplay và chắc rằng không đánh dấu chế độ Tap to wake up



  • Kiểm tra sensor bằng cách vào Settingsabout phonediagnosticschoose test devicecheck ear proximity.



  • Ngoài ra rớt cuộc gọi cũng có thể do không có sóng di động hoặc sóng yếu.


2. Chế độ Tap to wake không hoạt động


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục



  • Vào SettingsDisplay – tích chọn Tap to wake up



  • Khi thao tác nhớ gõ 2 lần vào chung 1 chỗ để sử dụng


5. Lỗi sạc chậm


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục


Thông thường bạn sẽ mất 5h để sạch đầy Xperia Z2, nếu 1 ngày nào đó bạn mất hơn 5h cho việc sạc này, thì hãy nghĩ đến cách khắc phục.



  • Dùng cáp chính hãng, hàng fake, hàng nhái sẽ không chuyển đúng điện thế và có thể hỏng / chậm



  • Kiểm tra các giắc cắm xem có đúng hay chưa (sạc - cáp)



  • Kiểm tra cáp USB có còn dùng được hay không



  • Thử dùng cục sác khác (có cùng thông số đầu ra)



  • Nếu hỏng cục sạc, cần mua mới thay thế, nếu vấn đề không nằm ở củ sạc hoặc dây cáp USB, bạn nên thay pin.


6. Máy quá nóng khi ghi hình 4K


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục


Z2 có chế độ ghi hình khá nét, 4k, tuy nhiên 1 vài máy sẽ bị nóng bỏng tay khi ghi hình. Cách khắc phục:



  • Cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất



  • Quay từng đoạn video ngắn, không quay quá lâu



  • Dùng thẻ SD chất lượng và dung lượng cao


7. Không xem được video trên Facebook


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục



  • Vào SettingsAppsFacebook - chọn Clear Cache rồi thử xem lại video



  • Thử tua qua đoạn video lỗi



  • Xóa app Facebook rồi cài lại



  • Cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất



  • Vào SettingsApps rồi ấn chọn tab “All”, cuộn xuống dưới đến chỗ Xperia with Facebook, ấn Disable rồi thử xem lại video


8. Bị giảm âm lượng hoặc bị nhiễu khi đàm thoại


8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục



  • Vào SettingsCall Settings và bỏ chọn Microphone noise suppression



  • Nếu vẫn bị tình trạng cũ, liên hệ trung tâm bảo hành



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: