Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Intel, Samsung sáng lập liên minh Internet of Things

Intel, Samsung sáng lập liên minh Internet of Things

Intel, Samsung và Broadcom là những thành viên sáng lập của Open Interconnect Consortium (OIC). OIC sẽ cạnh tranh trực tiếp với liên minh AllSeen do Qualcomm dẫn đầu trong việc định hình các tiêu chuẩn cho IoT.


Intel, Samsung sáng lập liên minh Internet of Things


Các ông lớn công nghệ gồm Intel, Broadcom và Samsung đã cùng bắt tay xây dựng một liên hiệp phi lợi nhuận có tên Open Interconnect Consortium (OIC - Liên minh Liên kết Mở). Mục đích của OIC sẽ là phát triển các tiêu chuẩn và chứng nhận cho các thiết bị Internet of Things.


Các công ty tham gia OIC sẽ đóng góp những mã nguồn mở để các nhà phát triển có thể tạo ra những gói phần mềm phục vụ cho việc liên lạc và thông báo giữa các thiết bị trong IoT như thiết bị di động, remote điều khiển, thiết bị đeo, đồ gia dụng và các bộ cảm biến khác.


Mới vài tháng trước, LG, Qualcomm, Panasonic và SHARP đã bắt tay thành lập một liên minh có tên AllSeen Alliance với mục đích giống hệt như OIC. Trong năm nay, OIC sẽ phát triển ra các phần mềm mã nguồn mở để cạnh tranh với nền tảng AllJoyn của AllSeen. Định hướng của Intel khi thành lập OIC là theo đuổi các chiến lược khác với AllSeen: chú trọng bảo mật và xác thực danh tính.


Lợi thế của OIC so với AllSeen là các thành viên sẽ có quyền kiểm soát tầm nhìn tương lai của Internet of Things tốt hơn, do mỗi thành viên của tổ chức này đều có thể tham gia phát triển phần mềm cho OIC. Hiện tại, nền tảng AllJoyn của AllSeen vẫn do Qualcomm là nhà phát triển chính.


Open Interconnect Consortium của Intel và Samsung sẽ cạnh tranh trực tiếp với Liên minh AllSeen do Qualcomm dẫn đầu trong việc định hình các tiêu chuẩn cho IoT.


Intel, Samsung sáng lập liên minh Internet of Things


Trào lưu IoT đang trở thành một trong những xu hướng "hot" nhất hiện nay. Với IoT, tất cả các thiết bị điện và điện tử như tủ lạnh, bóng đèn hay máy đo nhiệt độ đều sẽ được kết nối với nhau thông qua Bluetooth hay Wi-Fi. Cả OIC và AllSeen đều cùng muốn tạo ra một ngôn ngữ chung cho các thiết bị mới để chúng có thể kết nối và phối hợp hoạt động.


Trước sự kiện này, Doug Fisher, quản lý cao cấp của mảng phần mềm và dịch vụ Intel cho biết: "Nếu không tuân theo các tiêu chuẩn, bạn sẽ làm chậm quá trình phổ biến IoT".


Về phần mình, Qualcomm tỏ rõ thái độ khó chịu trước sự ra mắt của một liên minh cạnh tranh. Phó chủ tịch Rob Chandhok của Qualcomm khẳng định với CNET rằng việc ra mắt một liên minh mới cho Internet of Things sẽ cản trở quá trình tạo ra một ngôn ngữ đồng nhất cho các thiết bị kết nối.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: