Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Google thuê toàn hacker "hạng sao" để giải quyết vấn đề Internet

Google thuê toàn hacker "hạng sao" để giải quyết vấn đề Internet

Đầu năm nay, cả thế giới xôn xao khi các nhà nghiên cứu bảo mật công bố kết quả phát hiện ra lỗ hổng thông tin chết người mang tên Heartbleed.


Heartbleed là lỗ hổng nằm trong một tính năng an toàn quan trọng cho việc lướt web – liên quan đến email, giao dịch ngân hàng, mua sắm, mật khẩu và các thông tin liên lạc cá nhân. Đây được cho là lỗi lớn nhất từng được phát hiện trong vài năm trở lại đây.


Để tránh gặp phải sự cố tương tự có thể xảy ra, Google đang trong nỗ lực xây dựng dự án mang tên Project Zero nhằm giải quyết vấn đề này. Dự án đang chiêu nạp thêm những nhà nghiên cứu bảo mật tài năng nhất, có kiến thức thực tế nhất. Và không ai khác, những hacker nổi tiếng là người phù hợp nhất cho vị trí này. Họ hiểu vấn đề đang cần giải quyết, và cách tốt nhất để khắc phục nó.


Google thuê toàn hacker "hạng sao" để giải quyết vấn đề Internet


Lý giải cho tên dự án là Zero (số không), đại diện Google cho biết, họ muốn nhấn mạnh vào vấn đề cần giải quyết là tìm ra và ngăn chặn lỗ hổng xảy ra ở những vấn đề hoàn toàn mới, trước đó không hề được đề cập đến.


Đại diện Google phát biểu thêm về dự án: “Khi sử dụng các trang web, bạn luôn phải lo sợ rằng rất có thể có một tên tội phạm nào đó đang khai thác những lỗ hổng của phần mềm nhằm đánh cắp thông tin bảo mật, theo dõi và lây nhiễm virus cho máy tính của bạn. Ngoài ra, lỗ hổng thông tin còn nhằm mục đích phục vụ cho các hoạt động gián điệp trái phép.


Nhằm ngăn chặn tất cả những vấn đề kể trên, chúng tôi thành lập nên Project Zero. Mục tiêu của dự án là làm giảm đến mức thấp nhất có thể lượng người dùng Internet bị tấn công bởi các tội phạm thông tin.


Hiện chúng tôi đang tiến hành thuê những nhà nghiên cứu bảo mật thực tế xuất sắc nhất. Họ sẽ dành toàn bộ thời gian để cải thiện hệ thống an ninh mạng Internet”.


Theo tờ eWeek, Project Zero không chỉ giới hạn tìm kiếm lỗ hổng trên các sản phẩm của Google mà sẽ mở rộng phạm vi ra tất cả các website. Và thành quả đầu tiên của đội đã được công bố vào hồi đầu tuần khi phát hiện ra một số lỗi trong phiên bản cập nhập phần mềm mới nhất của các thiết bị Mac và iPhone của Apple.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: