Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Microsoft đầu tư 15 triệu USD cho Foursquare

Microsoft đầu tư 15 triệu USD cho Foursquare

Theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg thì Microsoft đã quyết định đầu tư 15 triệu USD cho mạng xã hội địa điểm Foursquare. Mạng xã hội này hiện tại đã thu thập được dữ liệu của trên 60 triệu địa điểm bao gồm các nhà hàng, cửa hàng mua sắm, khách sạn và các địa điểm ưa thích do người dùng đánh dấu (check-in) tại nhiều thành phố trên thế giới.


Microsoft đầu tư 15 triệu USD cho Foursquare


Bên cạnh đó, hơn 45 triệu người dùng Foursquare cũng đã sử dụng dữ liệu địa điểm này để chia sẻ các gợi ý, lời khuyên, hình ảnh và thông tin về địa điểm.


Hiện tại, Microsoft đã vừa ký một hợp đồng kéo dài nhiều năm để được cấp phép sử dụng dữ liệu của Foursquare nhằm tích hợp vào các dịch vụ do hãng đang cung cấp điển hình như tính năng Local Scout - một tính năng tìm kiếm địa điểm có trên nền tảng di động Windows Phone và công cụ tìm kiếm Bing Search. Dữ liệu từ Foursquare sẽ giúp Microsoft tạo ra các kết quả tìm kiếm thông minh hơn cũng như mở rộng tiện ích cho nền tảng WP.


Giám đốc điều hành Foursquare - Dennis Crowley cho biết thỏa thuận mới giữa công ty và Microsoft không làm ảnh hưởng đến các điều khoản hợp đồng đã ký với các công ty khác với cùng mục đích. Thêm vào đó, khoảng đầu tư chiến lược trị giá 15 triệu USD của Microsoft sẽ được bổ sung vào khoảng đầu tư 35 triệu USD mà Foursquare vừa công bố hồi tháng 12 năm ngoái, qua đó tăng giá trị thị trường của công ty lên 650 triệu USD.


Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft đầu tư vào một hãng cung cấp dịch vụ mạng xã hội. Vào năm 2007, Microsoft đã đầu tư một khoảng tiền không nhỏ vào Facebook và hợp đồng này đã chứng minh được giá trị của nó. Một ví dụ mà chúng ta có thể thấy rõ là sự liên kết độc đáo giữa Facebook và danh bạ trong People Hub của Windows Phone và Windows 8 .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: