Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

90% điện thoại của Viettel là “xuất khẩu”

90% điện thoại của Viettel là “xuất khẩu”

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, đến thời điểm hiện tại, sản phẩm điện thoại do Viettel sản xuất, chủ yếu là dành cho thị trường nước ngoài, chiếm tới 90%.


Tuy nhiên, vị lãnh đạo Viettel chưa tiết lộ về doanh số sản phẩm điện thoại mà Viettel sản xuất đến thời điểm hiện nay cụ thể ra sao.


90% điện thoại của Viettel là “xuất khẩu”


Theo lãnh đạo của nhà mạng quân đội, việc sản phẩm điện thoại của Viettel chủ yếu cung cấp ra thị trường nước ngoài (các thị trường mà Viettel đang kinh doanh dịch vụ viễn thông), vì thị trường điện thoại di động trong nước đã bão hòa. Theo đó, điện thoại trong nước với mật độ là 120%, trong khi các nước Viettel đầu tư, mật độ điện thoại chỉ chiếm khoảng 60%.


“Năm 2013, thị trường điện thoại trong nước tăng trưởng 5,2%, trong khi nước ngoài tăng trưởng 30%”, ông Hùng cho biết.


Trước đó, tháng 10/2012, Viettel chính thức công bố xuất xưởng loạt điện thoại di động Sumo 2G V6206 đầu tiên do tập đoàn này tự sản xuất trên dây chuyền của mình và hoạt động đảm bảo chỉ tiêu chất lượng. Đây là dòng điện thoại “2 sim 2 sóng” có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 70 gram, hướng vào nhóm khách hàng phổ thông. Ít tháng sau, Viettel cũng đưa ra thị trường dòng smartphone giá rẻ do tập đoàn sản xuất, với thương hiệu V8502.


Liên quan đến hoạt động sản xuất thiết bị, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Viettel định hướng sản xuất ra những thiết bị đầu cuối phù hợp từng phân đoạn thị trường, không phải là rẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, Viettel cũng đang loay hoay tìm hướng đi.


Những gì có nhu cầu thì chúng tôi sẽ làm trước, ví dụ thị trường có nhu cầu về máy 2G, máy 3G giá rẻ…”, vị này nói.


Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, ngày nay, nếu làm những gì thế giới đã làm rồi thì không có cửa sống. Lĩnh vực này đòi hỏi phải sáng tạo, phải nhanh. Cái khó là phải tìm ra sản phẩm “độc nhất vô nhị”. Viettel hiện đang rất gần thị trường, hiểu khách hàng, vì vậy sản phẩm của Viettel sẽ được “may đo” cho khách hàng.


Khách hàng của Viettel là người Việt Nam, là người Campuchia, là người nông dân Lào, là người nông thôn Mozambique không biết tiếng Anh, không biết chữ nhưng phải dùng được 3G… nhưng chưa có ai làm sản phẩm cho riêng họ cả”, ông Hùng nói về tiềm năng và cơ hội sản xuất thiết bị điện thoại của tập đoàn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: