Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Người Việt chi 12.000 tỉ đồng mua điện thoại di động trong quý 3

Người Việt chi 12.000 tỉ đồng mua điện thoại di động trong quý 3

Người tiêu dùng Việt Nam đã chi đến 28 nghìn tỉ cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử trong Quí III 2014, tăng 20.9% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó riêng điện thoại di động chiếm 12.000 tỉ đồng.


Người Việt chi 12.000 tỉ đồng mua điện thoại di động trong quý 3

Hãng nghiên cứu thị trường công nghệ GFK với công bố báo cáo về thị trường công nghệ Việt Nam quý 3/2014. Trong đó, hầu hết các mặt hàng công nghệ tại Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt.


Người tiêu dùng ViệtNam đã chi đến 28 nghìn tỉ cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử trong Quí III 2014, tăng 20.9% so với cùng kì năm ngoái. Tất cả các nhóm ngành hàng đều đạt mức tăng trưởng 2 con số.


Người Việt chi 12.000 tỉ đồng mua điện thoại di động trong quý 3

Thị trường điện tử Việt Nam duy trì mức tăng trưởng mạnh trên 25% trong năm 2014


Tiêu thụ tốt nhất vẫn là nhóm sản phẩm thông tin liên lạc, trong đó chủ yếu là điện thoại di động và tai nghe. Doanh số nhóm này đạt 12.180 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 2013.


Đứng thứ hai là nhóm sản phẩm công nghệ thông tin với doanh số hơn 5.600 tỉ đồng trong quý III. Ngoại trừ sản phẩm máy tính xách tay, tất cả các sản phẩm còn lại đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Doanh số máy tính bảng đã tăng gần gấp đôi (93.1%) quý vừa qua. Trong khi doanh số một số loại máy tính bảng không ngừng giảm sút như iPad, iPad mini trên thế giới kể từ iPhone 6 ra đời thì các mặt hàng này vẫn bán chạy tại Việt Nam.


Nhóm sản phẩm điện lạnh ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt của 3 sản phẩm tủ lạnh, máy giặt và lò vi sóng. 3 mặt hàng này đều có mức tăng trưởng 2 con số, lần lượt là 15.6%, 15.5% và 12.8% so với cùng kì năm ngoái.


Người Việt chi 12.000 tỉ đồng mua điện thoại di động trong quý 3

Trừ máy tính xách tay, các mặt hàng điện tử khác đều thăng trưởng tốt


GFK dự báo, thị trường công nghệ điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong Quí IV 2014, thời điểm cuối năm luôn kích thích chi tiêu. Các mặt hàng bán chạy nhất sẽ là LED TV, Điện thoại thông minh và Máy tính bảng vì nhà sản xuất và các nhà bán lẻ sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá thu hút người tiêu dùng. Máy giặt, Tủ lạnh, và cả Máy tính xách tay cũng sẽ tăng trưởng nhưng ở mức thấp hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: